Politics

เอ๋ – ปารีณา ช่วยเกษตรกรหาตลาดขายผัก บรรเทาความเดือดร้อน

เอ๋ – ปารีณา  ส.ส.เขต 3 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขานรับนโยบายประธานยุทธศาสตร์ ลงพื้นที่หลังประชุมสภา ช่วยเกษตรกรหาตลาดขายผัก บรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19

เอ๋ - ปารีณา

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 พรรคพลังประชารัฐเขต จังหวัดราชบุรี หรือ เอ๋-ปารีณา ฃลงพื้นที่ด่านทับตะโก อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี รับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรหน้าสวน ในราคาตลาด เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19

นางสาวปารีณา ระบุว่า ในพื้นที่ด่านทับตะโก ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ทำการเกษตรพืชสวน พืชไร่ และเกษตรกรยังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จึงได้ลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือ ด้วยการรับซื้อผักหลายชนิดที่หน้าสวน แต่รับซื้อในราคาตลาด เพราะตนเองเป็นผู้แทนราษฎร ที่มีอาชีพเกษตรกร จึงเข้าใจดีว่า เกษตรกรส่วนใหญ่ จะต้องขายสินค้าเกษตรให้พ่อค้า แม่ค้า ในราคาที่ถูกกว่าราคาท้องตลาดมาก สูงสุดถึง 80%

เอ๋ - ปารีณา

การเข้าไปให้ความช่วยเหลือครั้งนี้ นอกจากจะทำให้เกษตรกร มีกำลังใจในช่วงเวลาที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากมาตรการควบคุม และป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว ยังทำให้เกษตรกรดีใจ ที่สามารถขายผลผลิตได้ โดยที่ไม่โดนกดราคา

ส่วนการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือกับประชาชนในกลุ่มอื่นๆ ยังทำอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค และไข่ไก่ ให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่อเนื่อง

การมอบสิ่งของจะเน้นสำหรับผู้ที่มีความเดือดร้อนอย่างแท้จริง และในพื้นที่ที่ยังเข้าไม่ถึงความช่วยเหลือ โดยได้รับความช่วยเหลือจาก อสม. และสตรีอาสา เป็นผู้คัดกรอง มอบของ เพื่อไม่ให้รายชื่อตกหล่น

เอ๋ - ปารีณา

พร้อมกันนี้ นางสาวปารีณา ยืนยันว่าจะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกกลุ่ม ซึ่งหากรัฐบาลยังไม่เลิกให้ความช่วยเหลือประชาชน ส่วนตัวก็จะไม่เลิกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เช่นเดียวกัน

การลงพื้นที่ดังกล่าว ยังเกิดขึ้น หลังเมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวปารีณา  ได้ลงพื้นที่หมู่ 4 ด่านทับตะโก ให้กำลังใจ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบบ้านพัง จากฝนตก ลมพัดแรงประมาณ 70 ครอบครัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo