Politics

‘ฌอน’ เจอดราม่าอีก! เพจดังขุดกำลังสร้างบ้านราคา 20 ล้าน – จี้แจงใบเสร็จซื้อของ

ฌอน ดราม่า อีก! เพจ “CSI LA” จัดหนัก เผยล่าสุดกำลังสร้างบ้านที่ จ.เชียงใหม่ราคาสูงถึง 20 ล้านบาท พร้อมจี้ให้ชี้แจงกรณีใบเสร็จซื้อของที่ “กาดหลวง”

ยังคงเกิดกระแสดราม่าต่อเนื่อง สำหรับกรณี “ฌอน บูรณะหิรัญ” นักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง เกี่ยวกับยอดเงินบริจาคช่วยเหลือทีมดับไฟป่า จ.เชียงใหม่ หลังเพจดังอย่าง “แหม่มโพธิ์ดำ” เปิดข้อความจากทีมอาสาดับไฟป่า ฝากถึง “ฌอน บูรณะหิรัญ” ตั้งข้อสงสัยกรณีเปิดรับเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ จนเพจเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจง

โดยยืนยันว่า ทุกกระบวนการมีการตรวจสอบตั้งแต่เดือนที่แล้ว ซึ่ง “ฌอน บูรณะหิรัญ” ได้แสดงหลักฐานพร้อมความบริสุทธิ์ใจ ต่อเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ยอดบริจาคจากผู้ติดตาม [ตั้งแต่ 30 มี.ค.- ปิดรับบริจาค 1 พ.ค ] เป็นจำนวนเงิน 875,741.53 บาท

ฌอน ดราม่า

แต่ดูเหมือนว่า การชี้แจงดังกล่าวยังสร้างความคาใจให้กับประชาชน นอกจากนี้ ยังมีการเปรียบเทียบระหว่างยอดบริจาคช่วยไฟป่าระหว่าง เพจของฌอนซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 3 ล้าน มียอดบริจาคอยู่ที่ 875,741.53 บาท ส่วนเพจวรรณสิงห์ ซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 4 – 5 แสน กลับมียอดบริจาคสูงถึง 3,851,663 บาท

ล่าสุดเพจ CSI LA ซึ่งติดตามขุดคุ้ยประวัติของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ได้ออกมาตั้งข้อสงสัย ถึงกรณีที่ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ออกมาระบุว่า เคยถูกตัดสินจำคุก ขณะที่อาศัยและศึกษาต่ออยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยระบุว่า “ฌอน” เคยติดคุกจริงๆ หรือแต่งขึ้นมาเอง ถ้าจริงช่วยบอกผมได้หน่อยได้ไหมว่า ที่ไหน เพราะจะมี Record หมด

เพราะฟังฌอนเล่ามาอย่างกับหนัง Hollywood เรื่อง Karate Kid หรือ Cobra Kai ฌอนอ้างว่าเคยติดคุกเพราะชกต่อยกับเพื่อน โดยใช้มวยไทย แถมต้องโดนศาลสั่งทำ Community Service หรือทำงานรับใช้สังคมอีก 1,000 ชม.

ฟังดูแล้วโอกาสความเป็นไปได้น้อยมาก ทำไมโทษถึงรุนแรงขนาดนี้ สำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี นอกจาก ไปทำการฆ่า หรือ ปล้นคน ปรกติแล้ว เด็กผู้ชาย ต่อยกันที่โรงเรียน ก็จะถูกแค่พักเรียน โดนเรียกผู้ปกครองมาตักเตือน แต่ไม่มีการเรียกตำรวจมาจับ อย่างที่ฌอนอ้างแน่นอน

อย่างที่ผมบอกไปแล้วในช่วงปี 2000s สมัยที่ฌอน เป็นเด็กคนเอเชียเต็มบ้านเต็มเมือง และประสบความสำเร็จเยอะมาก ไม่ค่อยมีคนดูถูกคนเอเชียเลย โดยเฉพาะที่ LA

ฌอน ดราม่า

นอกจากนี้ ยังมีกรณี ฌอน ดราม่า เกี่ยวกับใบเสร็จซื้อของที่ “กาดหลวง” ของ “ฌอน” โดยระบุว่า เดี๋ยวนะ ฌอน กาดหลวงสั่งปิด 25 มีนาคมเปิดอีกครั้ง 3 พฤษภาคม แต่ใบเสร็จซื้อของลงวันที่ 24/4/63 หรือ 24 เมษายน 2563 ร้านที่ไปซื้อวันนั้นปิดหรือป่าว อันนี้ไม่ได้กล่าวหานะครับ ถ้าไม่ใช่รบกวนช่วยชี้แจงด้วยครับ

1. ถามคนเชียงใหม่เชื่อว่าถ้าจะซื้อแอลกอฮอล์ 6,000 กว่าบาท เกินครึ่งไม่ไปซื้อที่กาดหลวงแน่นอน

2. ถ้าจะซื้อเจลสำหรับช่วยไฟป่า ต้องเป็นเจลว่านหางเพื่อให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความชุ่มชื้นกับผิวหนัง หลังจากไปเจอความร้อน ไม่ใช่เจลแอลกอฮอล์นะจ๊ะ

ฌอน ดราม่า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เพจดังกล่าวยังรายงานถึง “ฌอน บูรณะหิรัญ” กำลังสร้างบ้านที่ จ.เชียงใหม่ ราคาสูงกว่า 20 ล้านบาท โดยระบุว่า คนเชียงใหม่มาฟ้องครับ บ้านฌอนกำลังสร้างใหม่ที่เชียงใหม่ครับ ราคาประมาณอย่างน้อย 20 ล้านแต่บริษัทตัวเองแจ้งขาดทุนตลอดเวลา

ช่วงปลายปีก่อนเจอเค้ามาดูบ้านในหมู่ครับ เค้าสนใจจะซื้อบ้านที่ประกาศขายในหมู่บ้าน เค้าขับ i8 มา แต่เค้าไม่ได้ซื้อหลังนั้น มารู้ทีหลังว่า เค้าเปลี่ยนใจมาซื้อบ้าน ที่หมู่บ้านกำลังสร้างใหม่ เลยมีการเปลี่ยนแบบ ในโครงการหมู่บ้าน จะเป็นพักต่างอากาศของคน กทม กับ เจ้าของกิจการใหญ่ๆ มาซื้อกันครับเพราะถือว่า ราคาสูงในจังหวัดครับ ราคาเริ่มต้นที่ 18 ล้านบาท 2 ชั้น และ 3 ชั้นจะประมาณ 28 ล้าน ไม่รวมตกแต่ง

พร้อมติดแฮชแท็ก อย่าลืมชี้แจง IRS โดยเพจดังกล่าวระบุว่า IRS คือ หน่วยงานตรวจภาษีของอเมริกาครับ คนสัญชาติอเมริกันอยู่ไหนในโลกต้องจ่ายภาษี หากไม่จ่ายจะเจอคิดภาษีย้อนหลัง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เพจ “Drama-addict” ได้โพสต์ข้อความเตือนให้ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ชี้แจงเงินบริจาคอย่างโปร่งใส โดยเทียบกับกรณีการรับเงินบริจาคของ “วรรณสิงห์” โดยระบุว่า Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ เพื่อความโปร่งใส แนะนำให้เปิด statement ให้ประชาชนดูกันนะครับ นอกจากนี้ยังโพสต์ถึงการเปิดระดมทุนของ เพจวรรณสิงห์ ซึ่งมีการแจกแจงการใช้เงินอย่างชัดเจน โดยระบุว่า

รายนี้เป็นตัวอย่างที่ดี คุณวรรณสิงห์ ซึ่งเขาเปิดระดมทุน ให้ประชาชนที่ติดตามเพจเขา สี่แสนกว่าไลค์ ร่วมกันลงขันซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่าให้ เจ้าหน้าที่ ที่ภาคเหนือ ได้เงินมาสามล้านแปด เขาก็ลงรายรับรายจ่ายชัดเจน ว่าได้เงินมาเท่าไหร่ นำไปจ่ายอะไรบ้าง ละเอียดขนาดไหน ลองดูที่เขาลิสท์

ลงกระทั่งว่า ซื้อเครื่องดื่มบำรุงกำลังไปสองพันให้ จนท ดับไฟป่าได้โด๊ปกัน ไหนจะค่าปลากระป๋อง ค่ากล่องใส่ยา ยาสามัญประจำบ้าน หน้ากาก ค่าส่งของ ค่าอุปกรณ์ดับไฟ (ละเอียดจริงเว้ย) เพื่อความโปร่งใส่ เวลารับบริจาคมา ก็ควรทำงี้ล่ะครับ นี่ลงกระทั่งหลักฐานการโอนเงินที่เอาไปตรวจสอบ QR code ได้ด้วยนะนั่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo