Politics

ดุเดือด! ‘เทพไท’ ซัดกลับ ‘ธนกร’ อย่าใช้ปาก-น้ำลายไต่เต้าทางการเมือง

ไม้เบื่อไม้เมา “เทพไท เสนพงศ์”ส.ส.ประชาธิปัตย์ เปิดศึกดุเดือด สาดกลับ “ธนกร” แห่งพลังประชารัฐ ร่ายยาว 8 ข้อ เตือนอย่าใช้ปาก หรือน้ำลายทำลายคนอื่น เพื่อเป็นบันได ไต่เต้าไปสู่ตำแหน่งทางการเมือง
นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  ออกมาให้สัมภาษณ์พาดพิงให้ตนได้รับความเสียหายนั้น ตนขอชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นข้อๆ ดังต่อไปนี้
1.นายธนกร กล่าวว่าไม่เคยสัมภาษณ์ถึงตน ทำไมตนต้องมาชี้แจงแทนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้น ก็อยากจะถามกลับไปยังนายธนก รเหมือนกันว่า ที่นายอภิสิทธิ์ พูดแสดงความเห็นบนเวทีเสวนาทางวิชาการ ไม่ได้เอ่ยชื่อถึง นายธนกร วังบุญคงชนะ เลยแม้แต่คำเดียว แต่ทำไมนายธนกร จึงออกมาตอบโต้นายอภิสิทธิ์ ให้ได้รับความเสียหาย ตนจึงจำเป็นต้องชี้แจงแทนนายอภิสิทธิ์ เพราะนายอภิสิทธิ์ ไม่อยู่ในฐานะที่จะมาตอบโต้กับนายธนกรได้ เพราะนายธนกร เป็นมวยไม่ มีราคา ม้าไม่มีชั้น
ธนากร เทพไท 01
2.นายธนากร กล่าวหาตนว่าเป็น ส.ส.เทวดา ไม่มีมารยาททางการเมือง ตนขอชี้แจงว่า ตนไม่ใช่ ส.ส.เทวดา เพียงแต่ชื่อคำว่า “เทพไท แปลว่าคือ เทวดา” เท่านั้น และตนได้รักษามารยาท ในการเป็นสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเคร่งครัด แต่ก็ไม่ควรปิดกั้นการทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นตัวแทนของประชาชน ตนได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เห็นได้จากสิ่งใดที่พลเอกประยุทธ์ทำดี ก็ชื่นชมมาโดยตลอด สิ่งใดที่ไม่ดี ก็วิพากษ์วิจารณ์ในฐานะตัวแทนของประชาชนคนหนึ่ง ไม่ได้มีอคติต่อพลเอกประยุทธ์ใดๆทั้งสิ้น
3.นายธนกร ออกมาท้าว่า ถ้าตนแน่จริงให้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปเป็นฝ่ายค้านอิสระนั้น ตนขอยืนยันว่า ตนเป็นได้รับเลือกเป็น ส.ส.ทุกครั้ง ก็เพราะสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และจะขอเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตลอดไป จะทำหน้าที่รักษาไว้ซึ่งอุดมการณ์ของพรรคอย่างเคร่งครัด ตนไม่เหมือนกับนักการเมืองบางคน ที่ทำตัวเป็นพวกสัมภเวสีทางการเมือง ที่เปลี่ยนพรรค ย้ายพรรค มาแล้วกี่ครั้ง จนนับครั้งไม่ถ้วน
เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน
4.นายธนกร อ้างคำพังเพยว่า เล่นกับหมา หมาเลียปาก นั้น อยากให้กลับไปดูว่าคำพูดนี้ตนเคยใช้กับใครมาก่อน ไม่ควรจะจำขี้ปากใครมาใส่ร้าย หรือเหน็บแนมคนอื่น ควรจะประดิษฐ์ถ้อยคำ หรือวาทกรรมใหม่ๆเป็นของตัวเองบ้างจะดีกว่า
5.นายธนกร ตั้งคำถามว่า ตนเป็น ส.ส.มาหลายสมัย ได้ทำอะไรให้กับจังหวัดนครศรีธรรมมราชบ้างนั้น ตนไม่จำเป็นต้องโฆษณาผลงาน เพราะคนนครศรีธรรมราช รู้ดีว่า ตนมีทำหน้าที่ ส.ส.ได้ดีหรือไม่ ในยุคโลกสังคมโซเชี่ยลมีเดีย ไม่มีอะไรปิดบังได้ ถ้าตนไม่มีผลงาน ไม่เป็น ส.ส.ที่ดีของประชาชน ก็คงจะไม่ได้รับเลือกตั้งติดต่อกันมายาวนานเกือบ 20 ปี นายธนกร ต่างหาก ที่เป็นคนนครศรีธรรมราช ได้ทำอะไรให้เป็นที่เชิดหน้าชูตาของบ้านเกิดบ้างหรือไม่ แม้แต่นามสกุลของตัวเอง ก็ยังเปลี่ยนใหม่ เพื่อไม่ต้องการให้เหมือนกับญาติพี่น้อง และนามสกุลเดิมที่มีมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ
6.นายธนกร กล่าวว่า ตนมีคดีความอยู่ในชั้นศาลนั้น ตนยอมรับความจริงว่า คนที่เป็นนักการเมืองย่อมมีคดีความขึ้นโรงขึ้นศาล เเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ตนก็พิสูจน์ความเป็นธรรมจากศาลทุกคดี และพร้อมยอมรับกระบวนการยุติธรรมไม่เคยหนีคดี ไม่เคยให้ใครใช้อำนาจรัฐมาช่วยเหลือจนรอดพ้น จากคดีความเหมือนกับนักการเมืองหลายคน ส่วนคดีความหมิ่นประมาทคุณยิ่งลักษณ์ ก็เป็นสิทธิ์ของโจทก์และจำเลย ที่จะประนีประนอม ยอมความกัน เพราะเป็นความผิดส่วนตัว เมื่อศาลไม่อนุญาตให้ยอมความ ก็มีการตัดสินคดีเป็นที่ยุติไปแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับการไปขอโทษนางสาวยิ่งลักษณ์แต่อย่างใด
7.นายธนกร แนะนำให้ตนนำทฤษฎี เห็บหมา ไปใช้ในการเปลี่ยนกลุ่มในพรรคประชาธิปัตย์นั้น ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีมุ้ง ไม่มีแก๊ง ไม่มีก๊วนการเมือง เหมือนพรรคการเมืองบางพรรค จึงไม่จำเป็นต้องใช้ทฤษฎี เห็บหมา เหมือนกับนายธนกร และชีวิตทางการเมืองของตนสังกัดพรรคการเมืองเดียว คือพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น
เทพไท141
8.นายธนกร ขอให้ตนเป็น ส.ส.ที่ดีเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลังนั้น ตนขอเรียนว่าตลอดเวลาที่เป็น ส.ส.ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด งานในสภาสู้เต็มที่ ในพื้นที่สู้เต็มร้อย เพราะทำหน้าที่เป็นหมาเฝ้าบ้านให้ประชาชน ไม่เคยถูกปลดออกจากตำแหน่งโฆษก เหมือนกับนายธนกร ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว ถ้าทำหน้าที่ได้ดี ไม่ปากพร่อย ระรานคนอื่นไปทั่ว ก็คงจะได้ทำหน้าที่โฆษกพรรคต่อแล้ว
ตนขอชี้แจงข้อกล่าวหาของนายธนกรไว้เพียงเท่านี้ จะไม่ต่อล้อต่อเถียงกับนายธนกรอีก โดยขอใช้บทกลอนของหนังโขน อ้ายลูกหมี ที่ส่งมาเตือนสติว่า “อย่าไปฟังเสียง หมาขี้เรื้อนเห่า จงอย่าเอาตีนเราเขี่ยปากหมา เอาขวดโหล ฟาดคอสะพานโบราณว่า เสียเวลาและเทียบค่าไม่ได้เลย” และไม่อยาก จะให้เป็นการรบกวนพื้นที่ข่าวของสื่อมวลชน
แต่เมื่อถูกพาดพิงก็จำเป็นที่จะต้องชี้แจงเพื่อปกป้องตัวเอง ไม่ให้สังคมสับสนเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ที่ไม่ดีกับนักการเมืองรุ่นหลัง ที่อยากเป็น ส.ส.ด้วยการใช้ปากหรือน้ำลายทำลายคนอื่น เพื่อเป็นบันได ไต่เต้าไปสู่ตำแหน่งทางการเมืองที่ตัวเองต้องการ
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight