Politics

‘รังสิมันต์ โรม’ ขอบคุณกำลังใจล้นหลาม รับปากทำหน้าที่ ส.ส. คุ้มเงินภาษี

“รังสิมันต์ โรม” ขอบคุณกำลังใจล้นหลาม รับปากทำหน้าที่ ส.ส. คุ้มเงินภาษี เดินหน้าติดตามคดีทุจริตเบี้ยเลี้ยง “หมู่อาร์ม” ด้าน “ธนาธร” ร่วมโพสต์ #saveโรม

รังสิมันต์ โรม

เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย. 63) โลกออนไลน์เกิดกระแสข่าวลือเรื่องมีผู้ต้องการจะปองร้ายนายรังสิมันต์ โรม (โรม)  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งออกมาเคลื่อนไหวตั้งคำถามถึงเรื่องต่างๆ เช่น โครงการป่ารอยต่อ, คดีทุจริตเบี้ยเลี้ยงสิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี (หมู่อาร์ม), กรณีนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ถูกอุ้มหาย เป็นต้น จนทำให้เกิดแฮชแท็ก #saveโรม ติดอันดับทวิตเตอร์

ล่าสุดเมื่อคืนวานนี้ นายรังสิมันต์ โรม ก็ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @RangsimanRome ว่า “ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะครับส่งเข้ามาล้นหลามมากเลย แต่ก็พยายามอ่านทั้งหมดและรู้สึกอบอุ่นใจมาก ขอรับปากทุกคนว่าจะยังคงทำหน้าที่ให้คุ้มค่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่เป็นภาษีของพี่น้องประชาชนครับ #Saveประเทศไทย”

วันเดียวกัน นายรังสิมันต์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และในนามคณะทำงานพิจารณาศึกษาและสอบหาข้อเท็จจริงกรณีการข่มขู่คุกคามผู้ใต้บังคับบัญชา และการใช้อำนาจโดยมิชอบของผู้บังคับบัญชา อันเนื่องมาจากการร้องเรียนปัญหาทุจริตภายในกรมสรรพาวุธทหารบก ได้โพสต์ข้อความกรณีการข่มขู่หมู่อาร์มว่า

“อัพเดทกรณีการข่มขู่คุกคามหมู่อาร์ม ที่ออกมาเปิดโปงการทุจริตในกองทัพนะครับ

ประเด็นสำคัญมีสองเรื่องคือ

ประเด็นแรก คณะกรรมการสืบสวนของ ทบ. สรุปแล้วว่าเรื่องที่หมู่อาร์มแจ้งนั้นมีมูล จึงส่งเรื่องไปยัง ปปช. โดยระหว่างหาข้อเท็จจริงการคุกคาม จึงต้องขอการคุ้มครองพยาน

#saveหมู่อาร์ม

ขณะที่หมู่อาร์มได้ยื่นขอคุ้มครองพยานไปทาง ปปช. เมื่อ 17มีนาคม แต่ ปปช. กลับใช้เวลานานถึงเกือบ 3 เดือนกว่าจะมีคำสั่งให้คุ้มครองพยานในวันที่ 8 มิถุนายน ซึ่งในวันเดียวกันนั้นกองทัพก็ปลดหมู่อาร์มออกจึงเป็นผลให้ ปปช.ไม่สามารถคุ้มครองหมู่อาร์มได้เนื่องจากสิ้นสภาพการเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ซึ่งตามนี้เองที่อาจทำให้การที่จะหมู่อาร์มจะต้องรายงานตัวต่อศาลทหารวันจันทร์นี้ จะทำให้ถูกกุมขังหากไม่ได้รับการประกันตัว เนื่องมาจากไม่ได้รับการคุ้มครองในฐานะพยาน โดยพลโทพงศกรเสนอทางเลือกว่ากองทัพถ้าตั้งใจจะต่อต้านการโกงจริง ก็ยังยกเลิกคำสั่งปลดหมู่อาร์มได้ หากตั้งใจจริง”

ธนาธน จึงรุ่งเรืองกิจ

“ธนาธร” ร่วม #saveโรม 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้าและอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้โพสต์ข้อความและติดแฮชแท็ก #saveโรม ผ่านทวิตเตอร์ Thanathorn Juangroongruangkit  เช่นกัน

“Rangsiman Rome did what every true representative of the people would have done; be the voice of the voiceless, protector of people’s lives, rights and freedom.

I am proud of him, and I believe the people will stand by him.

I stand by Rome

#saveโรม”

หรือ “รังสิมันต์ โรม ทำทุกอย่างที่ผู้แทนราษฎรที่แท้จริงควรจะทำ: เป็นกระบอกเสียงให้คนที่ไม่มีเสียง, ปกป้องความเป็นอยู่ของประชาชน, ความถูกต้องและเสรีภาพ ผมภูมิใจในตัวเขา และผมเชื่อว่าประชาชนจะยืนข้างเขา ผมอยู่ข้างโรม #saveโรม”

D9952h4UYAEOi0B

“รังสิมันต์ โรม” รู้ตัวถูกปองร้าย

เมื่อวานนี้ นายรังสิมันต์ โรม ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึง #saveโรม ว่า ตนทราบกระแสข่าวเรื่องคนไม่หวังดี ต้องการจะทำร้ายตนมาบ้างแล้ว แต่ตอนนี้ตนยังทำหน้าที่ได้ในฐานะ ส.ส. และยังไม่ได้เจอสถานการณ์ใดที่หลายคนกังวล ซึ่งตนเข้าใจว่าความกังวลนี้ไม่ได้หมายถึงตอนนี้ แต่อาจจะหมายถึงเหตุการณ์ในอนาคตอันใกล้ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งอาจพูดยากว่าตนจะปลอดภัย

ในตอนนี้คิดแค่ว่า ในส่วนที่กำลังทำนั้น เป็นหน้าที่ที่คนเป็นผู้แทนราษฎรพึงกระทำ และพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ส่วนอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตก็พยามจะปกป้องตัวเองอย่างเต็มที่ แต่ตนก็เป็นเพียงนักการเมือง ไม่ใช่คนที่ถูกฝึกมาเพื่อเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่ต้องเจอกับภัยคุกคามในระดับที่อาจจะอันตรายขนาดนั้น

ทั้งนี้ ยอมรับว่าตนก็รักตัวกลัวตายอยู่แล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง รับปากว่าจะดูแลตัวเองและพยายามไม่ไปไหนมาไหนคนเดียว

“ผมทราบกระแสข่าวว่า อาจจะมีผู้ไม่หวังดีปองร้ายผม ยอมรับว่ากังวลกว่าที่ผ่านมา เพราะเเม้ว่าผมจะเคยถูกปองร้ายมาหลายครั้ง แต่ดูเหมือนครั้งนี้จะหนักเป็นพิเศษ เพราะไม่รู้ว่าเขาหวังจะเอาถึงชีวิตเราหรือไม่ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดเพราะผมคนเดียว แต่มีคนอีกนับล้านที่เห็นเหมือนกัน และผมเชื่อว่าเรื่องนี้มันสั่นสะเทือนถึงอะไรหลายๆ อย่าง รวมถึงตัวผมเองด้วย” นายรังสิมันต์ กล่าว

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ โรม ชื่อเล่นโรม เกิดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2535 ที่จังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันอายุ 28 ปี ในอดีตเคยเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกับกลุ่มต่างๆ ก่อนผันตัวเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ก็ย้ายมาเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคก้าวไกล

ตำแหน่งทางการเมือง

2563 รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล

2562-ปัจจุบัน โฆษกกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน

2562-ปัจจุบัน ผู้ประสานงาน วิปฝ่ายค้าน

2562 ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ปิยบุตร แสงกนกกุล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo