Politics

พปชร. ลุยโค้งสุดท้าย หนุน ‘วัฒนา’ สู้ศึกเลือกตั้งลำปาง

พลังประชารัฐ ลุยโค้งสุดท้าย ดัน“วัฒนา”เป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ชูแก้ปัญหาแหล่งน้ำ สิทธิที่ดิน และคุณภาพชีวิต

นายวัฒนา สิทธิวัง พรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่หาเสียงทุกวัน โดยเน้นลงพื้นที่ จุดสำคัญ คือ ตลาดเช้าประจำหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่ 5 อำเภอ คือ อำเภอเกาะคา สบปราบ เสริมงาม เถิน และอำเภอแม่พริก โดย ช่วงวันที่ 13-15 มิถุนายน 2563  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ เดินทางลงมาช่วยหาเสียงในตลาดเช้า และเข้าพื้นที่นัดหมายพบปะชาวบ้านตลอด 3 วัน

ppp 1

การลงพื้นที่หาเสียงดังกล่าวยังมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อย่าง นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช เขต 2 นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส. ตาก เขต 3 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส. สุโขทัย เขต 2 นายสุทา ณ ถลาง ส.ส. ภูเก็ต นายบุญสิงห์ วรินรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พะเยา นายจีระเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา และนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส. บัญชีรายชื่อ ขอนแก่น เดินทางมาร่วมลงพื้นที่ปราศรัย แนวทางการพัฒนาท้องถิ่นตามแนวของพรรคพลังประชารัฐ ในประเด็นของการขอเสียงสนับสนุนให้นายวัฒนา ได้รับเลือกเข้าไปเป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลคนเดียวของจังหวัดลำปาง เพื่อความรวดเร็วในการนำเสนอโครงการพัฒนา และข้อเรียกร้องให้รัฐสนับสนุน แก้ปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว

S 47604370

ร.อ.ธรรมนัส ยังได้กล่าวชื่นชมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ อสม.ในทุกหมู่บ้านว่า เป็นกำลังสำคัญของการทำงานระดับพื้นที่ในช่วงการป้องกันโรคระบาดโควิด และพร้อมจะช่วยผลักดันการพัฒนาโครงการแก้ปัญหาแหล่งน้ำ และเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน รวมถึง โครงการสร้างฝายขนาดเล็ก ขุดเจาะน้ำบาดาล-ประปาหมู่บ้าน ของชาวลำปางให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ นายวัฒนา ได้กล่าวกับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่เขตเลือกตั้งทุกแห่ง ที่เดินทางไปหาเสียงว่า ตนเป็นคนลำปางโดยกำเนิด ทำงานเป็นหมอโรงพยาบาลชุมชนมานาน  รู้ถึงปัญหา และความต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

ขณะเดียวกันบอกว่า ประสบการณ์ทำงานเป็น สมาชิก และรองประธานสภา อบจ.ลำปางมา 2 สมัยได้เห็นถึง ปัญหาสำคัญของพื้นที่เขตใต้ของลำปาง ปัญหาใหญ่ที่สุดคือ เรื่องขาดแคลนน้ำเกษตร และอุปโภคบริโภค ซึ่งลำพังงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็มีน้อย จึงจำเป็นต้องผลักดันเป็นโครงการต่อเนื่อง ให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณลงมาช่วยเหลือ ดังนั้น ถ้ามีโอกาสที่ตนได้เป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล จะช่วยให้การผลักดันการพัฒนาท้องถิ่นเป็นไปได้รวดเร็วขึ้น

S 12280147

การเลือกตั้งครั้งนี้ ยังคาดหวังโอกาสที่ชาวลำปางเขตใต้ จะให้โอกาสคนในพื้นที่โดยกำเนิดที่รู้ทุกปัญหา เข้าไปเป็นผู้แทนผ่านการเลือกตั้งในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ในการลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ บางคนก็มักจะพูดกันท่าว่า เวลามาหาเสียงก็ยกมือไหว้ประชาชน แต่ได้รับเลือกแล้วหายหน้า ซึ่งหากคนที่รู้จักตน และเคยทำงานร่วมกัน จะรู้ดีว่า นิสัยส่วนตัว และการทำงานของตนนั้น เสมอต้นเสมอปลายตลอดมา เป็น ส.ส.ที่เข้าหา และพึ่งพาได้แน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo