Politics

สื่อนอกตีข่าว! ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังรอด! อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา

ทายาทกระทิงแดง รอด!! อัยการสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” ในทุกข้อกล่าวหา หลังขับรถหรูชน “ดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ” เสียชีวิตเมื่อปี 2555

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 อ้างการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.อ. สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก. สน.ทองหล่อ ซึ่งระบุว่า ทางตำรวจ ได้รับแจ้งจากสำนักงานอัยการ เรื่องการตัดสินใจไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา เมื่อ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อนายวรยุทธ และเพิกถอนหมายจับแล้ว

ทั้งนี้ ในจดหมายที่ สน.ทองหล่อ ส่งไปยังบ้านของนายวรยุทธ ในกรุงเทพมหานคร ระบุว่า สำนักงานอัยการสูงสุด มีคำสั่งไม่ฟ้องดำเนินคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในทุกข้อกล่าวหา โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่คัดค้านคำสั่งของอัยการ และเจ้าหน้าที่สอบสวนได้ขออนุมัติศาล เพิกถอนหมายจับแล้ว

ทายาทกระทิงแดง

ทั้งนี้ นายวรยุทธ หรือ บอส ซึ่งตอนนี้อายุ 28 ปีแล้ว เป็นผู้ขับรถยนต์เฟอร์รารี่ ที่เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ ซึ่งออกมาปฏิบัติหน้าที่ หลังได้รับแจ้งเหตุลักขโมย เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 ทำให้ ด.ต.วิเชียรเสียชีวิต ส่วนนายบอส ถูกตั้งข้อหาขับรถขณะมึนเมา, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุ ให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน

นายบอส ถูกจับกุมหลังจากตำรวจตามรอยน้ำมันที่รั่ว เป็นทางจากที่เกิดเหตุไปถึงบ้านของเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องปิดล้อมบ้านหลังนี้กระทั่งได้หมายค้น ซึ่งพวกเขาพบรถเฟอร์รารี่ ในสภาพเสียหายยับเยินภายในบ้าน และแอร์แบ็กทำงานแล้ว ขณะที่ นายบอสยอมรับว่า ขับรถและชนจักรยานยนต์จริง แต่เขาอ้างว่า จักรยานยนต์เป็นฝ่ายขับตัดหน้า หลังจากนั้น นายบอสก็ได้ประกันตัวด้วยวงเงิน 500,000 บาท

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นอัยการแจ้งว่า ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถโดยขณะมึนเมา เนื่องจากหลักฐานไม่ชัดเจน ขณะที่นายบอสก็ขอเลื่อนนัดศาลมากกว่า 5 ครั้ง อ้างว่าอยู่ต่างประเทศ กระทั่งข้อหา ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน หมดอายุความเมื่อ 3 กันยายน 2560

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 “บอส​” ทายาทกระทิงแดง ขับรถซูเปอร์คาร์ ด้วยความเร็วพุ่งชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ ที่ขี่รถจักรยานยนต์ตราโล่อยู่​จนร่างดาบตำรวจถูกลากไปไกลกว่า 200 เมตร เสียชีวิตอย่างอนาถ​

ขณะนั้น พนักงานสอบสวนตั้งข้อหา “บอส” 5 ข้อหา​ ประกอบด้วย​

1. ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย คดีนี้มีอายุความ 15 ปี สิ้นอายุความ​ ในเดือนกันยายน 2570

2. ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ที่ถูกชน หรือชนแล้วหนี อายุความ 5 ปี สิ้นสุดในกันยายน 2560

3. ขับรถใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด อายุความ 1 ปี

4. ขับรถโดยขณะมึนเมา

5. ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหายทั้ง 2 ข้อหาขาดอายุความไปแล้ว

ต่อมาในปี​ 2559 ตำรวจสรุปสำนวน​ ส่งอัยการสั่งฟ้องได้เพียง 2 ข้อหา คือ

1.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

2. ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ที่ถูกชน หรือชนแล้วหนี อายุความ 5 ปี หรือวันที่ 3 กันยายน 2560 ส่วนอีกข้อหาอื่นหมดอายุนั่นหมายความว่า “บอส” เหลือข้อหาติดตัวเพียงขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย​ ที่เหลืออายุความอีก 7 ​ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo