Politics

รอก่อน! ‘พล.อ.ประวิตร’ บอกศบค.กำลังพิจารณายกเลิกเคอร์ฟิว

รอก่อน! “พล.อ.ประวิตร” เผย “ศบค.” กำลังพิจารณาเรื่องการยกเลิกเคอร์ฟิว ขอประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการยกเลิกเคอร์ฟิว ขณะที่ยังคงบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทางความมั่นคงจะมีผลอะไรหรือไม่ ว่า ทางศูนย์ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.กำลังพิจารณาอยู่ และจะมีการแจ้งให้ทราบ ขอประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง

ประวิตร294632

ทั้งนี้ ช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฏิบัติภารกิจตามปกติ โดยมี นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)เข้าพบ

โดย เลขาฯ สมช. นำข้อสรุป รวมไปถึงแนวทางการผ่อนปรนในระยะที่ 4 ในกลุ่มกิจการธุรกิจสีแดง พร้อมกับการเสนอการยกเลิกการประกาศห้ามออกนอกเคหะสถาน หรือ เคอร์ฟิว เพื่อประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ที่จะต้องมีการป้องกันทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแลกอฮอล์ แม้ว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ พร้อมทั้งจะต้องมีการสร้างความเข้าใจกับประชาชนให้เพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo