Politics

หนุ่มระยองชูป้าย ขึ้นเวทีเยาวชนปลดแอก ลั่นไม่กลัว ‘ประยุทธ์’ เกิดมาตายครั้งเดียว

หนุ่มระยองชูป้าย ขึ้นเวที เยาวชนปลดแอก ลั่นไม่กลัว แม้โดนหมายเรียกแล้ว เกิดมาตายครั้งเดียว จี้ประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่งนายก

วันนี้ (18 ก.ค.)  ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน กทม. กลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือสนท.และเยาวชนในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก รวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อแสดงออกแนวคิดทางการเมือง โดยมีกลุ่มนิสิต นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ ทยอยเดินทางมารอร่วมกิจกรรมก่อนเวลากันอย่างต่อเนื่อง

EdNYd4oVAAMoWNN
ภาพ : Twitter @prachatai

นายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำนักเคลื่อนไหวทางสังคมเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ผู้ชูป้ายขณะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปจังหวัดระยอง ได้ขึ้นปราศรัยว่า ตนมาจากระยอง เพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ และว่า ไม่กลัวพล.อ.ประยุทธ์ เพราะเขาไม่ใช่พ่อของพวกเรา

เขาบอกด้วยว่า  ล่าสุดแม่โทรมาบอกว่า มีหมายเรียกส่งมาถึงบ้านตอนเที่ยง

“เมื่อกลางวันก็มีหมายมาถึงที่บ้าน แม่บอกว่า ถ้าไม่ถึง 100 หมายไม่ต้องกลับบ้าน ถ้าท่านคิดว่าจะเอาหมายพวกนี้มาหยุดผมได้ ท่านคิดผิด คนอย่างผมเกิดหนเดียวตายหนเดียว แค่ชูป้าย การ์ดไม่ตก ทำเป็นรับไม่ได้ ถ้ารับไม่ได้ไม่ต้องมาเป็นนายกฯ ลาออกไป”

นายภาณุพงศ์  บอกด้วยว่า โดยวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ จะไปรับทราบข้อกล่าวหา กรณีชูป้าย การ์ดอย่าตก ที่ระยอง ซึ่งหากข้อความเพียงเท่านี้รับไม่ได้ ก็ไม่ต้องเป็นนายกรัฐมนตรี

“ธุรกิจที่บ้านผมกำลังดี สุดท้ายหยุดชะงัก จะรับผิดชอบอย่างไร เรามาวันนี้ด้วยความบริสุทธิ์ แต่กลับถูกซุ่มดู 6 ปีที่ผ่านมา คนแก่บริหารประเทศ ทำประเทศย่ำแย่ ถ้าเยาวชนคืออนาคตของชาติ ต้องฟังเสียงเยาวชน ลาออกจากตำแหน่งนายก”

นายภานุพงศ์ ประกาศด้วยว่า ถ้าวันนี้เจ้าหน้าที่ทำร้ายประชาชน จะปักหลักอยู่ที่นี่ ไม่กลับระยอง และคนจะออกมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ จนถนนเส้นนี้ไม่พอที่จะรวมคน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ ที่แอบมองอยู่บนตึก ให้ออกมาแสดงตัวให้ชัดจะได้รู้ว่าใครเป็นใคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo