Politics

ปลดแอกเป็นเหตุ!! #โรงเรียนชื่อดังย่านบิ๊กซี ทวีตพุ่ง 1.62 แสน เซฟเด็กนักเรียนร่วมชุมนุม

ปลดแอกเป็นเหตุ เด็กนักเรียนโรงเรียนชื่อดังในจังหวัดนครสวรรค์ โดนสั่งแยกเข้าแถวเดี่ยว พร้อมเรียกผู้ปกครองเข้าพบ ดันทวิตเตอร์ร้อนฉ่า #โรงเรียนชื่อดังย่านบิ๊กซี พุ่ง 1.62 แสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการชุมนุมของ สหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) และเยาวชนในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก – Free YOUTH เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองภายใต้ชื่อกิจกรรม “เราไม่ทนอีกต่อไป” เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุด ได้เกิดเทรนด์ร้อนบนทวิตเตอร์ ข้อความว่า #โรงเรียนชื่อดังย่านบิ๊กซี ที่พุ่งขึ้นถึง 1.62 แสนทวีต ภายในเวลากว่า 1 วันเท่านั้น

บิ๊กซี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก มีเด็กนักเรียนจาก #โรงเรียนชื่อดังย่านบิ๊กซี เข้าร่วมแสดงออกทางการเมือง ในการชุมนุมครั้งนี้ ด้วยการชูป้าย ที่มีข้อความขับไล่รัฐบาล บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี นครสวรรค์ และถูกผู้บริหาของโรงเรียนดังกล่าว สั่งให้แยกเข้าแถวไปนั่งเดี่ยวระหว่างการเข้าแถวเคารพธงชาติ

นอกจากนี้ ยังเรียกเด็กเข้าพบ พร้อมกับสั่งให้ผู้ปกครองเข้ามาพบทางโรงเรียน โดยแจ้งกับเด็กนักเรียนว่า หากผู้ปกครองไม่เข้ามาพบทางโรงเรียน จะถูกไล่ออก

แยกนั่ง

การกระทำดังกล่าว ส่งผลให้ เกิดการส่งต่อข้อความบนทวิตเตอร์ต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฏาคม 2563 พร้อมติดแฮชแท็ก #โรงเรียนชื่อดังย่านบิ๊กซี ที่พุ่งสูงถึง 1.62 แสนทวีต เพื่อเซฟเด็กนักเรียนคนดังกล่าว

การแสดงความเห็นส่วนใหญ่ พบว่า ไม่เห็นด้วยกับทางโรงเรียน เนื่องจากมองว่า เป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก และการกระทำของโรงเรียน ถือเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล

ตัวอย่าวทวีต เช่น

“ขออนุญาตนะคะ รุ่นน้องที่โรงเรียนได้มีการชูป้าย แล้วถูกรองผู้อำนวยการฝ่ายปกครองเรียกพบค่ะ ทั้งที่สิทธิในการแสดงความคิดเห็นของทุกคนไม่ใช่เรื่องที่ผิด เราทุกคนมีสิทธิ100% แต่การทำแบบนี้กับนักเรียน เราไม่เห็นด้วยและขอประณามค่ะ ขอบคุณค่ะ #โรงเรียนชื่อดังย่านบิ๊กซี”

ทวีต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo