Politics

ประชุม กมธ.งบประมาณ ‘วราเทพ’ นั่งหัวโต๊ะ แทน ‘อุตตม’

“อุตตม” โดดประชุมกมธ.งบประมาณฯ ปี 2564 “วราเทพ” นั่งประธานการประชุมแทน รอ อุตตม ลาออก ก่อนเลือกประธาน กมธ. คนใหม่

วันนี้ (17 กรกฏาคม) ในการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2564 พบว่า นายวราเทพ รัตนากร รองประธานคณะกรรมาธิการฯ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมฯ แทน นายอุตตม สาวนายน ประธานคณะกรรมาธิการฯ ที่เพิ่งยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเมื่อวานนี้

อุุตม

อบ่างไรก็ตาม นายอุตตม ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากประธานคณะกรรมาธิการฯ จึงต้องรอให้มีการยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ของนายอุตตม ต่อเลขานุการคณะกรรมาธิการฯ ก่อน จึงจะสามารถเริ่มกระบวนการเลือกประธานคณะกรรมาธิการฯ คนใหม่ ได้

ส่วนวาระการประชุมวันนี้ เป็นการพิจารณางบประมาณหน่วยงาน ในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยหนึ่งในประเด็นที่พิจารณา มาจาก นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กรรมาธิการจากพรรคเพื่อไทย ที่สอบถามเกี่ยวกับ การรื้อถอนอาคารศูนย์เรียนรู้ป่าไม้ สวนรุกขชาติเชตวัน หรือ บ้านบอมเบย์เบอร์ม่า โบราณสถานที่มีอายุถึง 131 ปี

สำหรับความคืบหน้าผลการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ได้ใช้เวลาพิจารณาไปแล้วจำนวน 5 วัน รวม 41 ชั่วโมง จากจำนวนเวลาทั้งหมด 237 ชั่วโมง ซึ่งมีหน่วยงานที่ผ่านการพิจารณาแล้วจำนวน 1 กระทรวง 2 กองทุน คิดเป็นร้อยละ 4.3 จากหน่วยงานทั้งสิ้น 20 กระทรวง 9 กลุ่มหน่วยงาน 26 กองทุน และ 14 แผนบูรณาการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo