Politics

‘บิ๊กตู่’ เล็งยกเลิก ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ หากสถานการณ์ดีขึ้น ลั่นขณะนี้ยังจำเป็น

“นายกรัฐมนตรี” เล็งยกเลิก ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ หากสถานการณ์ระยะที่ 4 ดีขึ้น วอนทุกฝ่ายเข้าใจถึงเจตนา ลั่นขณะนี้ยังจำเป็น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณคณะรัฐมนตรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมมือกันทำงานอย่างดีที่สุดในการป้องกันและควบคุมโรค

ประยุทธ์25

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณากำหนดมาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 3 ขอให้ที่ประชุมร่วมกันพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ และเมื่อประกาศมาตรการผ่อนคลายแล้ว ขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจติดตามและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด ในส่วนของการเตรียมการเปิดสถานศึกษา และเปิดการเรียนการสอน ต้องพิจารณา ความพร้อมในทุกด้าน บุคลากรครู และอุปกรณ์การเรียนการสอนให้พร้อม ส่วนระบบการเรียน online ก็จะเป็นการใช้วิกฤตินี้เป็นโอกาสพัฒนาการเรียน online สำหรับพื้นที่ห่างไกล จุดเปราะบาง

“อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจถึงเจตนาของการขยาย พ.ร.ก. ฉุกเฉิน รัฐบาลทำเพื่อให้การบริหารสถานการณ์ในภาพรวมของ ศบค. เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นเอกภาพ หากสถานการณ์ดีขึ้นในระยะ 4 อาจจะมีการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีความจำเป็นที่จะต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ เพื่อเตรียมพร้อมในการดำเนินมาตรการต่ออย่างราบรื่น เพื่อให้ควบคุมสถานการณ์ต่อไปได้ ดำเนินมาตรการรองรับในขั้นตอนต่อๆ ไปได้

Avatar photo