Politics

‘ธนาธร’ ปัดจ้าง ‘เยาวชนปลดแอก’ ประท้วงไล่รัฐบาล เผยถึงเวลาหันหน้าเข้าหากัน

“ธนาธร” ปัดจ้าง “เยาวชนปลดแอก” ลุกขึ้นประท้วงขับไล่รัฐบาล เผยถึงเวลาหันหน้าเข้าหากัน เพราะตอนนี้การเมืองใกล้ถึงจุดวิกฤติ

วันนี้ (20 ก.ค. 63) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการชุมนุมประท้วงของ กลุ่มเยาวชนปลดแอก หลังมีผู้กล่าวหาว่า นายธนาธรเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมครั้งนี้

ธนาธร เยาวชนปลดแอก

นายธนาธรยืนยันว่า ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมครั้งนี้ และไม่เคยให้เงินเป็นค่าจ้างกับกลุ่มแกนนำ และเชื่อว่าการออกมาชุมนุมของกลุ่มคนเหล่านั้น ก็ไม่ได้รับอามิสสินจ้างจากใครด้วย แต่เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า

ด้านกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้ท้าสาบานว่า ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาจริงๆ นายธนาธร กล่าวว่า “ไม่ขอต่อล้อต่อเถียงด้วย”

ในส่วนกรณีที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินและการละเมิดสถาบันนั้น นายธนาธรเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันปกป้องกลุ่มผู้ชุมุนุมที่ออกเรียกร้องประชาธิปไตยในวันนี้ เพราะสิ่งที่เขาทำนั้น ทำเพื่ออนาคตของประเทศ หากไม่ปกป้องก็จะไม่มีใครออกมาต่อสู้แทนประชาชนได้ เพราะถือเป็นกลุ่มบุคคลที่มีความกล้าหาญ

เยาวชนปลดแอก

“การที่ออกมาข่มขู่ว่าจะดำเนินคดีเป็นกลยุทธ์ของฝ่ายรัฐบาล เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมกลัว ไม่กล้าที่จะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน และการที่คนของคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกลออกไปร่วมชุมนุมด้วยไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะคนของอดีตพรรคอนาคตใหม่ ต่างก็เรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้นเมื่อมีการออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้พวกเราก็พร้อมที่จะร่วมสนับสนุน” นายธนาธรกล่าว

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา เยาวชนปลดแอก ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้านั้น นายธนาธรเห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายจะต้องหันหน้าเข้าหากัน เพราะถึงจุดที่จะใกล้เกิดวิกฤตการเมืองแล้ว

หากปล่อยให้วิกฤตการเมืองครั้งนี้เกิดขึ้น มันจะรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมามาก แต่ยังพอมีเวลาเหลืออยู่ที่จะยับยั้งวิกฤตนี้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียของประชาชนขึ้นอีก อย่ารอให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายขึ้นมาก่อน แล้วค่อยหันหน้าพูดคุยกัน พร้อมย้ำว่าข้อเสนอนี้ไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางออกเดียวของสังคมไทย เพื่อหาข้อตกลงใหม่ ที่เป็นที่ยอมรับร่วมกัน

EdNRv7MUwAA uJ8 1

“ปารีณา” เย้ย! เยาวชนปลดแอก “ม็อบจ้าง”

ด้านนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ปารีณา ไกรคุปต์” แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่ม เยาวชนปลดแอก และสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ซึ่งมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อด้วยกัน รวมถึงการให้ยุบสภา โดยระบุว่า

วันนี้เห็นข่าวม๊อบเยาวชน เรียกร้อง 3 ข้อ ซึ่ง

1.ต้องการให้ยุบสภา

คือ.. มันจะตาย!!!!!!! ไหม เพราะเพียงแค่อีก 2 ปีครึ่ง ก็จะมีการเลือกตั้งทั่วประเทศ ซึ่งเราเพิ่งจะผ่านการเลือกตั้งได้ 1 ปีครึ่ง จึงฝากผู้ที่ชอบอ้างตนว่าเป็นนักประชาธิปไตย มีขี้แพ้หนุนหลังทุกท่าน ให้รออีกซักนิด ได้เลือกตั้งแน่

2.หยุดคุกคามประชาชน

คือไม่มีการคุกคามประชาชน ถ้ามี… ให้นำหลักฐานมาแสดงด้วย ถ่ายคลิปมาให้ดูหน่อย อย่ามาใส่ร้ายผู้อื่นลอยๆ

3.แก้รัฐธรรมนูญ

ที่รัฐสภากำลังแก้อยู่ ไม่รู้เหรอ… คณะกรรมาธิการวิสามัญแก้ไขรัฐธรรมนูญ กำลังแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่ค่ะ

เรียกร้องฟังไม่ขึ้นเลย แต่ที่แน่ๆ ถ้าดูจากภาพ นักเรียน กศน. เยอะ นักศึกษาสูงวัยทั้งนั้น ช่วยตรวจสอบ และตัดท่อน้ำเลี้ยงด่วน

ฝากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองด้วย เพราะม็อบนี้ คือ ม็อบจ้าง!!!!! และอีกส่วนหนึ่งเป็นเยาวชนกลุ่มเดิมๆ โดยเฉพาะแกนนำ ชื่อ เพนกวิน มีความสัมพันธ์สนิทกับ ธนาธร

EdNKu FUMAAE17G

ปารีณาจึงขอเรียกร้องให้ม็อบกลุ่มนี้

1.คืนจราจรให้กับประชาชน โดยการย้ายม็อบไปที่เหมาะสม เพราะการ ม็อบ บริเวณอนุสาวรีย์ทำให้รถติดมาก และปกติก็ติดอยู่แล้ว เป็นการสร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับผู้ที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว

2.ช่วยรับผิดชอบกับสังคม โดยการสวมใส่ mask ทุกคน

ขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาล และพลเอกประยุทธ ที่ต้องมาเจอเรื่องเดิมๆ คือเรื่องของคนแพ้ที่ไม่ยอมแพ้

ทุกกลุ่มม็อบ ไม่ว่าจะเป็นเยาวชน หรือผู้สูงวัย จะมีหัวหน้าสาย แก้ที่ต้นเหตุนะคะ เพราะเค้ากำลังทำลายบ้านเมืองที่สงบ กำลังทำให้ต่างประเทศ ไม่อยากมาเที่ยวประเทศไทย กำลังทำลายความเชื่อมั่นของนักลงทุน เหนื่อยอีกแล้วค่ะท่าน

#พลเอกประยุทธ

#ส่งกำลังใจให้นายก

#ขอให้บ้านเมืองสงบ

วิษณุ11

“วิษณุ” ไม่ตอบเรื่องผิด พ.ร.กฉุกเฉินฯ

ด้านวันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา เยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ผิดพ.ร.ก. ฉุกเฉินหรือไม่ โดยบอว่า ไม่ทราบ ไม่มีความเห็น

เมื่อถามว่า แต่ขณะนี้การชุมนุมได้กระจายตัวไปยังต่างจังหวัดบ้างแล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามฝ่ายความมั่นคง

เมื่อถามย้ำว่า เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ต้องไปถามฝ่ายความมั่นคง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo