Politics

‘บิ๊กตู่’ ยันยังไม่เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ อึ้ง! แผนแหกคุก ‘บรรยิน’

นายกรัฐมนตรี ย้ำรัฐบาลยังไม่กำหนดวันหยุดชดเชยสงกรานต์ สั่งติดตามสถานการณ์โควิดต่อเนื่อง อึ้ง! แผนแหกคุก “บรรยิน” ลั่นนึกกว่ามีแต่ใน Netflix

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาลยังไม่ได้กำหนดวันหยุดชดเชยแทนวันหยุดสงกรานต์ตามเป็นข่าวในสื่อโซเชียล แต่จะพิจารณาวันที่เหมาะสมต่อไป และเห็นว่า การนำข้อมูลดังกล่าวไปเผยแพร่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะเมื่อประชาชนไม่เข้าใจก็จะมาต่อว่ารัฐบาล ดังนั้น ขอร้องสื่อให้ช่วยกันนำเสนอข่าวที่ดี มีความก้าวหน้าในการทำงาน ไม่ใช่นำเสนอแต่ความขัดแย้ง หรือส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพ เพราะต่างประเทศได้จับตาดูอยู่

ประยุทธ์236635

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า แม้ว่าสถานการณ์ในประเทศจะดีขึ้น ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศมา 28 วันแล้ว แต่ก็ต้องการให้ติดตามสถานการณ์ภายนอกประเทศด้วย เนื่องจากมีบางประเทศกลับมาแพร่ระบาดระลอก 2 ยืนยันว่า ไทยต้องมีการตรวจสอบ และคัดกรองอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้กลับมาระบาดอีก

“ยอมรับว่า เห็นใจสถานประกอบการที่ยังไม่สามารถให้เปิดได้ แต่ทุกคนต้องปรับตัว และมีมาตรการของตัวเอง นอกเหนือจากมาตรการที่รัฐกำหนด และรัฐบาลไม่สามารถให้เปิดบริการเป็นปกติได้ 100 % เพราะทุกอย่างยังมีโอกาสเสี่ยงอยู่ ส่วนมาตรการด้านการท่องเที่ยวที่จะให้ต่าวชาติเข้ามาเที่ยวไทย ก็ต้องดูความเหมาะสม” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การปฏิบัติงานแบบเหลื่อมเวลา หรือ work from home น่าจะลดลง เนื่องจากสถานการณ์เริ่มกลับมาดีขึ้น หลายคนต้องกลับมาทำงานในส่วนราชการ และภาคเอกชนด้วย แต่เน้นย้ำว่าหากเป็นไปได้ ก็ต้องการให้มีการเหลื่อมเวลาทำงานต่อ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึง โรงเรียน เพราะนอกจากจะแก้ปัญหาโรคโควิด-19 แล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาการจราจรด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงแผนแหกคุกของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีฆ่าอำพรางนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และคดีอุ้มฆ่าเผานั่งยางพี่ชาย ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ ว่า ตนเห็นข่าวหลายวันแล้วนึกว่าในหนัง ดูหนังมากเกินไปหรือเปล่า เคยเห็นใน Netflix หลายเรื่อง เชื่อว่า ยังไงก็ไม่สามารถทำได้ หากทำได้จริงก็ถือว่าเจ้าหน้าที่บกพร่อง

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ให้มีการสอบสวนติดตาม และกำชับกรมราชทัณฑ์ไปแล้ว ให้ดูแลสอดส่องพฤติกรรมของผู้ต้องขังให้ดี แต่ขออย่าไปวิพากษ์วิจารณ์ทุกวัน เพราะคนทำก็ทำไม่ทัน ทั้งนี้หากผลสอบสวนออกมาเป็นเช่นไร ผู้ที่เกี่ยวข้องกับแผนแหกคุกก็จะต้องถูกลงโทษ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo