Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 12 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 12 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 12 มิถุนายน 2563  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 3,129 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย โดยยังไม่มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วยังคงอยู่ที่ 2,987 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 84 คน

12June TH UpDate02 01

สถานการณ์โควิดวันนี้ (12 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 7,589,101 คน รักษาตัวหายแล้ว 3,839,399 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 423,692 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ 2,089,701 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 116,034 ราย

12June WorldTop10 01

12June AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 11 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 10 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • เยียวยาเกษตร.com จ่อชงครม.ไฟเขียวจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรไม่มีเอกสารสิทธิ์!

คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้เห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงเกษตรฯ ในการจ่ายเงินเยียวยาให้เกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกินและเช่าที่ดินทำเกษตร โดยคาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม ครม.วันที่ 16 มิถุนายน การได้รับเงินเยียวยาจะช่วยเกษตรกรกลุ่มนี้ได้อย่างมาก เนื่องจากการไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกินหรือต้องเช่าที่ดินนั้น ถือว่าเป็นเกษตรกรที่ด้อยโอกาสอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยาเกษตร.com จ่อชงครม.ไฟเขียวจ่ายเยียวยาเกษตรกรไม่มีเอกสารสิทธิ์!

  • ดัชนีเชื่อมั่นราคาทองคำร่วงครั้งแรกในรอบปี หลังผ่อนคลายมาตรการ!

ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำเดือนมิถุนายน 2563 อยู่ที่ระดับ 60.19 จุด ปรับลดลง 8.14 จุด หรือคิดเป็น 11.92% จากเดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 68.33 จุด โดยลดลงเป็นเดือนแรกของปี สำหรับปัจจัยที่ทำให้ดัชนีปรับลดลงมานั้น มาจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของหลายประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดัชนีเชื่อมั่นราคาทองคำร่วงครั้งแรกในรอบปี หลังผ่อนคลายมาตรการ!

เราไม่ทิ้งกัน19563

  • ได้เงินยัง? ‘ธนกร’ เผย ‘เราไม่ทิ้งกัน’ จ่ายเยียวยาครบ 15.1 ล้านคนแล้ว

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมภาพการทำงานและกองเอกสารร้องเรียนของประชาชน ระบุว่า โครงการเราไม่ทิ้งกัน มาตราการเยียวยา 5,000 บาท จ่ายเงินครบแล้ว 15.1 ล้านคน แต่งานของกระทรวงการคลังยังไม่จบ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงยังต้องทำงานอย่างหนักในการตรวจสอบเรื่องร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเกือบ 1 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ได้เงินยัง? ‘ธนกร’ เผย ‘เราไม่ทิ้งกัน’ จ่ายเยียวยาครบ 15.1 ล้านคนแล้ว

  • ทางการแล้ว! กพท. ออกประกาศเปิด ‘สนามบินภูเก็ต’ 13 มิ.ย. นี้

ทางการแล้ว! สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศเปิด “สนามบินภูเก็ต” อีกครั้ง ตั้งแต่เวลา 00.01 น. วันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) เป็นต้นไป โดยให้บริการได้ทั้งเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทางการแล้ว! กพท. ออกประกาศเปิด ‘สนามบินภูเก็ต’ 13 มิ.ย. นี้

  • ‘คลายล็อกเฟส4’ ไฟเขียวสายการบินขายที่นั่ง 100% เปิด ‘สนามบินภูเก็ต’

“คลายล็อกเฟส4” ศบค. มีแนวทางให้เที่ยวบินในประเทศขายตั๋วได้เกือบ 100% ของที่นั่งทั้งหมด เนื่องจากเครื่องบินมีระบบระบายอากาศที่ดีและใช้เวลาเดินทางน้อยกว่า 1 ชั่วโมง ขณะเดียวกันให้เปิด “สนามบินภูเก็ต” ได้ แต่ยังคุมการเดินทางเข้าประเทศทุกช่องทาง เพราะผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิมเติมคลิก ‘คลายล็อกเฟส 4’ ไฟเขียวสายการบินขายที่นั่ง 100% เปิด ‘สนามบินภูเก็ต’

ผ่อนคลายระยะ4 01 01

  • เช็คเลย! รายละเอียดผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 ‘ยกเลิกเคอร์ฟิว-เปิดรร.-ขายเหล้า’

โฆษก ศบค. เปิดเผยรายละเอียด “การผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4” ที่จะเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 โดยการผ่อนคลายที่สำคัญ คือ การยกเลิกเคอร์ฟิว เปิดโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดให้ขายเหล้าในร้านอาหาร จัดดนตรีและคอนเสิร์ต แต่ยังห้ามเดินทางระหว่างประเทศและห้ามเปิด อาบ อบ นวด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! รายละเอียดผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 ‘เลิกเคอร์ฟิว-เปิดรร.-ขายเหล้า’

  • ประกาศ ‘ยกเลิกเคอร์ฟิว’ ทั่วราชอาณาจักร ดีเดย์จันทร์นี้!!

ศบค. มีมติยกเลิกมาตรการห้ามออกนอกเคหะสถานทั่วราชอาณาจักร ระหว่างเวลา 23.00น.-03.00 น. เริ่มวันที่  15 มิถุนายน  แต่ยังคงห้ามการเดินทางเข้าราชอาณาจักรทั้งทางบก น้ำ และอากาศ ทั้งนี้ อนุญาตให้ขายเหล้าในร้านอาหารได้ การจัดคอนเสิร์ตโดยมีระยะห่าง 5 ตารางเมตร/คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกาศ ‘ยกเลิกเคอร์ฟิว’ ทั่วราชอาณาจักร ดีเดย์จันทร์นี้!!

  • Travel Bubble มาแรง หลายชาติจ่อเจรจาไทย

Travel Bubble มาแรง  “บรรณสาร” ระบุ ประเทศต่างๆ จำนวนหนึ่ง รวมถึงจีน และญี่ปุ่น ต่างแสดงความสนใจที่จะหารือถึงเรื่อง “ระเบียงท่องเที่ยว” หรือ ในช่วงเวลาที่ไทยกำลังพิจารณามาตรการต่างๆ เพื่อที่จะเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก Travel Bubble มาแรง หลายชาติจ่อเจรจาไทย เล็งหารือเบื้องต้นประชุมอาเซียน 26 มิ.ย.

นักเรียน141

  • ‘นพ.ยง’แนะเปิดโรงเรียนธรรมดา ก่อนเปิดโรงเรียนกวดวิชา

‘นพ.ยง’แนะผ่อนปรนการศึกษา ควรเปิด”โรงเรียน” ก่อน เปิด”โรงเรียนกวดวิชา” เพราะโรงเรียนกวดวิชาจะมีความเสี่ยงมากกว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’แนะเปิดโรงเรียนธรรมดา ก่อนเปิดโรงเรียนกวดวิชา

  • ‘อินเดีย’ พุ่งอันดับ 4  ติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 มากสุดในโลก

อินเดีย ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดในเอเชีย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 11,128 คน ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศล่าสุด 298,283 คน แซงหน้า 3 ชาติยุโรป อย่าง สหราชอาณาจักร สเปน และอิตาลี ขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานการณ์โควิดวันนี้ ทั่วโลกติดเชื้อ 7.59 ล้านคน ‘บราซิล’ ทะลุ 8 แสน ‘อินเดีย’ พุ่งอันดับ 4 โลก

  • ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา! ธ.ก.ส.พร้อมโอนเงินงวดที่ 2 ให้เกษตรกร 7 ล้านราย

ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามมติคณะรัฐมนตรี ในเดือนที่ 2 (มิถุนายน 2563) จำนวน 5,000 บาท แก่เกษตรกร ที่ได้รับโอนเงินเดือนแรกไปแล้ว โดยจะทำการตรวจสอบสถานะการมีชีวิตอีกครั้ง จากนั้นจะทยอยโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรงตั้งแต่วันที่ 15 -21 มิถุนายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา! ธ.ก.ส.พร้อมโอนเงินงวดที่ 2 ให้เกษตรกร 7 ล้านราย

  • ลุ้นข่าวดี!! ‘ศบค.’ ชุดใหญ่ จ่อประกาศยกเลิกเคอร์ฟิววันนี้

นายกรัฐมนตรี รับทราบและให้ดำเนินการตามผลของการประชุมฯ เพราะถือว่าได้ใคร่ควรมาดีแล้ว ให้ผ่อนคลายเกือบหมด 95% โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลังจากผ่อนคลายมาตรการเป็นระยะ ประชาชนให้ความร่วมมือดี จึงเป็นที่มาว่าจะผ่อนคลายให้มากที่สุด แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวัง ซึ่งครั้งนี้จะผ่อนคลายเกือบทั้งหมด สำหรับเคอร์ฟิว จะมีข่าวดี ขอให้รอฟังในวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลุ้นข่าวดี!! ‘ศบค.’ ชุดใหญ่ จ่อประกาศยกเลิกเคอร์ฟิววันนี้

เปิดเทอม12663

  • เปิดเทอม 2563 ผู้ปกครองหวั่นสภาพคล่องเงินในกระเป๋า เหตุโควิดทำรายได้ลด!

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ทำการสำรวจความสามารถในการใช้จ่ายเพื่อการศึกษาและผลกระทบจากโควิด-19 ที่มีต่อผู้ปกครองในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 10 พฤษภาคม 2563 พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 100% มองว่า ตนเองได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่มีมิติที่ต่างกัน ซึ่งส่วนใหญ่รายได้ลดลง เนื่องจากถูกลดเวลาการทำงาน หรือ ถูกปรับลดเงินค่าจ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดเทอม 2563 ผู้ปกครองหวั่นสภาพคล่องเงินในกระเป๋า เหตุโควิดทำรายได้ลด!

ที่ประชุมศบค.ไฟเขียว! ‘ยกเลิกเคอร์ฟิว’ เตรียมประกาศศุกร์นี้รายงานข่าว ระบุว่า นายกรัฐมนตรี เห็นชอบให้ยกเลิกการประกาศใช้เคอร์ฟิว โดยให้มีผลในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 เนื่องจากต้องการลดผลกระทบต่อประชาชน พร้อมเห็นว่าที่ผ่านมาประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดได้ พร้อมสั่งการให้นายวิษณุ ศึกษาข้อกฏหมาย เพื่อเตรียมออกมาตรการในการควบคุมและกักตัวคนกลับจากต่างประเทศ รวมถึงคุ้มครองในกรณีที่อาจจะถูกสายการบินฟ้องร้อง จากการปิดน่านฟ้าและสนามบิน หากมีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ที่ประชุมศบค.ไฟเขียว! ‘ยกเลิกเคอร์ฟิว’ เตรียมประกาศศุกร์นี้

  • ตรวจสอบสถานะด่วน!! ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงินเยียวยาไม่ได้ ส่งชื่อคืนกว่า 2 แสนราย

ล่าสุดส่งรายชื่อคืนกระทรวงเกษตรฯ 224,331 ราย ได้แก่ ข้าราชการ 91,426 ราย ซึ่ง ครม.มีมติไม่ให้สิทธิ์ ส่วนอีก 132,905 ราย เป็นกลุ่มที่ต้องตรวจสอบสถานะอีกครั้ง เนื่องจาก ธ.ก.ส.ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร์จากกระทรวงมหาดไทยแล้วพบว่า มีผู้เสียชีวิตและอยู่ในสถานะถูกจำหน่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสถานะด่วน!! ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงินเยียวยาไม่ได้ ส่งชื่อคืนกว่า 2 แสนราย

00หก0ดหกดกหด

  • คนไทย 51% เชียร์ขยาย ‘ปิดน่านฟ้า’ อย่าเพิ่งบินอินเตอร์จนกว่าจะถึงเดือน ต.ค. 

“กระทรวงสาธารณสุข” เปิดเผยผลสำรวจว่า คนไทย 51% สนับสนุนให้รัฐบาลขยาย “การปิดน่านฟ้า” ออกไป และควรเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศในเดือนตุลาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันโพลชี้ว่า ระบบขนส่งสาธารณะมีมาตรการป้องกันโรคต่ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนไทย 51% เชียร์ขยาย ‘ปิดน่านฟ้า’ อย่าเพิ่งบินอินเตอร์จนกว่าจะถึงเดือน ต.ค.

  • ‘การบินไทย’ ลั่นไม่ปลดพนักงานภายใน 1 ปี เตรียมดึง ‘ทอท.’ ร่วมทุนธุรกิจ

“ดีดีการบินไทย” ชี้แจงพนักงาน จะไม่ปลดคนภายในเวลา 1 ปี จนกว่าโครงสร้างองค์กรจะชัดเจน พร้อมเตรียมดึง “ต่างชาติและทอท.” ร่วมทุนหน่วยธุรกิจย่อย ขอให้เจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้เพิ่ม เพื่อใช้จ่ายด้านน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าประกันภัยเมื่อเปิดบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘การบินไทย’ ลั่นไม่ปลดพนักงานภายใน 1 ปี เตรียมดึง ‘ทอท.’ ร่วมทุนธุรกิจ

  • ‘ลุฟท์ฮันซา’ สายการบินใหญ่สุดของเยอรมนี ปลดพนักงาน 2.2 หมื่นคน

“ลุฟท์ฮันซ่า” สายการบินใหญ่ที่สุดของประเทศเยอรมนี ประกาศปลดพนักงาน 2.2 หมื่นคนและลดฝูงบินลง 100 ลำ เพื่อเอาตัวรอดจากความต้องการเดินทางทางอากาศที่ตกต่ำ เนื่องจากไวรัสโควิด-19 โดยบริษัทคาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าธุรกิจจะฟื้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ลุฟท์ฮันซา’ สายการบินใหญ่สุดของเยอรมนี ปลดพนักงาน 2.2 หมื่นคน

11June อาชีพติดเชื้อสูงสุด 01

11JUN ผู้ป่วยเข้า state quarantine

116June Map Update 01

Avatar photo