Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ ยืนยันไม่รู้จัก ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’

“โฆษกรัฐบาล” ยืนยันไม่รู้จัก “ฌอน บูรณะหิรัญ” เจ้าของดราม่าร้อนในโลกโซเชียล หลังมีกระแสข่าวจ้างมาร่วมปลูกป่ากับ “บิ๊กป้อม”

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเหตุผลที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลื่อนการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า ที่ทำเนียบรัฐบาล และงดภารกิจตลอดวัน

ส่วนประเด็นดราม่ากรณี นายฌอน บูรณะหิรัญ นักสร้างแรงบันดาลใจชื่อดังพูดชื่นชม พล.อ.ประวิตร ว่าเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก แต่กลับถูกโซเชียลกระหน่ำโจมตีอย่างหนัก และมีกระแสข่าวว่า “นางนฤมล” เป็นคนจ้าง “นายฌอน” ให้มาร่วมงานปลูกป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยนางนฤมล ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และที่ผ่านมาไม่เคยรู้จักกับ นายฌอน มาก่อน

นฤมลฌอน296631

สำหรับกรณีที่ได้รับแต่งตั้งเป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า เป็นไปตามที่ ท่านอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมในการประชุมใหญ่พรรค เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ในส่วนของภารกิจพรรคการเมือง ที่ทุกพรรคการเมืองมีภารกิจหลัก คือ การดูแลเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคท่านใหม่ของเรา ที่ได้กำชับว่า เรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญภายหลังเรื่อง “โควิด” คือ การช่วยเหลือแก้ปัญหาปากท้อง ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอย่างไร เช่นเดียวกับที่ปรากฎในคลิปวิดีโอในที่ประชุมใหญ่ คือ การทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่งของ นางนฤมล เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเลยหรือไม่ หรือเป็นหนึ่งในทีมงาน นางนฤมล บอกว่า ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา ตนอยู่ในทีมเศรษฐกิจมาอยู่แล้ว ในส่วนของนโยบาย ท่านเลขาธิการพรรคเลยบอกว่า ให้ตนรับผิดชอบต่อเท่านั้นเอง ในลักษณะนั้น

“คงไม่ได้เรียกว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันไปอีก เพราะอันนี้เป็นเรื่องของ การทำนโยบายของพรรคอย่างที่เล่ามา เมื่อสักครู่ เราคงจะเป็นเวทีหนึ่งที่ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย และเราจะตกผลึกออกมาเป็นนโยบาย ผ่านพรรคการเมืองมาที่นายกรัฐมนตรี และ ครม.” นางนฤมล กล่าว

เมื่อถามว่า ท้อใจหรือไม่ เมื่อยังไม่ทันจะทำหน้าที่ก็มีกระแสในทางลบออกมาก่อนแล้ว นางนฤมล กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ต้องมีคำวิพากษ์ วิจารณ์ อะไรที่นำมาปรับปรุงได้ เราก็จะนำมาปรับปรุง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การรับตำแหน่งครั้งนี้เป็นการทำงานในส่วนของรัฐบาลด้วยหรือไม่ นางนฤมล บอกว่า คนละส่วนกัน เพราะในส่วนของคณะรัฐมนตรีนั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี เท่านั้น ตนไม่สามารถให้ความเห็นใดๆได้และคงไม่เกี่ยวกัน

ถามต่อภายหลังการแต่งตั้ง ว่าเสียงวิจารณ์ทางลบออกมาเยอะทางหัวหน้าพรรคได้ให้กำลังใจ หรือไม่ นางนฤมลบอกว่า ยังไม่ได้คุยกันเลย

“จากประสบการณ์จริงๆ ของตน แต่เดิมเป็นอาจารย์ สอนด้านการเงิน และนอกจากสอนหนังสือในมหาวิทยาลัย ก็ยังมีงานวิชาการที่ทำตนจนเป็นศาสตราจารย์ นอกจากงานเหล่านี้แล้ว ตนได้เป็นที่ปรึกษาของตลาดหลักทรัพย์ มากว่า 10 ปี และเป็นที่ปรึกษาให้กับ ธนาคารหลายแห่ง ในส่วนของตลาดงเน และช่วยในเรื่องของภาคเอกชน และภาคธุรกิจ ในตำแนห่งกรรมการ ซึ่งเป็นประสบการณ์ส่วนหนึ่งที่ทำให้ได้เข้ามาช่วยงานในกระทรวงการคลัง ใครถามว่าเราทำอะไรมาบ้างก็คงตอบได้ประมาณนี้ เราก็มีความรู้ในเรื่องของตลาดทุน ตลาดเงิน งานวิจัยด้านนโยบายที่เคยช่วยมา อย่างที่กระทรวงการคลังที่ทราบประวัติกันดี” นางนฤมล กล่าว

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับอาจารย์สมคิด เกี่ยวกับการทำงานในเรื่องนี้ และการนำเสนอนยบายจากพรรคสู่รัฐบาลหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ท่านสมคิดท่านไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ที่ผ่านมา ท่านเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ ซึ่งการนำเสนอเรื่องต่างๆ คงนำเสนอผ่านพรรค แล้วแต่ว่าทางพรรคจะนำเสนอไปช่องทางใด เหมือนทุกพรรค ที่มีเวทีการนำเสนอผ่านพี่น้องประชาชน ผ่านสื่อมวลชน ว่าเราจะทำแบบนี้ นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มการเมืองอีก แนวทางนโยบายว่าจะทำอย่างไรเพื่อช่วยพี่น้องประชาชน

ถามถึงกระแสข่าวระหองระแหงกันระหว่างทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด กับ ทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ นางนฤมล ระบุว่า ไม่ได้มีปัญหากัน ตนยังทักทายและให้ความเคารพท่านอย่างมากเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไรกัน เพียงแต่ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอาจทำให้ทุกคนตีความไปในลักษณะนั้น

สำหรับกระแสข่าว การเตรียมขยับขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงเศรษฐกิจ นางนฤมล กล่าวว่า แล้วแต่ท่านนายกฯ จะไว้ใจ ซึ่งตนยังไม่เคยพูดถึงเรื่องดังกล่าวกับ ท่านนายกฯเลย คุยแต่เรื่องงาน อย่าง เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนก็ได้รับมอบหมายงานเกี่ยวกับงานคมนาคม ท่านจะสนใจแต่เรื่องงานประสัมพันธ์ว่าทำอย่างไรให้เป็นรูปธรรม แต่ยังไม่เคยคุยเรื่อง ครม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo