Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 18 กรกฎาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 18 กรกฎาคม 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,246 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 58 ราย ไม่มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,096 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 92  คน 

TH UpDate02 2 e1595050015260

ยอดติดเชื้อโควิดวันนี้ (18 ก.ค.) ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลก นับถึงเวลา 09.00 น. อยู่ที่ 14,189,020 คน รักษาตัวหายแล้วรวม 8,455,165 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 599,339 ราย

18JUL WorldTop10

18JUL AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • เราเที่ยวด้วยกัน ดราม่าแรง!! ผู้ได้รับสิทธิ์โวยโรงแรมอัพราคาสูงลิ่ว

วันนี้ (18 ก.ค.) ได้เปิดให้จองโรงแรมและที่พักเป็นวันแรก ซึ่งต้องจองห้องพักล่วงหน้าไว้ 3 วันก่อนเข้าพัก ปรากฎว่า โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับราคาของห้องพักที่เข้าร่วมโครงการว่า มีการอัพราคาสูงกว่าปกติจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เราเที่ยวด้วยกัน ดราม่าแรง!! ผู้ได้รับสิทธิ์โวยโรงแรมอัพราคาสูงลิ่ว

  • ‘ธปท.’ ยันใหัความสำคัญกับลูกหนี้ทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจาก ‘โควิด’

ธนาคารแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า การที่มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ในระยะที่ 2 ของ ธปท. ไม่ได้มีมาตรการพักชำระหนี้เป็นการทั่วไปเหมือนในระยะแรก เพราะสถานะความต้องการความช่วยเหลือของลูกหนี้แต่ละรายมีความแตกต่างกัน ลูกหนี้ส่วนหนึ่งยังคงมีรายได้เพียงพอที่จะชำระหนี้ตามกำหนดได้ การจ่ายชำระหนี้เมื่อถึงกำหนดชำระจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ธปท.’ ยันใหัความสำคัญกับลูกหนี้ทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจาก ‘โควิด’

พลวรรธน์ วิทูรกลชิต187631

  • สบายใจได้! ศบค.เริ่มลบข้อมูลย้อนหลังใน ‘ไทยชนะ’ ทิ้งแล้ว

วานนี้ (17 ก.ค.) ได้มีการลบข้อมูลเป็นครั้งแรกของวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการลบอย่างถาวรหลังจากเก็บข้อมูล 60 วัน รวมถึงข้อมูลผู้ประเมินร้านค้าก็ถูกลบทิ้ง ไม่ได้นำข้อมูลนี้มาใช้ ซึ่งวันนี้จะลบข้อมูลของวันที่ 18 พฤษภาคม 63 โดยเมื่อผ่านไป 60 วัน จะทยอยลบข้อมูลไปเรื่อยๆ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ไม่ได้มีการนำข้อมูลของประชาชนไปทำอย่างอื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สบายใจได้! ศบค.เริ่มลบข้อมูลย้อนหลังใน ‘ไทยชนะ’ ทิ้งแล้ว

  • คนไทยอยากเที่ยว! เราเที่ยวด้วยกันคึกคักมาก แห่ลงทะเบียนแล้ว 3.5 ล้านคน

ตัวเลขล่าสุด มีผู้สนใจลงทะเบียนเข้ามาแล้วรวมกว่า 3.5 ล้านคน แบ่งเป็นลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 2.2 ล้านคน และมีบางจำนวนอยู่ในขั้นตอนการทยอยแจ้งผลลงทะเบียนผ่านทาง SMS ส่วนอีกจำนวน 1.1 ล้านคน อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบความถูกต้องกับฐานข้อมูลของกรมการปกครอง รวมถึงพบว่า มีผู้ลงทะเบียนจำนวน 0.2 ล้านคน ลงทะเบียนไม่สำเร็จ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนไทยอยากเที่ยว! เราเที่ยวด้วยกันคึกคักมาก แห่ลงทะเบียนแล้ว 3.5 ล้านคน

  • ดีเดย์ 23 ก.ค.เริ่มเกณฑ์ทหาร กำชับคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด!

กองทัพบกได้จัดการตรวจเลือกรูปแบบใหม่ที่สอดคล้องกับมาตรการป้องกัน COVID – 19 ได้แก่ บริหารจัดการสถานที่ตามมาตรฐานสาธารณสุข การแบ่งโซนพื้นที่ ดำเนินการตรวจเลือกให้กระชับรวดเร็ว มีการคัดกรองโรคและจัดสถานที่รองรับเฉพาะกลุ่มเสี่ยง จำกัดจำนวนผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกในแต่ละวัน การเข้มงวดในมาตรการรักษาระยะห่าง การใช้อุปกรณ์ป้องกัน เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดีเดย์ 23 ก.ค.เริ่มเกณฑ์ทหาร กำชับคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด!

เราเที่ยวด้วยกัน187631

  • ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เปิดจองสิทธิ์ส่วนลดที่พักแล้ววันนี้ เช็คที่นี่เลย!

“เราเที่ยวด้วยกัน” เปิดให้จองสิทธิ์ส่วนลดที่พักแล้ววันนี้วันแรก! โดยสามารถจองโรงแรมได้ 2 วิธี คือ จองโดยตรงกับโรงแรม โดยติดต่อเพื่อจองที่พักผ่านช่องทางต่างๆ โดยโรงแรมจะเป็นผู้บันทึกข้อมูลเข้าระบบ ชำระเงินและรับ Voucher เพื่อใช้ check-in บนแอปฯ เป๋าตัง และการจองผ่าน Online Travel Agency โดยเลือกวิธีการชำระเงิน และชำระเงินผ่านช่องทาง OTA รับ Voucher เพื่อใช้ check-in บนแอปฯ เป๋าตัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เปิดจองสิทธิ์ส่วนลดที่พักแล้ววันนี้ เช็คที่นี่เลย!

  • โควิดทั่วโลกวันนี้ทะลุ 14 ล้านคนแล้ว ‘หมอธีระ’ ลั่นศึกนี้ยังอีกยาวไกล!

ประเทศที่กำลังระบาดหนักอย่างอเมริกา ก็มีการตรวจพบหลายพื้นที่ที่มีอัตราการติดเชื้อสูงมากถึง 33.5% เช่น Miami-Dade County และอาจทำให้เกิดผลกระทบระยะยาว ดังนั้น ณ เวลานี้ เราควรเก็บเนื้อเก็บตัว ใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท เรื่องใดเลี่ยงได้ควรเลี่ยงหากมีความเสี่ยง … รักษาสุขภาพให้ดี ศึกนี้อีกยาวไกล ประเทศไทยต้องทำได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดทั่วโลกวันนี้ทะลุ 14 ล้านคนแล้ว ‘หมอธีระ’ ลั่นศึกนี้ยังอีกยาวไกล!

  • วันนี้โอนอีก ‘ธ.ก.ส.’ พร้อมโอนเงินเยียวยาเกษตรกรอีก 1 ล้านราย รอรับได้เลย!

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า วันนี้ (18 ก.ค.) ธนาคารเตรียมโอนเงินเยียวยาเกษตรกรอีก 1 ล้านราย หลังจากวานนี้ (17 ก.ค.) โอนเงินเยียวยางวดที่ 3 ให้เกษตรกรแล้ว 999,982 ราย ทั้งนี้ ขอให้เกษตรกร 129,190 ราย เร่งแจ้งบัญชีผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วันนี้โอนอีก ‘ธ.ก.ส.’ พร้อมโอนเงินเยียวยาเกษตรกรอีก 1 ล้านราย รอรับได้เลย!

โควิดศิริราช141 e1594977473327

  • โควิดรอบ 2 มาแน่! ‘นพ.ประสิทธิ์’ เตือนทุกคนการ์ดอย่าตก

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงสถานการณ์โควิดทั่วโลก และสถานการณ์ในไทย ว่า สถานการณ์การระบาดของ “โควิด” ระลอก 2 ในไทยมาแน่ แต่จะมาเมื่อไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกคนไทย และหวังว่า การระบาดจากนี้ จะเป็นในลักษณะแบบช้า หรือที่เรียก slow burn

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ประสิทธิ์’ ชี้โควิดรอบ 2 มาแน่! เตือนทุกคนการ์ดอย่าตก

  • คลินิกแก้หนี้ ประกาศปรับเงื่อนไขใหม่เอาใจลูกหนี้ได้รับผลกระทบโควิด

คณะกรรมการกำกับดูแลโครงการคลินิกแก้หนี้เห็นชอบให้ปรับปรุงเงื่อนไขของโครงการ 2 เรื่องคือ การปรับคุณสมบัติลูกหนี้โดยเลื่อนวันของการเป็น NPL (วัน cut-off date) และการปรับเกณฑ์ห้ามก่อหนี้ใหม่ เพื่อให้โครงการสามารถขยายความช่วยเหลือลูกหนี้ในวงกว้างมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลินิกแก้หนี้ ประกาศปรับเงื่อนไขใหม่เอาใจลูกหนี้ได้รับผลกระทบโควิด

  • ‘บริติช แอร์เวย์ส’ ปลดระวาง ‘โบอิง 747’ ทั้งหมด เหตุโควิดทำอุตฯ เดินทางซบเซา

“บริติช แอร์เวย์ส” สายการบินชั้นนำของอังกฤษ ผู้ให้บริการ โบอิง 747 รายใหญ่สุดของโลก ประกาศปลดระวางเครื่องบินรุ่นนี้ทั้งหมด โดยมีผลในทันที เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ อุตสาหกรรมเดินทางโลก ตกอยู่ในภาวะซบเซาอย่างหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บริติช แอร์เวย์ส’ ปลดระวาง ‘โบอิง 747’ ทั้งหมด เหตุโควิดทำอุตฯ เดินทางซบเซา

โควิด-19 สหรัฐ

  • ทุบสถิติใหม่! ‘สหรัฐ’ พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเกิน 77,000 รายในวันเดียว

ทุบสถิติใหม่! ผู้ป่วย “โควิด-19” สหรัฐ เพิ่มเกิน 77,000 รายในวันเดียว ผู้เชี่ยวชาญเตือนหากไม่ทำตามขั้นตอนที่จำเป็น ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 อาจเพิ่มเป็น 1 แสนคนต่อวัน ด้าน “มหานครนิวยอร์ก” เตรียมคลายล็อกเฟส 4 แต่ยังงดกิจกรรมในร่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทุบสถิติใหม่! ‘สหรัฐ’ พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเกิน 77,000 รายในวันเดียว

  • แห่ส่งกำลังใจถึง ‘ระยอง’ หวังจังหวัดพลิกฟื้น หลังเจอพิษ ‘ทหารอียิปต์’ ติดโควิด-19

ผู้จัดละครชื่อดังและโลกออนไลน์แห่ส่งกำลังใจถึง “ระยอง” หวังช่วยพลิกฟื้นจังหวัด หลังเจอพิษโควิด-19 จากเคส “ทหารอียิปต์” ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในจังหวัดวูบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แห่ส่งกำลังใจถึง ‘ระยอง’ หวังจังหวัดพลิกฟื้น หลังเจอพิษ ‘ทหารอียิปต์’ ติดโควิด-19

  • ‘กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์เอสโตเนีย’ แจงด่วน! ชี้ทูตขอพักคอนโดหรูเป็นคนของ EU

แถลงข่าวเบื้องต้นจาก ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์เอสโตเนียประจำกรุงเทพมหานคร ขอชี้แจงเรื่องข่าวบิดเบือนที่ว่า นักการทูตเอสโตเนีย เข้าเมืองไทย ในฐานะนักการทูตเอสโตเนีย โดยข้อเท็จจริงปรากฏว่า ท่านนี้เป็นนักการทูตของ European Union (EU) ประจำประเทศไทย จึงถือว่า อยู่ในความรับผิดชอบของ EU

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์เอสโตเนีย’ แจงด่วน! ชี้ทูตขอพักคอนโดหรูเป็นคนของ EU

17 July TH UpDate02 01

17 July Quarantine Sites 01

17 July ComeBack Thai01 01

Avatar photo