Politics

‘พลังประชารัฐ’ เดินหน้าหาผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. ‘สมศักดิ์’ ยันไร้ปัญหาปรับครม.

“สมศักดิ์ เทพสุทิน” เผย “พลังประชารัฐ” อยู่ระหว่างหาตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยัน การปรับครม. ครั้งนี้ ไร้ปัญหา เปรียบคนพลาดหวัง เหมือนคนอกหัก เชื่อทำใจได้เร็ว  เหตุส่วนใหญ่มีประสบการณ์กันมาแล้ว 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร. ) เปิดเผยว่า ทางพรรคอยู่ระหว่างกระบวนการคัดสรร เพื่อหาตัวผู้สมัครลงเลือกตั้ง เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

som

เรื่องนี้ จะต้องมีการหารือร่วมกับ ส.ส. กทม. ซึ่งเป็นบุคลากรที่ทำงานในพื้นที่ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ยังมีเวลา เพราะคาดว่าการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) จะเกิดขึ้นก่อน

พร้อมกันนี้ นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า รายชื่อที่ปรากฏออกมา ยังคงต้องรอความชัดเจน ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง แต่ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีปัญหากับการปรับ ครม.ครั้งนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เพราะทุกคนให้เกียรตินายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีการแกนนำพรรคพลังประชารัฐบางส่วนพลาดหวังในตำแหน่งนั้น ยอมรับว่าอาจจะมีผลกระทบต่อการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร แต่หลังจากพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

“ผู้ที่พลาดหวังจากการปรับครม.ครั้งนี้ ก็เหมือนกับคนอกหัก ที่อาจจะช็อค แต่ 1-2 อาทิตย์ ก็หาย และคงไม่ใช้เวลานาน เพราะไม่ใช่รักแรกพบ ก็น่าจะทำใจได้เร็ว เนื่องจากการปรับครม. มีมาหลายครั้งแล้ว ส่วนใหญ่จึงมีประสบการณ์”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo