Politics

‘นัทธี’ ส.ส.ภูเก็ต ลงพื้นที่ ‘ตรัง-สตูล’ แก้ปัญหาท่องเที่ยว

ส.ส.นัทธี ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมการธิการท่องเที่ยว ลงพื้นที่จังหวัดตรัง และสตูล  เพื่อแก้ไขปัญหาด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะปัญหาทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และการกำจัดขยะ

นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส. ภูเก็ต เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะรองประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร และประธานอนุกรรมาธิการการท่องเที่ยวฯ พร้อมคณะกรรมาธิการ และคณะอนุกรรมาธิการฯ ได้ลงพื้นที่จังหวัดตรัง และสตูล รับฟังปัญหาการบริหารจัดการด้านทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม โดยได้ร่วมเวทีสัมมนา “รวมพลังคน อสม.เตรียมพร้อมด้านการท่องเที่ยวในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19” ใน อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง

S 3989514

จากนั้น ได้ลงพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ เขตพื้นที่ อบต.เกาะสาหร่าย ตำบลเกาะตะรุเตา อำเภอเมืองสตูล เพื่อรับฟังปัญหา และศึกษาดูงานโครงการกำจัดขยะ ของอบต.เกาะสาหร่าย โดยมีผู้นำท้องถิ่น ผู้บริหารโรงเรียน ตัวแทนองค์กรชุมชน ให้ข้อมูลเพื่อให้คณะกรรมาธิการ ช่วยผลักดันแก้ไขต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมสัมมนาการบริหารจัดการ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้าสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะปัญหาแนวทางการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว “อุทยานธรณีโลก” ซึ่งเป็นอุทยานแห่งแรกของไทย และแหล่งที่ 5 ของอาเซียน เช่นปัญหาการเข้าถึงบริการสาธารณะ สิ่งอำนวยความสะดวก ของนักท่องเที่ยว เนื่องจากแหล่งธรณีโลก อยู่ในที่กระจัดกระจาย ตลอดจนข้อจำกัดด้านงบประมาณในการพัฒนา

S 3989518

พร้อมกันนี้ ยังได้รับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ แนวทางการบริหารจัดการถ้ำภูผาเพชร อ.มะนัง จ.สตูล ที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด มีข้อจำกัดในการบริหารจัดการและพัฒนา เนื่องจากอยู่ในเขตอนุรักษ์

รวมถึงปัญหาแหล่งท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ที่มีปัญหาการใช้ทรัพยากรร่วมกันของชุมชน ภาครัฐและนักท่องเที่ยว ที่ทับซ้อนกันระหว่างการอนุรักษ์ทรัพยากร สิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการแก้ไขปรับปรุง กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องให้เหมาะสมการเปลี่ยนแปลงของสังคม

S 3989534

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo