Politics

‘เพนกวิน’ จับมือ ‘ไมค์-โตโต้-อานนท์’ ปราศรัยชุมนุมระยอง ร่วมขับไล่รัฐบาล

ชาวระยองจัดกิจกรรมการเมือง ชุมนุมขับไล่รัฐบาล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ขึ้นเวทีพร้อมหน้า เรียกร้อง 3 ข้อ ทำนองเดียวกับการชุมนุมในพื้นที่อื่นๆ

วันนี้ (2 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.  นายภานุพงศ์ จาดนอก แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้  นายอานนท์ นำภา และชาวจังหวัดระยอง ประมาณ 100 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง ที่บริเวณ เทศบันเทิงพลาซ่า (หอนาฬิกากลางเมืองระยอง) ริมถนนสุขุมวิท ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

EeaSr62U0AEhrP

นายภานุพงศ์ กล่าวว่า การชุมนุมเป็นการแสดงจุดยืนว่า “คนระยองไม่ทนคน…” ให้มันจบที่รุ่นเรา เพื่อขับไล่รัฐบาลเผด็จการ โดยมีหัวข้อหลัก 3 ข้อ คือ ยุบสภา แก้รัฐธรรมนูญ และ เรื่องคุกคามประชาชน การหายตัวไปของบุคคลเห็นต่างกับรัฐบาล ซึ่งแกนนำทั้ง 4 คน ได้สลับขึ้นปราศรัยกล่าวถึง การบริหารประเทศที่ล้มเหลวของรัฐบาลชุดนี้

509192 e1596384924576

EeaiITPUwAIVrK4

ขณะเดียวกัน ได้มีกลุ่มคนประมาณ 20 คน อ้างว่าเป็นกลุ่มชาวระยองปกป้องสถาบัน ชูพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 10 พร้อมชูป้ายห้ามก้าวล่วงสถาบัน โดยทุกคนได้นัดรวมกันอยู่อีกฝั่งของถนน ยืนยันว่า จะปราศรัยโจมตีรัฐบาลก็ทำไป แต่ห้ามก้าวล่วงสถาบันเด็ดขาด โดยไม่มีการปะทะกันแต่อย่างใด ท่ามกลางดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 50 นาย

EeadvCPU0AI4STc

EeaiITzUYAAbUu7

EeaXuCbUcAE YCt

ภาพ : Twittter @TLHR2014,

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo