Politics

‘ผบ.ทบ.’ลั่น! โควิดเป็นแล้วหายได้ – โรคชังชาติเป็นแล้วไม่หาย ไร้วัคซีนป้องกัน

‘ผบ.ทบ.’! สอนน้องจปร. โควิดหายได้-โรคชังชาติรักษาไม่หาย ไม่มีวัคซีนป้องกัน เพราะว่ามีการเหน็บแนมประเทศตัวเอง

ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมงานวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 133 ปี ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก โดยนายกรัฐมนตรี ได้วางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมข้าราชการทหาร เนื่องในวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ผบ.ทบ1

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้า มีบุคคลสำคัญมาวางพานพุ่ม อาทิ องคมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี , ผู้บัญชาการทหารสูงสุด , ผู้บัญชาการทหารบก , ปลัดกระทรวงกลาโหม , ทหารชั้นผู้ใหญ่ และอดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่

ด้านพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินตรวจการแต่งกายชุดพระราชทานของนักเรียน จปร.ชั้นปีที่ 4 และ 5 ที่ตั้งแถวรอรับด้านหน้ากองบัญชาการนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย พร้อมพูดคุยกับนักเรียนเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากที่นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 5 ไปร่วมคณะฝึก Lightning forge ที่มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา

ผบทบ2

พล.อ.อภิรัชต์ ได้สอบถามถึงความรู้สึกของรุ่นน้องว่า หวาดกลัวโรคโควิด-19 หรือไม่ พร้อมบอกว่าโรคนี้เป็นแล้วหาย แต่ที่เป็นแล้วไม่หาย คือ โรคชังชาติ เกลียดชาติบ้านเมืองตัวเอง นี่เป็นไม่หาย เพราะว่ามีการเหน็บแนมประเทศตัวเอง

พล.อ.อภิรัชต์  ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามว่าโรคชังชาติจะรักษาอย่างไรให้หาย ว่า คงไม่มีวัคซีน แต่ต้องปลูกฝังตั้งแต่เป็นเยาวชนให้รู้จักการรักชาติความสามัคคี อยู่ๆจะมาเกลียดถ้าตัวเองได้อย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight