Politics

ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลัก ‘กัดเซาะถนน-คอสะพานขาด’ หลายจังหวัด

“ทางหลวง” เผยฝนตกหนัก น้ำป่าทะลัก “กัดเซาะถนน-คอสะพานขาด” หลายจังหวัด เจ้าหน้าที่เร่งลงหน้างานเข้าแก้ไข

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า วันนี้ (2 ก.ค. 63) หลายพื้นที่ของประเทศไทยมีฝนตกและน้ำป่าไหลแรง ส่งผลให้ถนนในหลายจังหวัดมีน้ำท่วมสูง คอสะพานขาด หรือไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เช่น จังหวัดเลย จังหวัดเชียงราย เป็นต้น

ฝนตก ถนนขาด

เมื่อเวลา 14:00 น. วันนี้ ทางเบี่ยงที่จุดก่อสร้างสะพาน ทล.2108 ตอน ธาตุจอมศรี-ชมเจริญ กม. 0+195 อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เกิดเหตุขาดซ้ำอีกครั้ง หลังเพิ่งเกิดเหตุทางเบี่ยงขาดไปแล้วหนึ่งครั้งเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ดังนั้น กรมทางหลวงจึงได้สั่งการให้ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานขอนแก่น เข้าดำเนินการทอดสะพานเบลี่ย์ชั่วคราว

ฝนตก ถนนขาด

ต่อมาในเวลา 14:05 น.  แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 รายงานว่า ขณะนี้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลากบริเวณลำน้ำแม่ลาว อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ทำให้น้ำไหลข้ามทางท่วมทางเบี่ยงเพื่อก่อสร้างสะพานจำนวน 2 แห่ง ที่ กม.58+679 และ กม.61+632 ทำให้การจราจรไม่สามารถผ่านได้ จึงจำเป็นต้องให้ผู้ใช้ทางจอดรอให้ปริมาณน้ำลดระดับลงก่อน หากมีความคืบหน้าประการใดจะรายงานให้ทราบเป็นระยะต่อไป

2169050

เวลา 15:00 น.  เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลาก บริเวณอำเภอเชียงคาน อำเภอปากชม อำเภอเมืองเลย ทำให้น้ำไหลข้ามทาง คอสะพานขาด จำนวน 2 แห่ง ได้แก่

1.ทล.2108 ตอน ธาตุจอมศรี-ชมเจริญ (งานก่อสร้างของผู้รับจ้าง) ขาดประมาณ 10 เมตร

2.ทล.2249 ตอน วังแคน-สงเปือย กม.16+250 คอสะพานขาดกว้าง 7.00 เมตร

การจราจรผ่านไม่ได้ เบื้องต้นแขวงฯ ได้ประสานศูนย์ฯ สะพานน้ำพอง เข้าทำการทอดสะพานเบลีย์แล้ว หากมีความคืบหน้าประการใด จะรายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

“สาเหตุของปัญหาเกิดจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลทะลักแรง แต่กรมทางหลวงก็ได้เตรียมความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรเข้าหน้างานแก้ไขทันทีครับ ตามนโยบายของรัฐมนตรว่าการกระทรวงคมนาคม โดยช่วยเหลือบริการประชาชนในทันทีและให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว” นายสราวุธกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo