Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 4 มิถุนายน 2563

อัพเดทยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ วันที่ 4 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 4 มิถุนายน 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 17 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,101 คน โดยไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 รายเท่าเดิม  และวันนี้ยังไม่มีผู้ป่วยที่รักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่มเติม  ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านยังคงอยู่เท่าเดิมที่ 2,968 คน โดยมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 75 คน

TH UpDate02 0 1

สถานการณ์โควิด วันนี้ (4 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 6,567,393 คน รักษาตัวหายแล้ว 3,164,346 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 387,913 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดที่ 1,901,783 คน และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 109,142 ราย

4JUN WorldTotal

4JUN WorldTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 2 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 3 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

ประยุทธ์ บางแสน46631

  • บางแสนแออัด! ‘บิ๊กตู่’ ห่วงคนแห่เที่ยว เสี่ยงโควิดแพร่ระบาด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เห็นภาพแล้วตั้งแต่วานนี้ (3 มิ.ย.) รู้สึกไม่สบายใจ ฝากสื่อมวลชนช่วยเตือนประชาชนที่นั่งใกล้กันขนาดนั้น แต่เห็นใจเนื่องจากเป็นวันหยุด และอยากไปเที่ยวผ่อนคลาย แต่อยากเตือนว่าอย่าลืมดูแลตัวเอง ต้องใส่หน้ากากอนามัย หากไปติดในเด็กเล็ก หรือ คนในครอบครัวจะเกิดปัญหาขึ้นมาอีก ถ้าเจ้าหน้าที่ไปห้ามจะเกิดทะเลาะกันได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บางแสนแออัด! ‘บิ๊กตู่’ ห่วงคนแห่เที่ยว เสี่ยงโควิดแพร่ระบาด

  • แจกเงินท่องเที่ยว! ยังไร้ข้อสรุป ‘ผู้ว่าฯ ททท.’ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับ กระทรวงการคลัง ว่า เบื้องต้น กระทรวงการคลัง ให้ ททท.กลับไปทำรายละเอียดของแต่ละมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำ มาตรการกระตุ้นไทยเที่ยวไทย และ การท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19 รวมทั้งการใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่า และมีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แจกเงินเที่ยว! ยังไร้ข้อสรุป ‘ผู้ว่าฯ ททท.’ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ ประกาศกลางสภา! จะใช้เงิน 8.8 หมื่นล้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด

วงเงินงบประมาณรายจ่ายที่นำมาจัดทำร่าง พ.ร.บ.โอนงบฯ จำแนกเป็น งบประมาณรายจ่ายของหน่วยรับงบประมาณ จำนวน 39,893,111,100 บาท / งบประมาณรายจ่ายบูรณาการ จำนวน 13,256,486,800 บาท และงบประมาณรายจ่ายเพื่อการชำระหนี้ภาครัฐ จำนวน 35,303,000,000 บาท หวังว่าสมาชิกทุกคนจะให้การสนับสนุน และรับหลักการร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ เพื่อรัฐบาลจะได้นำงบประมาณแผ่นดินไปดำเนินการเรื่องที่มีความจำเป็นเร่งด่วน อย่างคุ้มค่า โปร่งใส และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกรัฐมนตรี’ ประกาศกลางสภา! จะใช้เงิน 8.8 หมื่นล้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ผ่อนคลายระยะ4 01

  • เช็คเลย! 12 กิจกรรม ผ่อนคลายมาตรการระยะ 4 ‘โรงเรียน-คอนเสิร์ต-อาบอบนวด’

“โฆษก ศบค.” แถลง 12 รายชื่อกิจการ/กิจกรรม ที่เตรียมอนุญาตให้เปิดในการ “ผ่อนคลายมาตรการระยะ 4” ซึ่งรวมถึง “โรงเรียน-คอนเสิร์ต-อาบอาบนวด” พร้อมขอให้ประชาชนอย่าละเลยมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังจากเมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) นักท่องเทียวจำนวนมากเดินทางไปที่หาดบางแสน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! 12 กิจกรรม ผ่อนคลายมาตรการระยะ 4 ‘โรงเรียน-คอนเสิร์ต-อาบอบนวด’

  • ผู้เชี่ยวชาญหวั่นประท้วง ‘จอร์จ ฟลอยด์’ เร่งโควิด-19 ระบาดหนักในอเมริกา

ผู้เชี่ยวชาญเตือน! การประท้วง “จอร์จ ฟลอยด์” ทำให้เกิดการติดต่อใกล้ชิดและขาดการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ซึ่งเป็นการเร่งไวรัสโควิด-19 ให้ระบาดหนักในสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่า ผลปรากฎจะในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้เชี่ยวชาญหวั่นประท้วง ‘จอร์จ ฟลอยด์’ เร่งโควิด-19 ระบาดหนักในอเมริกา

  • ไฟเขียว! ขนส่งสาธารณะ ‘รถทัวร์-รถไฟ-เครื่องบิน’ เดินทางข้ามจังหวัด 100%

กระทรวงคมนาคมหารือ “ศบค.” แล้ว อนุญาตให้ระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท “รถไฟ-รถทัวร์-เครื่องบิน” เดินทางข้ามจังหวัดได้ 100% ยกเว้นจังหวัดที่ยังมีมาตรการห้ามเข้าออก โดยคาดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะแจ้งความชัดเจนในเร็วๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไฟเขียว! ขนส่งสาธารณะ ‘รถทัวร์-รถไฟ-เครื่องบิน’ เดินทางข้ามจังหวัด 100%

เยียวยากลุ่มตกหล่น46631

  • เยียวยากลุ่มตกหล่น! คลังเตรียมจ่ายเยียวยาอีก 9 ล้านราย ใครได้บ้างเช็คที่นี่!!

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในที่ประชุมได้สรุปตัวเลขผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 กลุ่มที่ยังตกหล่นอยู่ เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลือด้วยในกรอบ 9 ล้านราย หลังจากคัดกรองความซ้ำซ้อนการได้รับความช่วยเหลือแล้ว ประกอบด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยากลุ่มตกหล่น! คลังเตรียมจ่ายเยียวยาอีก 9 ล้านราย ใครได้บ้างเช็คที่นี่!!

  • สถานการณ์โควิด-19 ใน ‘รัสเซีย’ พุ่ง 4.3 แสนราย จ่อทุ่ม 2.3 ล้านล้านฟื้นเศรษฐกิจ

เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย. 63) ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ใน “ประเทศรัสเซีย” อยู่ที่ 432,277 ราย เสียชีวิต 5,215 ราย และรักษาหายแล้ว 195,957 ราย โดยรัฐบาลรัสเซียวางแผนทุ่มเงิน 2.3 ล้านล้าน เพื่อกอบกู้ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำจากไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานการณ์โควิด-19 ใน ‘รัสเซีย’ พุ่ง 4.3 แสนราย จ่อทุ่ม 2.3 ล้านล้านฟื้นเศรษฐกิจ

  • วิษณุ’ เผยปม ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’ ชัดเจนกลางเดือนนี้ แต่ยังไม่รู้ยกเลิกหรือไม่

วิษณุ เครืองาม” รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลกำลังประเมินสถานการณ์ เพื่อตัดสินใจเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในกลางเดือนมิถุนายนนี้ แต่ยังไม่สามารถตอบไว้ว่า จะยกเลิกหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘วิษณุ’ เผยปม ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’ ชัดเจนกลางเดือนนี้ แต่ยังไม่รู้ยกเลิกหรือไม่

แจกเงินเที่ยว46631

  • อ่านตรงนี้!! มาตรการ ‘แจกเงินเที่ยว’ คืออะไร ใครมีสิทธิ์ได้บ้าง

จากสถานการณ์ การท่องเที่ยวในประเทศ ที่ชะงักงันมากกว่า 2 เดือน จากการแพร่ระบาดของของเชื้อโควิด-19 นั้น ทำให้ภาครัฐทั้งกระทรวงการคลัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต้องเร่งพิจารณามาตรการออกมาช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยล่าสุด ททท.ได้หารือกับกระทรวงการคลัง ผุด 2 แพ็คเกจ คือ “กำลังใจ” และ “เที่ยวปันสุข” หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อ่านตรงนี้!! มาตรการ ‘แจกเงินเที่ยว’ คืออะไร ใครมีสิทธิ์ได้บ้าง

  • โอนเงินเยียวยาเกษตรกร! เปิด 8 ขั้นตอนสำคัญ ทำแบบนี้รอรับเงินหมื่นห้าไปเลย

สำหรับเกษตรกรกลุ่มที่ 3 ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา เนื่องจากเกษตรกรกลุ่มนี้ เป็นเกษตรกร ที่ยังไม่ได้ทำการเพาะปลูก เพราะยังไม่ถึงช่วงเวลา มีประมาณ 1.3 แสนคน โดยมีแนวทางการขึ้นทะเบียนและปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร จนกระทั่งได้รับเงิน ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โอนเงินเยียวยาเกษตรกร! เปิด 8 ขั้นตอนสำคัญ ทำแบบนี้รอรับเงินหมื่นห้าไปเลย

  • ‘ซานโตรินี่ ชะอำ’ สุดยื้อพิษโควิด ประกาศปิด 1 ปี

ซานโตรินี่ พาร์ค ชะอำ ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Santorini Park Cha-Am” ขอยุติกิจการชั่วคราว 1 ปี หรือจนกว่าสถานการณ์การระบาดทั่วโลกจะยุติและการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักหายไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ซานโตรินี่ ชะอำ’ สุดยื้อพิษโควิด ประกาศปิด 1 ปี

เยียวยาเกษตรกร46631

 

  • เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินไม่ได้!! เกษตรกร 3.5 แสนคนรีบรายงานตัวด่วน

ล่าสุดนายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 15-31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้โอนเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ไปแล้วจำนวน 7.1 ล้านราย จำนวนเงิน 35,500 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ยังติดปัญหาไม่พบบัญชีเงินฝากเกษตรกรจำนวน 356,000 ราย ทั้งนี้เกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาสามารถตรวจสอบการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินไม่ได้!! เกษตรกร 3.5 แสนคนรีบรายงานตัวด่วน

  • รู้เรื่อง!! หมอมนูญ แนะใช้โคมไฟ UV-C กำจัดโควิด-19 ผลวิจัยชี้ชัดคนปลอดภัย

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC” ถึงการใช้งาน โคมไฟ UV-C เพื่อฆ่าเชื้อโรคในอากาศ รวมถึงโควิด-19 ยกผลวิจัยนอกยืนยัน ย้ำรังสีปลอดภัยในคน เผยโรงพยาบาลหลายแห่งเริ่มใช้งาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รู้เรื่อง!! หมอมนูญ แนะใช้โคมไฟ UV-C กำจัดโควิด-19 ผลวิจัยชี้ชัดคนปลอดภัย

  • เช็คสถานะด่วน! เหลืออีก 2 วัน หมดสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร

ยื่นอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร เหลืออีก 2 วัน หมดสิทธิ์ยื่น รับเงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท เผย 8 สถานที่รับยื่นอุทธรณ์  ขณะที่ธ.ก.ส.โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรแล้วตั้งแต่วันที่ 15-31 พ.ค. ทั้งสิ้นกว่า 7.1 ล้านราย เป็นเงินกว่า 35,518 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คสถานะด่วน! เหลืออีก 2 วัน หมดสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร

00000กหกหดก

  • วันหยุดนักท่องเที่ยวแน่น! สั่งปิด ‘หาดบางแสน’ กลางอากาศ

วันนี้ (3 มิ.ย.) นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ส่งผลให้การจราจรโดยรอบติดขัดและมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) ทำได้ยาก เทศบาลเมืองแสนสุขจึงสั่งปิดถนนโดยรอบในช่วงบ่ายวันนี้ ด้านโซเชียลมีเดียวิจารณ์ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่หนาแน่นอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบ 2 ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วันหยุดนักท่องเที่ยวแน่น! สั่งปิด ‘หาดบางแสน’ กลางอากาศ

  • ออมสิน จัดให้! รวมมาตรการช่วย คนติดหนี้บัตรเครดิต-เอสเอ็มอี

ในช่วงเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ทำให้ทั้งคนทั่วไป และเจ้าของกิจการเอสเอ็มอี ได้รับผลกระทบกันอย่างถ้วนหน้า  ธนาคารออมสิน เลยมีมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ที่เป็นลูกค้าธนาคาร ทั้งชะลอการชำระหนี้ และให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ออมสิน จัดให้! รวมมาตรการช่วย คนติดหนี้บัตรเครดิต-เอสเอ็มอี

  • ‘ไทยชนะ’ไม่เกี่ยวสแปม iOS ‘ดีอีเอส’ เตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพ

‘ไทยชนะ’ ไม่เกี่ยวข้องข้อความสแปม บนมือถือระบบ iOS  ชี้หลายรายที่ได้รับ ยังไม่เคยใช้แพลตฟอร์มนี้ เตือนประชาชนอย่าประมาทพลาดท่ามิจฉาชีพ หรือคลิกเปิดเว็บไซต์ที่ไม่รู้จัก เสี่ยงดูดแฮกเกอร์เข้าเจาะข้อมูลในมือถือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไทยชนะ’ไม่เกี่ยวสแปม iOS ‘ดีอีเอส’ เตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพ

3JUN Quarantine Sites02

3JUN ผู้ป่วยโควิดตามปัจจัยเสี่ยง

3JUN สถานการณ์โควิด ทั่วโลก

3JUN สถานการณ์โควิด เอเชีย

 

Avatar photo