Politics

‘เรือล่ม’ เกาะสมุย ล่าสุดปลอดภัย 11 ราย เสียชีวิต 2 คน ยังสูญหายอีก 3 คน

“เรือล่ม” เกาะสมุย ล่าสุดพบตัวผู้ประสบภัยแล้ว 11 คน อาการปลอดภัยดี มีผู้เสียชีวิต 2 รายและยังสูญหายอีก 3 ราย

จากกรณีที่เรือราชา 4 ซึ่งเป็นเรือเช่าเหมาลำของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เกิดเหตุล่ม เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (1 ส.ค. 63)

เรือลำดังกล่าวบรรทุกรถบรรทุกขนาดใหญ่ 3 คัน และรถกระบะ 4 ล้อ 1 คัน มีผู้อยู่บนเรือ 16-17 คน โดยเรือเกิดเหตุล่มบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า หลังเดินทางออกจากท่าเรือสมุยได้ประมาณ 5 ไมล์ทะเล เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรงกว่าปกตินั้น

เรือล่ม เฟอร์รี่

ล่าสุดนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ล่าสุดเมื่อเวลา​ 12.00 น. วันนี้ (2 ส.ค. 63) ทีมค้นหาพบผู้ประสบภัย​เพิ่มอีก​ 1  ราย​ รวม​ค้นพบแล้ว 11 ราย ซึ่งทั้งหมดปลอดภัย ในเวลาต่อมาพบผู้เสียชีวิต 2 รายและยังสูญหายอีก 3 ราย โดยเฮลิคอปเตอร์​ของกองทัพภาค​ที่​ 4 ตำรวจน้ำ และทหารเรือ​ กำลังออกค้นหาผู้สูญหายอีก 3 รายดังกล่าว

4MOT 2562 07 30 คณะ ครม.คค. พบสื่อมวลชน by PP 17

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้คลื่นลมในอ่าวไทยยังมีกำลังแรง จากอิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย คลื่นลมในทะเลสูง 1-1.5 เมตร ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา จึงได้ประสานไปยังบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ฯ ขอทราบพิกัดเส้นทางการเดินเรือที่ชัดเจน เพื่อจะนำทุ่นไปปักไว้ เมื่อคลื่นลมสงบจะได้ส่งทีมนักประดาน้ำเข้าช่วยค้นหา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo