Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 11 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 11 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 11 มิถุนายน 2563  ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมยังอยู่เท่าเดิมที่ 3,125 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย ทั้งยังไม่มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับเพิ่มเติม ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วยังคงอยู่ที่ 2,981 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 80 คน

11June TH UpDate02 01

สถานการณ์โควิดวันนี้ (11 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 7,451,532 คน รักษาตัวหายแล้ว 3,733,37 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 418,872 ราย

11JUN WorldTop10

11JUN AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 10 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 9 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ที่ประชุมศบค.ไฟเขียว! ‘ยกเลิกเคอร์ฟิว’ เตรียมประกาศศุกร์นี้

รายงานข่าว ระบุว่า นายกรัฐมนตรี เห็นชอบให้ยกเลิกการประกาศใช้เคอร์ฟิว โดยให้มีผลในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 เนื่องจากต้องการลดผลกระทบต่อประชาชน พร้อมเห็นว่าที่ผ่านมาประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดได้ พร้อมสั่งการให้นายวิษณุ ศึกษาข้อกฏหมาย เพื่อเตรียมออกมาตรการในการควบคุมและกักตัวคนกลับจากต่างประเทศ รวมถึงคุ้มครองในกรณีที่อาจจะถูกสายการบินฟ้องร้อง จากการปิดน่านฟ้าและสนามบิน หากมีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ที่ประชุมศบค.ไฟเขียว! ‘ยกเลิกเคอร์ฟิว’ เตรียมประกาศศุกร์นี้

  • ตรวจสอบสถานะด่วน!! ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงินเยียวยาไม่ได้ ส่งชื่อคืนกว่า 2 แสนราย

ล่าสุดส่งรายชื่อคืนกระทรวงเกษตรฯ 224,331 ราย ได้แก่ ข้าราชการ 91,426 ราย ซึ่ง ครม.มีมติไม่ให้สิทธิ์ ส่วนอีก 132,905 ราย เป็นกลุ่มที่ต้องตรวจสอบสถานะอีกครั้ง เนื่องจาก ธ.ก.ส.ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร์จากกระทรวงมหาดไทยแล้วพบว่า มีผู้เสียชีวิตและอยู่ในสถานะถูกจำหน่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสถานะด่วน!! ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงินเยียวยาไม่ได้ ส่งชื่อคืนกว่า 2 แสนราย

00หก0ดหกดกหด

  • คนไทย 51% เชียร์ขยาย ‘ปิดน่านฟ้า’ อย่าเพิ่งบินอินเตอร์จนกว่าจะถึงเดือน ต.ค. 

“กระทรวงสาธารณสุข” เปิดเผยผลสำรวจว่า คนไทย 51% สนับสนุนให้รัฐบาลขยาย “การปิดน่านฟ้า” ออกไป และควรเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศในเดือนตุลาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันโพลชี้ว่า ระบบขนส่งสาธารณะมีมาตรการป้องกันโรคต่ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนไทย 51% เชียร์ขยาย ‘ปิดน่านฟ้า’ อย่าเพิ่งบินอินเตอร์จนกว่าจะถึงเดือน ต.ค.

  • ‘การบินไทย’ ลั่นไม่ปลดพนักงานภายใน 1 ปี เตรียมดึง ‘ทอท.’ ร่วมทุนธุรกิจ

“ดีดีการบินไทย” ชี้แจงพนักงาน จะไม่ปลดคนภายในเวลา 1 ปี จนกว่าโครงสร้างองค์กรจะชัดเจน พร้อมเตรียมดึง “ต่างชาติและทอท.” ร่วมทุนหน่วยธุรกิจย่อย ขอให้เจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้เพิ่ม เพื่อใช้จ่ายด้านน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าประกันภัยเมื่อเปิดบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘การบินไทย’ ลั่นไม่ปลดพนักงานภายใน 1 ปี เตรียมดึง ‘ทอท.’ ร่วมทุนธุรกิจ

  • ‘ลุฟท์ฮันซา’ สายการบินใหญ่สุดของเยอรมนี ปลดพนักงาน 2.2 หมื่นคน

“ลุฟท์ฮันซ่า” สายการบินใหญ่ที่สุดของประเทศเยอรมนี ประกาศปลดพนักงาน 2.2 หมื่นคนและลดฝูงบินลง 100 ลำ เพื่อเอาตัวรอดจากความต้องการเดินทางทางอากาศที่ตกต่ำ เนื่องจากไวรัสโควิด-19 โดยบริษัทคาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าธุรกิจจะฟื้นตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ลุฟท์ฮันซา’ สายการบินใหญ่สุดของเยอรมนี ปลดพนักงาน 2.2 หมื่นคน

0000000หกดหกดกห

  • คลายล็อกดาวน์! เยอรมนีเปิดพรมแดน ดิสนีย์แลนด์สหรัฐพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ทั่วโลกผ่อนคลายล็อกดาวน์ “เยอรมนี” ประกาศเปิดพรมแดนติด 4 ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์-ฝรั่งเศส-ออสเตรีย-เดนมาร์ก ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ด้าน “ดิสนีย์” เสนอรัฐบาลแคลิฟอร์เนีย ขอเปิดสวนสนุกรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม แต่จะงดขบวนพาเหรด กิจกรรมพบปะตัวละคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลายล็อกดาวน์! เยอรมนีเปิดพรมแดน ดิสนีย์แลนด์สหรัฐพร้อมรับนักท่องเที่ยว

  • อนุโลม! ขึ้น ‘รถเมล์ ขสมก.’ ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่ต้องสแกนไทยชนะ

ขสมก. อนุโลม! ขึ้นรถเมล์ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่ต้องสแกน QR Code “ไทยชนะ” หลังถูกโลกออนไลน์ถล่มยับไม่เห็นด้วย และต่อไปจะสะดวกมากขึ้น เพียงแค่จ่ายค่าโดยสารผ่านตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ก็เท่ากับเช็คอินไทยชนะอัตโนมัติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม อนุโลม! ขึ้น ‘รถเมล์ ขสมก.’ ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่ต้องสแกนไทยชนะ

  • ยกเลิกเคอร์ฟิว! สมช.เตรียมชงผ่อนคลายธุรกิจสีแดงเข้าที่ประชุม ศบค.

เลขาฯ สมช. นำข้อสรุป รวมไปถึงแนวทางการผ่อนปรนในระยะที่ 4 ในกลุ่มกิจการธุรกิจสีแดง พร้อมกับการเสนอการยกเลิกการประกาศห้ามออกนอกเคหะสถาน หรือ เคอร์ฟิว เพื่อประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ที่จะต้องมีการป้องกันทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแลกอฮอล์ แม้ว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอลุ้น!! ‘สมช.’ ชง ‘ยกเลิกเคอร์ฟิว’ คลายล็อกธุรกิจสีแดง

เยียวยาเกษตร116631

  • ตรวจสอบสถานะด่วน!! ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงินเยียวยาไม่ได้ ส่งชื่อคืนกว่า 2 แสนราย

ส่งรายชื่อคืนกระทรวงเกษตรฯ 224,331 ราย ได้แก่ ข้าราชการ 91,426 ราย ซึ่ง ครม.มีมติไม่ให้สิทธิ์ ส่วนอีก 132,905 ราย เป็นกลุ่มที่ต้องตรวจสอบสถานะอีกครั้ง เนื่องจาก ธ.ก.ส.ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร์จากกระทรวงมหาดไทยแล้วพบว่า มีผู้เสียชีวิตและอยู่ในสถานะถูกจำหน่าย นอกจากนี้ มีรายชื่อที่อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีธนาคาร 148,702 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสถานะด่วน!! ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงินเยียวยาไม่ได้ ส่งชื่อคืนกว่า 2 แสนราย

  • ไร้เงาต่างชาติเข้าไทย 2 เดือนรวด ซัดรายได้ท่องเที่ยวทั้งปีหายวับ 1.78 ล้านล้าน

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดการณ์รายได้ท่องเที่ยว ปีนี้ อยู่ที่ 1.23 ล้านล้านบาท ลดลง 60% หรือลดลง 1.78 ล้านล้านบาทจากปี 2562 ซึ่งมีรายได้รวม 3.01 ล้านล้านบาท หลังเผชิญโควิด-19 เผยเดือนเมษายน – พฤษภาคม นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยเป็นศูนย์ ส่งผล 5 เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย 6.69 ล้านคน ลดลง 59.97 % หรือลดลง 10.02 ล้านคนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ 2562 รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ อยู่ที่ 3.32 แสนล้านบาท ลดลง 59.57% หรือลดลง 4.89 แสนล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไร้เงาต่างชาติเข้าไทย 2 เดือนรวด ซัดรายได้ท่องเที่ยวทั้งปีหายวับ 1.78 ล้านล้าน

  • ‘หมอบุ๋ม’ ยืนยัน Face Shield อย่างเดียวไม่พอ

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศบค. ยังแนะนำว่า แม้จะสวมเครื่องป้องกันหน้าแล้ว ก็จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าไว้ด้วย เพื่อการป้องกันเชื้อโรคให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และแม้ว่าจะปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างแล้ว ก็ยังจำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าอยู่ดี เพราะการเว้นระยะห่าง ตามหลักการป้องกันโรค คือ การทำให้เกิดความเสี่ยงต่ำ ไม่ได้หมายความว่า จะป้องกันได้ทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดติดเชื้อวันนี้ ‘ศูนย์’ เหลือ 80 คนอยู่โรงพยาบาล ‘หมอบุ๋ม’ ยืนยัน Face Shield อย่างเดียวไม่พอ

ยกเลิกเคอร์ฟิว

  • ยกเลิกเคอร์ฟิว 15 วันจริงหรือไม่ ทำอะไรได้บ้าง ห้ามทำอะไรบ้าง เช็คเลย!

เสนอให้ทดลองการ ยกเลิกเคอร์ฟิว ทั่วประเทศ เป็นเวลา 15 วัน แต่ยังคงบังคับใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” อยู่ ทั้งนี้ เพื่อจะทดลองว่าประชาชนจะรับได้กับการมี “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” แต่ ยกเลิกเคอร์ฟิว หรือไม่ ซึ่งจะไม่มีด่านความมั่นคง ไม่มีการกำหนดเวลาเข้าออกเคหสถาน เพราะเราต้องการให้ประชาชนให้เห็นว่าเมื่อมีมาตรการผ่อนคลายสูงสุด จะเป็นเช่นไร หลังจากนั้นก็จะฟังเสียงตอบรับจากประชาชนและสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยกเลิกเคอร์ฟิว 15 วันจริงหรือไม่ ทำอะไรได้บ้าง ห้ามทำอะไรบ้าง เช็คเลย!

  • เอดีบีเปิดสภาที่ปรึกษา ช่วยอาเซียนฟื้นตัวจากโควิด-19

ประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) “มาซาสึกุ อาซากาวะ” เปิดการประชุมสภาที่ปรึกษาระดับสูง ที่ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญในด้านเศรษฐกิจ การเงิน และสุขภาพ เพื่อช่วยบรรดารัฐมนตรี ผู้ว่าการธนาคารกลาง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หาทางเลือกที่จะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว หลังการระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เอดีบีเปิดสภาที่ปรึกษา ช่วยอาเซียนฟื้นตัวจากโควิด-19

  • ‘สหรัฐ’ วอนผู้ชุมนุมตรวจหาเชื้อโควิด หวั่นยอดพุ่ง

กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. กลายเป็นเมืองล่าสุดในสหรัฐ ที่ออกมาเรียกร้องให้ผู้เข้าร่วมการประท้วงต่อต้านการใช้ความรุนแรง และการเหยียดผิวอย่างเป็นระบบของตำรวจ เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังก่อนหน้านี้ เมืองอื่นๆ ทั่วประเทศ รวมถึง บอสตัน ดัลลัส และรัฐนิวยอร์ก ก็ออกมาเคลื่อนไหวทำนองเดียวกันนี้ไปแล้ว ท่ามกลางคำเตือนของบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขที่ว่า การประท้วงอาจทำใหจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานการณ์โควิดวันนี้ ทั่วโลกติดเชื้อ 7.45 ล้าน ‘สหรัฐ’ วอนผู้ชุมนุมเข้าตรวจ หวั่นยอดพุ่ง

แจกเงินเที่ยว11663

  • ‘รมว.ท่องเที่ยว’ จ่อชง ‘เที่ยวปันสุข’ ให้คนไทยเที่ยวฟรีเข้า ‘ศบค.’ ศุกร์นี้

แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” จะเปิดให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เบื้องต้น 4 ล้านคนลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ์ซื้อบัตรกำนัล (Voucher) สำหรับเป็นค่าห้องพักในการท่องเที่ยวข้ามจังหวัด ว่าจะนำเสนอแพ็คเกจเที่ยวปันสุขเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รมว.ท่องเที่ยว’ จ่อชง ‘เที่ยวปันสุข’ ให้คนไทยเที่ยวฟรีเข้า ‘ศบค.’ ศุกร์นี้

  • สู้โควิด – แข่งออนไลน์ สินค้าบริการ ลุยเจาะถึงหน้าคอนโด เข้าห้องพัก

สินค้า-บริการ ลุยทำตลาดเข้าถึงลูกค้ากลุ่มคอนโดมิเนียม สู้พิษโควิด แข่งค้าออนไลน์ เดอะมอลล์ จับมือแสนสิริ ส่งทัพสินค้าขายหน้าคอนโด พร้อมบริการออนไลน์ ด้าน ซีอาร์ซี ผนึก นาสเกต ให้ลูกค้าสั่งอาหารจากร้านค้าในเครือซีอาร์ซี ได้จากห้องพัก พร้อมบริการเดลิเวอรี่ สอดรับวิถี New Normal ของผู้บริโภคยุคใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สู้โควิด – แข่งออนไลน์ สินค้าบริการ ลุยเจาะถึงหน้าคอนโด เข้าห้องพัก

  • แรงงานไทย เฮ! เตรียมส่งแรงงาน 5 หมื่นคนไปทำงานต่างแดน

นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กรมการจัดหางาน เร่งเตรียมความพร้อม ในการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ ให้ได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ กรมการจัดหางาน ได้วางแผนการจัดส่งแรงงานไทย ไปทำงานต่างประเทศ ในช่วงภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน 2563 ตั้งเป้าหมาย จำนวน 52,253 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แรงงานไทย เฮ! เตรียมส่งแรงงาน 5 หมื่นคนไปทำงานต่างแดน

  • ‘นพ.ยง’ มีคำตอบ! ประเทศไทยปลอดจาก ‘โควิด’ หรือยัง

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Yong Poovorawan” ระบุว่า โควิด-19 เราไม่มีโรคติดต่อระบาดในประเทศมา 15 วันแล้ว เราอยู่ในภาวะปลอดภัยหรือยัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ มีคำตอบ! ประเทศไทยปลอดจาก ‘โควิด’ หรือยัง

oldman

  • เยียวยากลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ – คนพิการ ไม่เหมือนที่บอก ยังต้องรอ ครม. เคาะก่อน

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ กระทรวงกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ชี้แจงถึงกรณี เงินเยียวยากลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ และคนพิการว่า ในขณะนี้เงินเยียวยาสำหรับคน 2 กลุ่มนี้ยังไม่เข้า อย่างที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้  มีแต่เพียงเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง สำหรับกลุ่มเด็กแรกเกิดเท่านั้น ที่เข้าพร้อมกับการจ่ายเงินสวัสดิการอุดหนุนบุตรในวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยากลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ – คนพิการ ไม่เหมือนที่บอก ยังต้องรอ ครม. เคาะก่อน

  • เงิน 3,000 มาแล้ว กดได้เลยวันนี้ พร้อมเงินสวัสดิการสังคม

วันนี้ (10 มิ.ย.) เป็นวันที่ เงินสวัสดิการภาครัฐสำหรับกลุ่มเปราะบาง จะเริ่มทยอยโอนเข้าบัญชีกันแล้ว สามารถไปตรวจสอบกันได้ ซึ่งสำหรับกลุ่มเด็กแรกเกิดแล้ว งวดเดือนมิถุนายนนี้ จะมีความพิเศษตรงที่ว่า จะเป็นงวดแรกที่รัฐนำเงินจากโครงการเยียวยากลุ่มเปราะบาง เข้าบัญชีไปพร้อมกับเงินสวัสดิการ ซึ่งหมายความว่า จะได้รับเงินช่วยเหลือมากกว่าทุกเดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เงิน 3,000 มาแล้ว กดได้เลยวันนี้ พร้อมเงินสวัสดิการสังคม

  • ส่อวุ่น! เจ้าหน้าที่สหรัฐคุมประท้วง ‘จอร์จ ฟลอยด์’ ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย

กองทัพสหรัฐเผย สมาชิกกองกำลังพิทักษ์ชาติที่เข้าควบคุมประท้วงการ “จอร์จ ฟลอยด์” ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. หลายราย ติดเชื้อโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญออกโรงเตือนว่า การชุมนุมจะเพิ่มโอกาสการติดเชื้ออีกมหาศาลและผลจะปรากฏ 2 สัปดาห์หลังจากนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ส่อวุ่น! เจ้าหน้าที่สหรัฐคุมประท้วง ‘จอร์จ ฟลอยด์’ ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย

โควิด

โควิด

โควิด

Avatar photo