Politics

3 ส.ส.พลังประชารัฐ ร้องผ่านสภา ‘ติดไฟเพิ่มที่เปลี่ยว-แก้ปัญหาน้ำเสีย’

3 ส.ส. พลังประชารัฐ  “พัชรินทร์-สะถิระ-กุลวลี” ร้องผ่านประธานสภา  ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยประชาชน รวมถึงเร่งพัฒนากีฬาท้องถิ่น และแก้ไขปัญหาน้ำเสียในพื้นที่

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ขอหารือ ประธานสภา ผู้แทนราษฎร ถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ เกี่ยวกับความปลอดภัยบริเวณถนนเจริญราษฎร์ซอย 2 มุ่งหน้าไปโรงเรียนนิพัทธ์วิทยา

collage

บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่เปลี่ยว ซึ่งแม้จะมีไฟฟ้าส่องสว่างแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ที่ผ่านมา มีคนที่สัญจรบริเวณนั้น โดนดักปล้นชิงทรัพย์สิน จึงขอหารือประธานสภาผ่านไปยังการไฟฟ้า ในการสำรวจเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างในบริเวณนี้ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้เพิ่มสายตรวจ เพื่อที่จะได้ดูแลความปลอดภัยใ ห้กับประชาชน

นอกจากนี้ นางสาวพัชรินทร์ ยังยกเรื่องการพัฒนาพื้นที่ใต้ทางด่วน ของการทางพิเศษ ในบริเวณเขตกทม.ชั้นใน อย่าง เขตปทุมวัน บางรัก และสาทร  เนื่องจากเขตเหล่านี้ มีพื้นที่ที่ใช้สอย เพื่อสาธารณะประโยชน์น้อยมาก

พร้อมกันนี้ ยังฝากขอบคุณไปถึง การทางพิเศษ ที่ได้อนุญาตให้นำพื้นที่หลายแห่ง ไปให้ประชาชนได้มีพื้นที่ใช้สอยทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งในเขตสาทร บริเวณสวนอยู่ดีเจริญราษฎร์ หรือบริเวณใต้ทางด่วนบางรัก ที่มีพื้นที่จัดกิจกรรมให้กับชมรมผู้สูงอายุ จัดกิจกรรมกีฬา จัดกิจกรรมให้กับชุมชน โดยเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน และลดพื้นที่เสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอันตรายด้วย

ส.ส. พลังประชารัฐ 
พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์

ขณะที่ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี เขต 8 พรรคพลังประชารัฐ ยกเรื่องจุดอ่อน และข้อจำกัดในการพัฒนากีฬา และนักกีฬาในท้องถิ่น ขึ้นมาพูดถึง โดยยกตัวอย่างของสหรัฐ และจีน ที่นักกีฬาสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก และว่า ถ้าไทยต้องการจะเป็นประเทศมหาอำนาจด้านกีฬาของอาเซียน และเอเชียก็ต้องคำนึงถึงการพัฒนาด้านกีฬา มากกว่าที่เป็นอยู่ และต้องเริ่มพัฒนากีฬาจากท้องถิ่นเป็นหลัก

รัฐควรกำหนดวิธีการจัดสรรงบประมาณ ที่ให้อำนาจ และขอบเขตการปกครองท้องถิ่น เทศบาล อบต. ที่เอื้ออำนวยต่อการแข่งขันกีฬาระดับท้องถิ่นให้ทันสมัย เพราะการแข่งขันกีฬา คือ การพัฒนาคุณภาพของนักกีฬาได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันองค์กรปกครองท้องถิ่น จัดแข่งขันกีฬาแต่ละครั้ง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ไม่เข้าใจขั้นตอนการแข่งขันเลยว่า ประกอบด้วยอะไรบ้าง ใช้อะไรบ้าง จนบางครั้ง อยากให้สตง.มาจัดการแข่งขันกีฬา หรือแข่งกีฬาเอง

นายสะถิระ กล่าวต่อว่า การส่งเสริมด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น สถานที่ออกกำลังกาย รวมถึงอุปกรณ์ออกกำลังกาย สำหรับผู้พิการ และวิธีการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ นั้น  ควรให้องค์กรปกครองท้องถิ่น ได้รับการสนับสนุนงบประมาณประจำปีอย่างเต็มที่ โดยให้กำหนดว่าร้อยละ 10 หรือ 20 ต่อปีของงบประมาณนั้น เพื่อที่จะนำมาพัฒนากีฬาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ขณะเดียวกัน  การพัฒนาด้านกีฬาคือ การพัฒนาคุณภาพชีวิต ของประชาชน ของเยาวชน รวมถึงผู้พิการ และนักกีฬาควรได้รับการสนับสนุนและพัฒนามากกว่าที่เป็นอยู่

ส.ส. พลังประชารัฐ 
สะถิระ เผือกประพันธุ์

ส่วน นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส. ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นพูดถึงเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลคุ้งกระถิน อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี เกี่ยวกับการดูแลบริเวณคลองตาจ่าว่า  แม้คลองนี้จะผ่านพื้นที่ 2 จังหวัด แต่ขาดการดูแล สภาพปัจจุบันตื้นเขินมีผักตบชวา และวัชพืช ขึ้นหนาแน่ นน้ำเน่าเสียไม่สามารถไหลเวียนได้

คลองตาจ่านี้ จะรับน้ำมาจากแม่น้ำแม่กลอง และคลองแควอ้อม  ก่อนที่น้ำจะไหลไปสู่ลำประโดง เข้าสวนมะพร้าวของพี่น้องเกษตรกร จึงอยากให้ยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยลงไปสำรวจ และตั้งงบประมาณการขุดลอกคลองไว้

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของถนนทางเข้าซอยวาสนาดี ชุมชนมนตรีสุริยวงศ์ ซึ่งเป็นถนนสายเลียบคลองน้ำทิ้ง เทศบาลเมืองราชบุ รีไปออกบายพาสพื้นที่ตำบลบ้านไร่ ปัจจุบันถนนสายดังกล่าวนี้มีรางระบายน้ำเสีย รูปตัวยู กว้างประมาณ 2 เมตร ขนานกับถนนเส้นนี้ ซึ่งบ่อยครั้งที่เกิดอุบัติเหตุรถที่สัญจรไปมา ตกลงไปที่คลองระบายน้ำ

ประชาชนในพื้นที่ เสนอให้มีการออกแบบ และปิดรางระบายน้ำเสีย เป็นกล่องสี่เหลี่ยม เจาะช่องสำหรับไว้ลอกขี้เลน ส่วนด้านบนก็ขยายความกว้างของผิวจราจรเพื่อเพิ่มช่องทางจราจร ให้สามารถระบายรถยนต์ได้เร็วยิ่งขึ้น ลดอุบัติเหตุ และไม่ต้องมีกลิ่นน้ำเสีย

ขณะเดียวกัน ได้รับการร้องเรียนจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือนว่า เกิดปัญหาน้ำเน่าเสีย ในตำบลคือคลอง 3 เรือน และคลองหนองถ่อแพ ร.2 ซ้าย มีน้ำเสียไหลมาจากเขตตำบลดอนทราย ตำบลบ้านสิงห์ อำเภอโพธาราม ส่งผลให้น้ำเน่าเสีย ปลาตาย

เกษตรกรที่ใช้น้ำ สำหรับเลี้ยงปลา และทำประมงเลี้ยงสัตว์ ได้รับความเดือดร้อน ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนไปในทุกหน่วยงานแล้ว และมีหน่วยงานมาเก็บคุณภาพน้ำ แต่เรื่องเงียบหายไป จึงอยากจะฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้ง 3 เรื่องนี้ด้วย

ส.ส. พลังประชารัฐ 
กุลวลี นพอมรบดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo