Politics

‘นายกฯ’ ชม ‘กกต.-หน่วยงานระดับจังหวัด’ จัดเลือกตั้งซ่อมลำปางเรียบร้อยดี

“นายกรัฐมนตรี” ชื่นชม “กกต.-หน่วยงานระดับจังหวัด” จัดการเลือกตั้งซ่อมลำปางได้เรียบร้อยดี พร้อมยินดีกับว่าที่ ส.ส. ใหม่พลังประชารัฐ ลั่นรัฐบาลพร้อมทำงานร่วมกับ ส.ส.และพรรคการเมืองทุกพรรค เพื่อพี่น้องประชาชน

นาง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมกับการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ครั้งนี้ ไม่ว่า จะเป็นในส่วนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้งส่วนกลาง และ ระดับจังหวัด เจ้าหน้าที่ในระดับพื้นที่ทุกฝ่าย  และ ยินดีกับว่าที่ ส.ส. ใหม่คือ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และ ยินดีกับพรรคพลังประชารัฐด้วย

เลือกตั้งซ่อมลำปาง

พล.อ. ประยุทธ์ ยังขอบคุณพี่น้องประชาชน ชาวจังหวัดลำปางทุกคน ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ ทราบว่า มีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมาก ส่วนการเลือกตั้ง ก็เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย เป็นที่น่ายินดี สำหรับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปาง ในส่วนของรัฐบาล ก็มีหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งซ่อม หากพื้นที่ไหนมีตำแหน่ง ส.ส.ว่างลง ที่สำคัญ ต้องดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อยทุกพื้นที่

“นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า หน้าที่ของรัฐบาล ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎกติกา ของการเลือกตั้ง เราต้องเป็นกลาง ในการจัดการ การเลือกตั้งที่ผ่านมา ผมว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถจัดการได้ดี โดยเฉพาะ การอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน ได้มาใช้สิทธิ โดยคำนึงถึงมาตรการทางสาธาณสุข ด้วยเพื่อเลือกผู้แทนของพวกเขา หรือเลือก ส.ส. ที่จะต้องเข้ามาทำหน้าที่ในรัฐสภาฯ เพื่อพี่น้องประชาชนเอง”

เลือกตั้งซ่อมลำปาง
นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นางนฤมล กล่าวอีกว่า ในส่วนของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำเสมอว่า พร้อมทำงานร่วมกับ ส.ส. และ พรรคการเมืองทุกพรรค เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะ การช่วยแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งประเทศ ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  ซึ่งขณะนี้ การแพร่ระบาดในประเทศไทย แม้จะเบาบางลงไปแล้ว แต่ทุกภาคส่วน รวมทั้งประชาชน ยังต้องเฝ้าระวังไม่ให้การ์ดตก ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 กลับมาอีก ดังนั้น รัฐบาลจึงอยากให้ทุกพรรคการเมือง เข้ามาช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะ ส.ส. ในพื้นที่

“รัฐบาลยินดีรับข้อเสนอ หรือ ข้อแนะนำจากทุกพรรคการเมือง เพื่อช่วยพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน นับจากนี้ ไปจะเป็นช่วงเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะมีการจัดสรรงบประมาณและอาชีพที่จะเข้าไปช่วยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เมื่อทุกฝ่ายร่วมกัน ก็จะเป็นสิ่งที่ดียิ่งเพื่อประชาชน และเศรษฐกิจของประเทศ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียง จากพี่น้องประชาชนในการ เลือกตั้งซ่อมลำปาง ครั้งนี้ โดยระบุว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ชาวจังหวัดลำปางทุกคน ที่ให้ความไว้วางใจ เลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ คือ นายวัฒนา สิทธิวัง จนได้รับคะแนนห่างจากคู่แข่ง เกือบเท่าตัว พรรคพลังประชารัฐ พร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน ทุกภาคส่วน ทั่วประเทศ เพื่อให้อยู่ดีกินดี

ขณะเดียวกัน ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่อำนวยความสะดวกทำให้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี

รัฐบาลพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนทุกจังหวัดทุกภาคส่วน โดยเฉพาะนโยบายการแก้ปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งในหลายจังหวัด ขณะนี้ รัฐบาลกำลังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่ เพื่อให้มี “น้ำกิน น้ำใช้” อย่างเพียงพอ การมีแหล่งน้ำสำรอง ถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่งต่อการดำรงชีวิต ของพี่น้องประชาชน เรื่องนี้รัฐบาลได้มอบหมายให้กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กำหนดมาตรการ และพื้นที่เป้าหมายในการปฏิบัติการ แก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพื่อช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่ไปแล้ว

ทั้งนี้ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ยังขอขอบคุณทีมงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ครั้งนี้ด้วย รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะกำลังสำคัญในการช่วยผู้สมัครหาเสียง และลงพื้นที่สร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน จนทำให้ประชาชนเชื่อและศัทธาพรรคพลังประชารัฐอย่างที่ปรากฎผลคะแนนออกมาแล้ว และขอขอบคุณทีมงานของพรรคทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo