Politics

‘จักรภพ’ กร้าว! อย่าฝันจะลบเสื้อแดงได้เหมือน 2475 เย้ย ‘แรมโบ้อีสาน’ แค่ปลายแถว

“จักรภพ เพ็ญแข” กร้าว! อย่าฝันหวานจะลบ “เสื้อแดง” เหมือนลบ 2475 เผยตอนนี้แค่ฤดูจำศีลรอเวลา เย้ย “แรมโบ้อีสาน” แค่ปลายแถว หลอกล่ออำมาตย์ หวังนั่งเก้าอี้

เมื่อวานนี้ (12 ก.ค. 63) นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช, โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร, อดีตผู้ดำเนินรายการชื่อดัง และอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (เสื้อแดง) โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก จักรภพ เพ็ญแข – Jakrapob Penkair แสดงความคิดเห็นในหัวข้อ “ใครจะลบขบวนการเสื้อแดง?” ดังนี้

เสื้อแดง จักรภพ เพ็ญแข
“มีคนแค่หยิบมือของระบอบศักดินา-อำมาตย์ไทยฝันหวานไปว่า เขาจะสามารถลบล้างขบวนการเสื้อแดงออกจากสังคมไทยและประวัติศาสตร์ไทยไปได้ง่าย ๆ เหมือนที่ได้ออกแรงลบล้างประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงอำนาจของระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์เมื่อ 24 มิถุนายน 2475 ด้วยการล้างสมองในหลักสูตรการศึกษาระดับโรงเรียน ระบบการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษา และการรื้อทำลายอนุสาวรีย์ปราบกบฏพระองค์เจ้าบวรเดชที่วงเวียนหลักสี่ ไปจนถึงการขโมยหมุดคณะราษฎรที่ลานพระราชวังดุสิตไปเปลี่ยนข้อความเพื่อล้างแค้น

ขบวนการ เสื้อแดง ทุกวันนี้ไม่ได้อยู่ที่สีเสื้อ รูปถ่าย สถานที่นัดพบ ในภาคหรือเขตจังหวัดใด ๆ โดยเฉพาะ ไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านเสื้อแดง ไม่ได้อยู่ในพรรคการเมืองพรรคไหน ไม่ได้อยู่ในจอโทรทัศน์หรือเว็บไซต์ใด ๆ และไม่ได้อยู่แม้กระทั่งใน นปช. เท่านั้นอีกแล้ว

เสื้อแดง ในนาทีนี้ ได้กลายสภาพมาเป็นอุดมการณ์ในตัวคน พัฒนาขึ้นเป็นจิตสำนึกรับรู้ว่าอะไรดีอะไรชั่วในเมืองไทย และกลายเป็นความแน่วแน่ที่จะเปลี่ยนเมืองไทยไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะใช้เวลายาวนานขนาดไหนก็ตาม ปรัชญาทั้งหมดนี้ไม่มีอะไรจะมาเปลี่ยนแปลงได้ แต่คนไทยเราก็ฉลาดพอที่จะไม่ลงไปกัดกับสุนัข ในเวลาที่ยังไม่มีเซรุ่มหรือวัคซีนพร้อมรอไว้ ส่วนผู้นำเสื้อแดง ก็ใช้สถานการณ์จริงและเวลามาคัดกรองออกจากกันว่า ใครคือของจริง ใครคือของเลียนแบบ ใครคือแมงดา และใครคือโสเภณี

แรมโบ้อีสาน เป็นเพียงนายหน้าระดับหางแถว ที่หลอกล่อทางอำมาตย์ว่าจะช่วยละลายเสื้อแดงให้กับเขา และหลอกเสื้อแดงบางคนทางนี้ว่าเขาเล่นละครกันอยู่ กะล่อนไปเพื่อให้ได้ใจทั้งสองทาง โดยมีตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นรางวัลส่วนหนึ่งในแพ็คเกจ ยังมีนายเหนือหัวแรมโบ้อีกหลายชั้นให้เราได้ติดตามเขาต่อไปในทางลับและเปิดเผย ท่านทั้งหลายออกแรงเบาะ ๆ นั้นดีนัก แต่โปรดอย่าใช้พลังงานมากมายเกินไปนักกับคนที่ไม่มีความสำคัญ

สรุปง่าย ๆ ว่า ใครที่คิดจะลบและล้างเสื้อแดงออกไปจากสารบบไทย ขอตราไว้กลางกบาลเลยว่า สายเกินไปแล้ว อุดมการณ์นี้ได้กลายเป็นเลือด เป็นเนื้อ และเป็นชีวิตของพลังเงียบส่วนใหญ่ในเมืองไทยไปแล้ว ภารกิจของเราก็แค่เพียงรอเวลาและฤดูจำศีลอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อีกสองสามวัน ผมจะค่อย ๆ เล่าให้ท่านฟังครับว่า เราควรจะทำอย่างไรบ้างกับโจรขโมยอำนาจที่ไม่รู้จักบุญคุณในข้าวแดงแกงร้อนของประชาชน.

จงเปลี่ยนความโกรธให้เป็นพลัง

จักรภพ เพ็ญแข
12 กรกฎาคม 2563”

เสื้อแดง

นายจักรภพโพสต์ข้อความดังกล่าว หลังจากเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ (แรมโบ้อีสาน) เดินทางไปเป็นประธาน รับมอบคืนป้ายหมู่บ้าน เสื้อแดง และมอบป้ายและธงหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯ “เรารักประเทศไทย” ณ อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติกลุ่ม GPS ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

โดยมีนายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานเครือข่ายหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งประเทศไทย นายสมชัย แสงทอง และอดีตแกนนำภาคเหนือ 17 จังหวัดเป็นตัวแทนคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงและรับมอบธงหมู่บ้านวิสาหกิจฯ เรารักประเทศไทย ซึ่งมีสมาชิกร่วมงานกว่า 1,000 คน

นายสุภรณ์ กล่าวปราศรัยว่า “ต้องขอขอบคุณแกนนำและอดีตพี่น้องคนเสื้อแดงทุกคนที่มาร่วมมือกัน เพื่อสลายสีเสื้อในครั้งนี้ เราจะไม่มีสีเสื้ออื่นๆ นอกจากสีธงชาติ ขาว น้ำเงิน แดง หมายถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่พวกเราคนไทยต้องช่วยปกป้องไว้ วันนี้ประเทศไทยเราต้องการความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจและรวมพลังคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะต้องเลิกการทะเลาะ เลิกขัดแย้งกัน หันหน้ามาร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อมุ่งสู่การส่งเสริมอาชีพสร้างงานสร้างรายได้ ปลดหนี้ปลดสินให้กับพี่น้องเกษตรกรของเราทุกคน เอาเวลาที่จะไปชุมนุมทางการเมืองบนถนน หันมาทำมาหากินดีกว่า เพื่อให้พวกเรามีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ มีกินมีใช้ ให้สุขสบายมากขึ้นกว่าเดิม และเป็นการทำให้ประทศชาติมั่นคงประชาชนมั่งคั่งและยั่งยืนในทุกครัวเรือนในวันข้างหน้าอันใกล้นี้

สุภรณ์ อัตถาวงษ์ แรมโบ้อีสาน เสื้อแดง

วันนี้ประเทศชาติภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปสู่ทิศทางการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกันเพื่อให้บ้านเมืองของเราเจริญรุ่งเรือง ภายใต้แนวทาง “รวมไทย สร้างชาติ” ที่นายกฯได้ให้แนวทางไว้ และสำคัญที่สุดรัฐบาลมีความต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาความยากจน ที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นายกฯ และรัฐบาลได้ทุ่มเทเยียวยาดูแลพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบและจะต้องเดินหน้าดูแลต่อไปเพื่อให้ทุกคนฟื้นกลับสู่วิถีชีวิตใหม่ให้ได้ ดังนั้นการรวมตัวจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทย ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ตามศาสตร์พระราชา ถือเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนอย่างยิ่งและตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลก็พร้อมจะเข้ามาดูและให้กลุ่มได้ขับเคลื่อนเดินหน้าในอาชีพให้มีรายได้มากขึ้นต่อไป”นายสุภรณ์ กล่าว

สำหรับนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เคยเป็นอดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ อดีตแกนนำ นปช.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo