Politics

พปชร.ส่งรายชื่อ 5 รมต.ให้นายกฯ – ‘นฤมล’ ลั่นอยู่ไหนก็ทำงานได้

“นฤมล” ลั่นอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ หากหลุดโผครม.  ระบุการตัดสินใจเป็นอำนาจนายกฯ ขณะพรรคพลังประชารัฐ หนีบ 5 รายชื่อยื่นนายกฯแล้ว 

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวล่าสุดไม่มีชื่อในโผครม. จากเดิมที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า “ไม่มีปัญหา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนก็สามารถทำงานได้”

เมื่อถามว่าขณะนี้นายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แจ้งหรือส่งสัญญาณมาชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่ได้แจ้ง รวมถึงในพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้มีการแจ้งอะไรมาแต่อย่างใด
S 12877885

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหนรับได้ใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่พูดคุยกันในพรรคก็เป็นเช่นนี้ ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และวันนี้ก็รู้สึกสบายใจ และทุกอย่างก็ปกติดี

เมื่อถามว่าแสดงว่าขณะนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามว่ารู้สึกผิดหวังหรือไม่หากไม่ได้ตำแหน่ง นางนฤมล กล่าวว่า “ไม่ผิดหวัง ไม่มีอะไรค่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงบ่ายวันนี้(22ก.ค.) ทางพรรคพลังประชารัฐได้เสนอซึ่งผู้ที่พรรคเสนอให้เป็นรัฐมนตรี ในโควตาพรรคให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาแล้ว จำนวน 5 คน ประกอบด้วย

พลังประชารัฐปรับครม.

1. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

2. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

3. นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

4. นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

5. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาว่าใครจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี แต่รายชื่อทั้งหมดถือเป็นข้อเสนอและมติของพรรคพลังประชารัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight