Politics

จบประชุมสภาฯ ‘ส.ส.เพชรภูมิ’ลงพื้นที่ช่วยประชาชนจัดการน้ำกัดเซาะตลิ่ง

จบประชุมสภาฯ “ส.ส.เพชรภูมิ” เขต 2 กำแพงเพชร พปชร.  ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชนจากน้ำกัดเซาะตลิ่งทันที ขอบคุณนายกฯ ที่เห็นความสำคัญประชาชนในพื้นที่

นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.เขต 2 จังหวัดกำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับนายสมปอง ศรีพุก รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลานดอกไม้ตก ผู้ใหญ่บ้าน และกองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลลานดอกไม้ตก ลงพื้นที่บริเวณหาดทรายหน้าวัดอมฤต หมู่ที่ 8 ตำบลลานดอกไม้ตก อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อดูปริมาณทรายที่ไหล มาทับถมจนเกิดเป็นเกาะขนาดใหญ่ ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนทิศทางน้ำไปกัดเซาะตลิ่งริมแม่น้ำปิง ก่อนจะดำเนินการขุดลอกและปรับเปลี่ยนทิศทางน้ำลดความเสียหาย  ได้รับความอนุเคราะห์จากกรมเจ้าท่า เพื่อเตรียมตรวจหาร่องทิศทางน้ำ  เตรียมนำเรือดูทราย ลงไปตีทรายในแม่น้ำ ก่อนจะทำการดูดทรายพ่นขึ้นมาถมบริเวณริมตลิ่ง เพื่อลดการกัดเซาะของแม่น้ำปิง

เพชรภูมิ

นายเพชรภูมิ ระบุว่าหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมสภาฯได้รีบเดินทางลงพื้นที่ ทันทีพบกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำเซาะตลิ่ง ถือว่าเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน และยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเต็มที่ เมื่อชาวบ้านประสานเข้ามา จึงเร่งประสานไปยังกรมเจ้าท่า เบื้องต้นจะดำเนินการหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 8 ก่อน

ทั้งนี้ยังพบว่าปัญหาเกาะกลางน้ำ นอกจากจะทำให้กระทบกับบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำปิงแล้ว ยังทำให้เกิดการชะลอการไหลของน้ำ จากการดันน้ำของชลประทานไปปลายน้ำ รวมถึงยังกระทบต่อชาวบ้านที่ใช้น้ำประปาบริเวณใกล้เคียงเนื่องจากยากต่อการดูดน้ำ

เพชรภูมิ2

ขอบคุณรัฐบาล โดยนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านได้เร่งดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน เบื้องต้นได้นำเรือดูดทรายมาดูดเพื่อเปลี่ยนเส้นทางน้ำและนำทรายมาถมป้องกันตลิ่งพัง พร้อมขอบคุณนายกรัฐมตรีที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของประชาชนในพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำปิงรู้สึกดีใจ  แต่ก่อนหน้านี้กลัวว่าน้ำจะกัดเซาะจนทำให้บ้านพังลงมา ในฐานะเป็นผู้แทนของชาวบ้าน ดีใจที่ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ยืนยันว่าจะไม่ทอดทิ้งประชาชน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight