Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 7 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 7 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 7 มิถุนายน 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,112 คน โดยไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 รายเท่าเดิม  มีผู้ป่วยที่รักษาตัวหายเพิ่มขึ้น  1 คน ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านอยู่ที่ 2,972 คน โดยมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 82  คน

TH UpDate02 1

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ (7 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 6,973,243 คน รักษาตัวหายแล้ว 3,411,098 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 402,047 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดที่ 1,988,544 คน และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 112,096 ราย

โควิด 7 มิ.ย.

โควิด 7 มิ.ย. 63

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 6 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ศบค.จ่อยกเลิกแถลงเสาร์- อาทิตย์

“หมอเอกชัย” เผย สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้น ทำให้ศบค.อาจหยุดแถลงข่าวเสาร์-อาทิตย์ ขณะ “หมอทวีศิลป์” ระบุ รอความชัดเจนจากการประชุมวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค.จ่อยกเลิกแถลงเสาร์- อาทิตย์ ‘หมอทวีศิลป์’ บอกรอสรุปชัดเจนพรุ่งนี้

  • มาเลย์ผ่อนมาตรการคุมโควิด 10 มิ.ย.นี้ ไฟเขียวเดินทางในประเทศ – ทำกิจกรรมสังคม

มาเลเซียประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุม และป้องกันไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติม เริ่มตั้งแต่วันพุธนี้ (10 มิ.ย.) เปิดทางให้ทำกิจกรรมทางสังคม เดินทางข้ามรัฐได้ ยกเว้นแต่พื้นที่ที่ยังคงถูกสั่งปิดอยู่เต็มรูปแบบ และจะเริ่มเปิดโรงเรียนอีกครั้งไปทีละขั้น แต่ยังคงปิดชายแดน และยังคุมเข้มเว้นระยะห่าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มาเลย์ผ่อนมาตรการคุมโควิด 10 มิ.ย.นี้ ไฟเขียวเดินทางในประเทศ – ทำกิจกรรมสังคม

วัคซีนโควิด

  • ‘วัคซีนโควิด’ เป็นเรื่องของอนาคต! ยังตอบไม่ได้จะได้ใช้เมื่อไหร่

ส่วนในประเด็นเรื่องของการจะได้ใช้วัคซีนเมื่อไหร่นั้น เป็นเรื่องของอนาคตยังไม่สามารถตอบได้ ซึ่งบางประเทศรายงานเร็วที่สุดต้นปี 2564 บางประเทศรายงานปลายปี 2564 ซึ่งการวิจัยพัฒนาวัคซีนไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ละขั้นตอนต้องทดสอบในสิ่งมีชีวิตทำให้ผลที่ได้มีความแปรปรวนของการทดสอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘วัคซีนโควิด’ เป็นเรื่องของอนาคต! ยังตอบไม่ได้จะได้ใช้เมื่อไหร่

  • ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ลุ้นจ่ายเยียวยากลุ่มยื่นอุทธรณ์อีกกว่าแสนราย!

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า วันพุร่งนี้ (8 มิ.ย.) มอบหมายให้นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรฯ ประธานคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์สิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกรประชุมเพื่อพิจารณาสรุปข้ออุทธรณ์ของเกษตรกรที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ซึ่งกำหนดกรอบระยะเวลาการพิจารณาข้อร้องเรียนแต่ละรายภายใน 5 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ลุ้นจ่ายเยียวยากลุ่มยื่นอุทธรณ์อีกกว่าแสนราย!

  • ‘บราซิล’ โจมตี WHO เลือกข้างทางการเมือง ขู่ถอนตัวจากสมาชิก

“บราซิล” โจมตีองค์การอนามัยโลก (WHO) ว่า เป็นองค์กรที่เลือกข้างทางการเมืองและขู่ถอนตัวจากการเป็นสมาชิก แม้ประเทศบราซิลจะมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นอันดับ 3 ของโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บราซิล’ โจมตี WHO เลือกข้างทางการเมือง ขู่ถอนตัวจากสมาชิก

ไพศาล17

  • ‘ไพศาล’ ตะลึงไม่แน่ใจใครจ่าย! มีคนคิดเพิ่มโรงแรมตรวจ covid จากวันละ 500 คน เป็น 900 คน

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol  ระบุว่า “ด่วน ได้ยินว่ามีคนคิดเร่งเพิ่มจำนวนโรงแรมกักตรวจ covid ให้รองรับการอิมพอร์ตเพิ่มได้วันละ 900 คน และจะเร่งระดม Import เข้าประเทศ ประมาณค่าใช้จ่ายหัวละ 14,000 บาทต่อคน ตอนนี้ไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคนจ่าย ถ้ารับเข้ามาสัก 2 แสนคน ก่อนยกเลิกฉุกเฉินจะทันไหมนี่?

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ไพศาล’ ตะลึงไม่แน่ใจใครจ่าย! มีคนคิดเพิ่มโรงแรมตรวจ covid จากวันละ 500 คน เป็น 900 คน

  • เยียวยาเกษตรกร .com ธ.ก.ส.ยังจ่ายเงินนะ!! พรุ่งนี้จ่อโอนอีกเกือบ 3 แสนราย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2563 ธ.ก.ส. ได้โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรกลุ่มที่ 1 และกลุ่มที่ 2 แล้ว 7,103,721 ราย รวมเป็นเงิน 35,518 ล้านบาท ขณะที่เกษตรกรกลุ่มที่ 3 ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา เนื่องจากเกษตรกรกลุ่มนี้ เป็นเกษตรกร ที่ยังไม่ได้ทำการเพาะปลูก เพราะยังไม่ถึงช่วงเวลา มีประมาณ 1.3 แสนคนนั้น คาดว่าจะได้รับเงินครั้งเดียว 15,000 บาท ภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยาเกษตรกร .com ธ.ก.ส.ยังจ่ายเงินนะ!! พรุ่งนี้จ่อโอนอีกเกือบ 3 แสนราย

  • การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษ รับคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน

นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยจากออสเตรเลียกลับประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษ รับคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน

20200606064748

  • ผลสำรวจ 1 ปีรัฐบาลประยุทธ์ ประชาชนมองทำงานดีขึ้น!

1 ปี ของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ภายใต้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พบว่า 35.60% ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ค่อนข้างดี เพราะบริหารจัดการโรคโควิด-19 ได้ค่อนข้างดี แก้ปัญหาความไม่สงบได้ช่วยเหลือประชาชน ขณะที่บางส่วนระบุว่า ทำงานดี ไม่วุ่นวาย ดูแลจัดการบ้านเมืองได้ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผลสำรวจ 1 ปีรัฐบาลประยุทธ์ ประชาชนมองทำงานดีขึ้น!

  • รถทัวร์ขายตั๋วแพงโดนปรับ 1 หมื่นบาท โซเชียลฯ แฉเจ้านี้มีเคสเยอะ

กรมการขนส่งทางบกสั่งปรับ บริษัท ชาญทัวร์ จำกัด ซึ่งเป็นรถร่วม บขส. จำนวน 10,000 บาท เนื่องจากบริษัทรถทัวร์แห่งนี้ขายตั๋วโดยสารแพงเกินจริง พร้อมย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ไม่เช่นนั้นจะพิจารณาลงโทษขั้นสูงสุด ด้านโซเชียลมีเดียแฉ ผู้ประกอบการรายนี้เคยมีปัญหาเรื่องการให้บริการหลายครั้งก่อนหน้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รถทัวร์’ ขายตั๋วแพงโดนปรับ 1 หมื่นบาท โซเชียลฯ แฉเจ้านี้มีเคสเยอะ

  • อินเดียพุ่งอันดับ 6 โลก ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ สูงสุด

อินเดีย รายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมง นับถึงช่วงเช้าวันนี้ 10,438 คน ทำสถิติสูงสุดรายวันครั้งใหม่ และเป็นการมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นมากสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 246,622 คน  มากสุดเป็นอันดับ 6 ของโลก แทนที่อิตาลี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ ทั่วโลก 6.97 ล้าน ‘อินเดีย’ พุ่งอันดับ 6 โลก เจอวันเดียวเกินหมื่นคน

เยียวยาเกษตร76631

  • เกษตรกรกลุ่มที่ 3 คือใคร ทำไมได้เงิน ‘เยียวยาเกษตรกร’ รวดเดียวหมื่นห้า!

ธ.ก.ส. โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรกลุ่มที่ 1 (ผู้ที่อยู่ในระบบอยู่แล้ว) และกลุ่มที่ 2 (ผู้ที่ขึ้นทะเบียนภายในวันที่ 15 พ.ค. 63) แล้วกว่า 7,103,721 ราย รวมเป็นเงิน 35,518 ล้านบาท ส่วนเกษตรกรกลุ่มที่ 3 ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา เนื่องจากเกษตรกรกลุ่มนี้ เป็นเกษตรกร ที่ยังไม่ได้ทำการเพาะปลูก เพราะยังไม่ถึงช่วงเวลา มีประมาณ 1.3 แสนคน โดยมีแนวทางการขึ้นทะเบียนและปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เกษตรกรกลุ่มที่ 3 คือใคร ทำไมได้เงิน ‘เยียวยาเกษตรกร’ รวดเดียวหมื่นห้า!

  • ‘พารากอน’ สั่งปิดโรงหนัง 3 วัน เหตุจัดอีเวนท์ไร้เว้นระยะห่าง ตร.เรียกชี้แจง

ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นในช่วงค่ำวานนี้ (5 มิ.ย.) ที่มีการจัดอีเวนท์บริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และขาดการควบคุมฝูงชน ไม่มีการเว้นระยะห่างเกิดขึ้น โดยระบุว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘พารากอน’ สั่งปิดโรงหนัง 3 วัน เหตุจัดอีเวนท์ไร้เว้นระยะห่าง ตร. เรียกชี้แจง

  • ‘จักรทิพย์’ สั่งเยียวยา ‘ตำรวจ’ เงินเดือนเหลือไม่ถึง 5,000 บาท

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งบรรเทาความเดือดร้อนแก่ข้าราชการตำรวจ ที่มีเงินเดือนเหลือไม่ถึง 5,000 บาท  และได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้จัดหาสวัสดิการต่างๆ รวมถึง อาชีพเสริม และเลี้ยงอาหารกลางวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘จักรทิพย์’ สั่งเยียวยา ‘ตำรวจ’ เงินเดือนเหลือไม่ถึง 5,000 บาท

tour12

  • สาวโวย ซื้อตั๋วรถแพงบอกเว้นระยะห่าง แต่เจอคนเต็มที่นั่ง

สาวโพสต์ข้อความออนไลน์ แม่ซื้อตั๋วรถทัวร์ราคาแพงขึ้น 2 เท่า แจ้งตามมาตรการเว้นระยะห่าง แต่กลับเจอคนเต็มทุกที่นั่ง เรียกร้องขอความเป็นธรรม พร้อมขอหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สาวโวย ซื้อตั๋วรถแพงบอกเว้นระยะห่าง แต่เจอคนเต็มที่นั่ง

  • ‘โควิด-19’ ระบาด ทำเกิด ‘เจเนอเรชั่น ล็อกดาวน์’ ชี้ต้องเร่งแก้ปัญหา

องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ไอแอลโอ) หน่วยงานในสังกัดสหประชาชาติ  (ยูเอ็น) เชื่อ วิกฤติสาธารณสุขโควิด-19 จะก่อกำเนิดคนยุคใหม่ หลังการระบาดหนักทั่วโลกส่งผลให้มีผู้คนว่างงานเป็นจำนวนมหาศาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิด-19’ ระบาด ทำเกิด ‘เจเนอเรชั่น ล็อกดาวน์’ ชี้ต้องเร่งแก้ปัญหา

  • รอลุ้น! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เตรียมจ่ายเลย 2 งวด 4 กลุ่มตกหล่นเดือนนี้

“เราไม่ทิ้งกัน” ยังไม่จบ กระทรวงการคลังเตรียมจ่ายเงินเยียวยากลุ่มตกหล่น 4 กลุ่ม ประมาณ 9 ล้านคน ระบุ ถ้าเงินพอจ่ายเลย 2 งวดในเดือนมิถุนายน แต่ถ้าไม่พอต้องรอกู้เพิ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอลุ้น! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เตรียมจ่ายเลย 2 งวด 4 กลุ่มตกหล่นเดือนนี้

โควิด 6 มิ.ย. 63

6June Quarantine Sites02 01

6June Map Update 02

6June Map Update 01

 

 

Avatar photo