Politics

จ่อเรียก ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ แจงดราม่าร้อน! ปมเงินบริจาคไฟป่า

“พ.ต.อ.กฤษณะ” เผยตำรวจเตรียมเรียก “ฌอน บูรณะหิรัญ” แจงดราม่าร้อน! ปมเงินบริจาคไฟป่า

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีทนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กับนายฌอน บูรณะหิรัญ ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องการเปิดรับบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือที่กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.ปากเกร็ดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

ตร.ฌอน1763

โดยทนายรณรงค์ พร้อมทีมงาน ได้นำพยานหลักฐานมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายฌอน เกี่ยวกับความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ,พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไรเงินฯ และความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยพนักงานสอบสวน จะรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องพร้อมประสานเชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาพบเพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

“ต้องให้เวลากับพนักงานสอบสวนในการสอบปากคำพยาน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและแสวงหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยจะดำเนินการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ” พ.ต.อ.กฤษณะ

ทั้งนี้ หากมีผู้ใดเป็นผู้เสียหายเพิ่มเติมก็สามารถมาพบพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุหรือพื้นที่ใกล้บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo