Politics

‘ชวน’ เบรค’ สมาชิกประชาธิปัตย์ อยากปลด ‘จุรินทร์’ บอก อย่าทำพรรคเสียหาย

“ชวน” เบรค สมาชิก ‘ประชาธิปัตย์’ เตรียมล่ารายชื่อปลด ‘จุรินทร์’ ระบุ ไม่อยากให้สร้างปัญหา อย่าทำพรรคเสียหาย ต้องคิดถึงชาวบ้านที่เลือกมาด้วย เขาไม่อยากเห็นความขัดแย้ง

chuan

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จะล่ารายชื่อ เพื่อให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคว่า ไม่อยากให้สร้างปัญหา อย่าทำให้พรรคเสียหาย ไม่ชอบใครก็เป็นเรื่องส่วนตัว ต้องคิดถึงชาวบ้านที่เลือกมาด้วย เขาไม่อยากเห็นความขัดแย้ง

“พรรคประชาธิปัตย์มีเรื่องแบบนี้มาเยอะ เช่น เหตุการณ์ 10 มกรา บทเรียนเหล่านั้นทำให้พรรคกระทบ และก็ทำให้ผลในการเลือกตั้งต่อมาเสียหาย ดังนั้น บทเรียนในอดีตควรเป็นข้อคิดเตือนใจของคนที่อยู่ในพรรค ส่วนคนที่ต้องพึ่งพาอาศัยพรรคอย่างเช่นพวกผม ก็เป็นหนี้บุญคุณพรรค ฉะนั้นอะไรที่ทำให้พรรคเสียหายก็ต้องระวัง สมาชิกทุกคนต้องคำนึงถึงชาวบ้านที่เลือกเรามา อย่าให้เขารู้สึกว่าเลือกเรามาเพื่อขัดแย้งกันเอง” นายชวน กล่าว

ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ของพรรคจะเรียกคู่ขัดแย้งมาปรับความเข้าใจกันหรือไม่นั้น  นายชวน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีตัวตนว่าเป็นใคร มีแต่เพียงข่าวออกมา แต่ถ้าคุยกันในไลน์ ตนก็ตักเตือน มีอะไรก็คุยกัน อย่าทำให้เกิดความขัดแย้ง

สำหรับเรื่องที่ ส.ส.หลายคน ไม่พอใจในการบริหารของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรรค นายชวน กล่าวว่า มีโอกาสต้องถามนายจุรินทร์ และว่า พรรคได้เลือกนายจุรินทร์แล้ว สมาชิกต้องช่วยกันสนับสนุนการทำงาน แต่หากไม่พอใจสามารถพูดคุยหรือชี้แจงได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo