Politics

‘บิ๊กป้อม’ ปัดข่าวปรับครม.ชี้แค่ข่าวลือ!!

pv19

“บิ๊กป้อม” ปัดข่าวปรับคณะรัฐมนตรี เชื่อเป็นแค่ข่าวลือ ชี้หากปรับจริงนายกฯจะพิจารณาตามความเหมาะสม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อเตรียมรับการเลือกตั้งและให้โควต้าพล.อ.ประวิตรดึงนักการเมืองในพื้นที่ภาคอีสานมาเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เชื่อว่าเป็นเพียงข่าวลือ ซึ่งไม่เป็นความจริง หากจะปรับครม.เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาตามความเหมาะสม

“ผมคิดว่าหากจะปรับน่าจะเกิดจากกรณีที่มีรัฐมนตรีลาออก และเมื่อปรับแล้วจะไม่มีเรื่องการเมือง ไม่ดึงนักการเมืองมาเป็นรัฐมนตรี แต่จะดึงคนที่มีความสามารถมาช่วยงานเท่านั้น ส่วนการตั้งกระทรวงการอุดมศึกษาขึ้นมาใหม่ หากจะดึงรัฐมนตรีไปช่วยทำงาน สามารถเกลี่ยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่มีอยู่ 2 คนไปทำงานได้ ไม่จำเป็นต้องปรับครม. สำหรับข่าว 2 รัฐมนตรีที่จะลาออกไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ผมไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทั้ง 2 คน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาให้ช่วยงานต่อหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีบอกแล้วว่าจะพิจารณาเรื่องอนาคตการเมืองหลังกฎหมายการเลือกตั้งมีผลบังคับใช้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK