Politics

ชลบุรีจัดกิจกรรม ‘มาเก็บขยะ’ ไล่รัฐบาล ที่แหลมแท่น

นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ชาวชลบุรีจำนวนมาก เข้าร่วมกิจกรรมการเมือง “มาเก็บขยะ” ที่บริเวณแหลมแท่น ชายหาดบางแสน 

วันนี้ (22 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นักเรียน นักศึกษา และประชาชนจำนวนมาก ในจังหวัดชลบุรี มารวมตัวกันที่บริเวณ แหลมแท่น  ตำบลแสนสุข  อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “มาเก็บขยะ”

EdhnVVcUcAEJd0l

บรรยากาศในการชุมนุมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ผู้เข้าร่วมการชุมนุมพากันถือป้ายเขียนข้อความต่างๆ ฟังแกนนำขึ้นปราศรัย  ประกาศเหตุผลที่มารวมตัวกันวันนี้ เพราะทนไม่ไหวกับการบริหารงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่รู้สึกว่าประชาชนป้องกันมาก แต่รัฐบาลกลับการ์ดตก ปล่อยให้ วีไอพี เข้ามาที่จังหวัดระยอง จนเกิดผลกระทบกับเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว จึงเห็นว่ารัฐบาลไม่มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศ

Edhia2pVAAAjo6g

EdhibYHUEAAScb2

พร้อมกันนี้ ได้ประกาศข้อเรียกร้อง 3 ข้อ เป็นข้อเรียกร้องเดียวกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก คือ ยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และร่างรัฐธรรมนูญใหม่ โดยยืนยันว่าการชุมนุมในครั้งนี้ ไม่มีผู้ใดอยู่เบื้องหลัง

การปราศรัยครั้งนี้ มีนักเรียนระดับมัธยมปลายทั้งหญิง และชาย ขึ้นเวทีด้วย โดยกล่าวว่า ตั้งใจมาชุมนุมด้วยตัวเอง เพราะถือเป็นหน้าที่ของประชาชนที่จะเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งบางคนมาปราศรัยทั้งชุดนักเรียน พร้อมประกาศติดแฮชแทก #ให้มันจบที่รุ่นเรา

EdiKLPhVAAIdaV6

Edhz 6dU8AAJE6p

นอกจากนี้ ยังมี “ไมค์ ระยอง” หรือ นายภานุพงศ์ จาดนอก 1 ใน 2 ของผู้ถือป้ายประท้วงนายกรัฐมนตรี ขณะลงพื้นที่จังหวัดระยอง มาร่วมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

หลังจากเสร็จสิ้นการชุมนุม  กลุ่มผู้ชุมนุมยังได้พากันนำถุงดำเดินเก็บขยะในบริเวณแหลมแท่น ไปจนถึงหาดบางแสน เพื่อเป็นการทำสาธารณประโยชน์อีกด้วย

ภาพ : เฟซบุ๊ก ธนวัฒน์ วงค์ไชย – Tanawat Wongchai ; Twitter @weeranan, @Shineru_msu, @thaleitz, @def_ppp

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo