Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 28 พฤษภาคม 2563

อัพเดทยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ วันที่ 28 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 21.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 5,820,426 คน รักษาตัวหายแล้ว 2,522,080 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 358,074 ราย โดยสหรัฐ ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากสุดในโลก ที่ 1,747,487 คน และ 102,173 ราย ตามลำดับ

night Covid Tem01 01 4

night Covid Tem02 01 5

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 28 พฤษภาคม 2563  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,065 คน ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่  ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 57 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 14  คน  ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านที่ 2,945 คน และเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 63 คน

TH UpDate02 01 3

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘ฟิลิปปินส์’ เจอผู้ป่วย ‘โควิด-19’ รายวันทำสถิติใหม่

ฟิลิปปินส์รายงานยอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่ม 539 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ป่วยใหม่รายวันที่สูงที่สุด นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในประเทศเมื่อเดือนมกราคม ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 15,588 ราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 17 ราย รวมเป็น 921 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อโควิด 5.8 ล้าน ‘ฟิลิปปินส์’ เจอผู้ป่วยใหม่รายวันทำสถิติใหม่

00ก0ดหกำพก

  • วิกฤติ! สัปดาห์เดียว สายการบินแห่ยกเลิกเที่ยวบินในไทย 3 แสนไฟลท์

สถิติการขนส่งทางอากาศรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 17-23 พฤษภาคม 2563 ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยพบว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ ณ วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 มีสายการบินขอยกเลิกสะสมจำนวนทั้งสิ้น 537,062 เที่ยวคิดเป็น 42.2% ของปริมาณเที่ยวบินในตารางบินฤดูร้อน 2563 โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 334,187 เที่ยวบินภายในสัปดาห์เดียว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วิกฤติ! สัปดาห์เดียว ‘สายการบิน’ แห่ยกเลิกเที่ยวบินในไทย 3 แสนไฟลท์

  • ‘วัน อยู่บำรุง’ จวกขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำ ‘ธุรกิจรากหญ้า’ พินาศ

“วัน อยู่บำรุง” ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย แสดงความคิดเห็นถึงการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ว่า จะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการโดยตรง โดยเฉพาะประเภท “ร้านอาหาร-สถานบันเทิง-ร้านนวด” จึงอยากถามว่า รัฐบาลจะชดเชยรายได้ให้ผู้ประกอบการอย่างไร หากธุรกิจรากหญ้าต้องพังลงเพราะมาตรการรัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘วัน อยู่บำรุง’ จวกขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำ ‘ธุรกิจรากหญ้า’ พินาศ

  • ‘บิ๊กตู่’ พยักหน้ารับจ่อลดเวลาเคอร์ฟิว! แนะรอฟังผลคลายล็อกพรุ่งนี้

สื่อมวลชนสอบถามถึงการประชุม ศบค.ชุดเล็กว่า พรุ่งนี้ (29 พ.ค.) ที่จะพิจารณาปลดล็อกมาตรการระยะที่ 3 จะมีกิจการ-กิจกรรมสำคัญอะไรบ้างที่ได้รับการผ่อนคลายในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า ขอให้รอผลการพิจารณาวันพรุ่งนี้ (29พ.ค.) ส่วนจะมีการลดเวลาเคอร์ฟิวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี พยักหน้าเพียงเล็กน้อยก่อนเข้าลิฟต์ไปยังห้องประชุมสภา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ พยักหน้ารับจ่อลดเวลาเคอร์ฟิว! แนะรอฟังผลคลายล็อกพรุ่งนี้

สมศักดิ์285631

  • พรุ่งนี้!! ศบค.เตรียมเคาะลดเวลาเคอร์ฟิว ลุ้นผ่อนคลายร้านนวด-โรงหนัง

จะเสนอให้พิจารณาปรับลดเวลาเคอร์ฟิวลง 1 ชั่วโมง เพื่อเป็นการผ่อนคลายมากขึ้น โดยข้อมูลและความเห็นของการประชุมของคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ ที่ได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเสนอต่อที่ประชุมศบค.คณะใหญ่พิจารณาตัดสินนั้น จะเป็นกลุ่มกิจกรรม กิจการที่มีความเสี่ยงสูง ทำให้ต้องเสนอข้อมูล ความเห็นและพิจารณาด้วยความรอบคอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พรุ่งนี้!! ศบค.เตรียมเคาะลดเวลาเคอร์ฟิว ลุ้นผ่อนคลายร้านนวด-โรงหนัง

  • สคร.เผย ‘รัฐวิสาหกิจ’ เบิกจ่ายงบลงทุนได้ตามเป้าแม้โควิดระบาดหนัก!

สคร. ได้ติดตามการเบิกจ่ายงบลงทุนในปี 2563 ของรัฐวิสาหกิจ 45 แห่ง ที่ สคร. กำกับดูแลโดยตรงอย่างใกล้ชิด แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 แต่ในภาพรวมรัฐวิสาหกิจยังสามารถเบิกจ่ายงบลงทุนให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดย ณ สิ้นเดือนเมษายน 2563 มีผลการเบิกจ่ายงบลงทุนสะสมจำนวน 89,134 ล้านบาท หรือคิดเป็น 101% ของแผนการเบิกจ่ายสะสม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สคร.เผย ‘รัฐวิสาหกิจ’ เบิกจ่ายงบลงทุนได้ตามเป้าแม้โควิดระบาดหนัก!

  • เปิดเทคนิคยื่นอุทธรณ์ ‘เยียวยาเกษตรกร’ ทำตามนี้มีสิทธิ์ได้ 5 พันแน่!!

สำหรับขั้นตอนการยื่นอุทธรณ์ของเกษตรกรกรณีรายชื่อตกหล่นจากการเยียวยาสามารถขอยื่นอุทธรณ์ด้วยตัวเอง โดยแจ้งชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน, ที่อยู่และรายละเอียดของอาชีพ ได้ที่หน่วยงานในพื้นที่ใกล้บ้าน 8 หน่วยงาน โดยทั้งนี้เจ้าหน้าที่ส่วนภูมิภาคตรวจสอบ ก่อนส่งให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบระยะเวลา 3 วัน จากนั้นคณะกรรมการอุทธรณ์พิจารณา โดยใช้เวลาประมาณ 5 วัน เมื่อกระบวนการตรวจสอบเสร็จสิ้นเกษตรกรสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดเทคนิคยื่นอุทธรณ์ ‘เยียวยาเกษตรกร’ ทำตามนี้มีสิทธิ์ได้ 5 พันแน่!!

เยียวยาเกษตรกร2856312

  • ด่วน!! เยียวยาเกษตรกร.com ประกาศตามหาเกษตรกร 2.5 แสนรายโอนเงิน 5 พันไม่ได้

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานว่า ขณะนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ไม่สามารถโอนเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาทต่อเดือนระยะเวลา 3 เดือนให้เกษตรกร 256,802 ราย เนื่องจากไม่พบหมายเลขบัญชีเงินฝาก และเกษตรกรไม่ได้แจ้งบัญชีธนาคารอื่นเพื่อรับเงินเยียวยาผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! เยียวยาเกษตรกร.com ประกาศตามหาเกษตรกร 2.5 แสนรายโอนเงิน 5 พันไม่ได้

  • ตรวจสถานะด่วน! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เยียวยา 5 พันปิดยื่นทบทวนสิทธิ์พรุ่งนี้

พรุ่งนี้ (29 พ.ค.) จะเป็นวันสุดท้ายที่กระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนยื่นทบทวนสิทธิ์ในโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” โดยผู้ที่ต้องการยื่นทบทวนสิทธิ์สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคลังจังหวัด ร่วมให้ข้อมูล คำปรึกษา จำแนกประเด็นปัญหาต่าง ๆ แล้วรวบรวมนำส่งกระทรวงการคลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสถานะด่วน! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เยียวยา 5 พันปิดยื่นทบทวนสิทธิ์พรุ่งนี้

  • โควิดพ่นพิษ!! ‘สภาพัฒน์’ คาดคนไทยเสี่ยงตกงาน 8.4 ล้านคน

ช่วงในไตรมาส 1/2563 เริ่มเห็นสัญญาณเตือนเพิ่มขึ้น มีผู้ว่างงานจำนวน 394,520 คน คิดเป็นอัตราการว่างงาน 1.03% เพิ่มขึ้นจาก 0.92% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่จำนวนผู้ขอรับผลประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานอยู่ที่ 170,144 คน เพิ่มขึ้น 3% มีสถานประกอบการขอใช้มาตรา 75 ในการหยุดกิจการชั่วคราวสูงถึง 570 แห่ง ซึ่งจากการประเมินผลกระทบพบว่าแรงงานมีความเสี่ยงต่อการถูกเลิกจ้างทั้งสิ้นกว่า 8.4 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดพ่นพิษ!! ‘สภาพัฒน์’ คาดคนไทยเสี่ยงตกงาน 8.4 ล้านคน

00sdfsdf8415

  • ‘ทอท.’ วางพรมเช็ดเท้าชุบน้ำยาฆ่าไวรัส เข้มสกัดโควิด-19 ในสนามบิน

“ทอท.” ผู้บริหารสนามบินหลัก 6 แห่งในประเทศไทย ได้เข้มงวดมาตรการกำกับดูแลด้านสุขอนามัยและความสะอาด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในสนามบิน เช่น จำกัดประตูทางเข้า-ออกอาคารผู้โดยสาร, คัดกรองอุณหภูมิร่างกายทุกคน, มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing), จัดพรมเช็ดเท้าชุ่มน้ำยาฆ่าเชื้อและจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ เป็นต้น โดยมาตรการเหล่านี้ได้กลายเป็นวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) ของการเดินทางทางอากาศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทอท.’ วางพรมเช็ดเท้าชุบน้ำยาฆ่าไวรัส เข้มสกัดโควิด-19 ในสนามบิน

  • ‘BTS’ ทดลองแล้ว เปิดหน้าต่างวิ่งรถไฟฟ้ามันไม่เวิร์ค!

ฝ่ายสื่อสารองค์กรของรถไฟฟ้า BTS เปิดเผยว่า BTS ได้ทดลองเปิดหน้าต่างบานเล็กขณะวิ่งรถไฟฟ้า เพื่อยกระดับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่เมื่อทดลองแล้วกลับพบว่า มาตรการดังกล่าวยังไม่มีความจำเป็น เนื่องจากรถไฟฟ้าเปิดปิดประตูรับผู้โดยสารทุกๆ 2-3 นาที จึงมีอากาศไกลเวียนเพียงพออยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘BTS’ ทดลองแล้ว เปิดหน้าต่างวิ่งรถไฟฟ้ามันไม่เวิร์ค!

  • สธ.ย้ำ ผ่อนปรนระยะ 3 ต้องเปิดแบบ ‘วิถีใหม่’ เท่านั้น

กระทรวงสาธารณสุข ย้ำผ่อนปรนระยะ 3 ต้องเปิดกิจการแบบ “วิถีใหม่” เท่านั้น ให้ปลอดภัยในยุคโควิด-19 ชี้เป้า 15 มิถุนายน ก็ต้องเข้าสู่การผ่อนปรนระยะ 4 แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สธ.ย้ำ ผ่อนปรนระยะ 3 ต้องเปิดแบบ ‘วิถีใหม่’ เท่านั้น

00กดหกด 5

  • พิษโควิด! วัดไร้คนทำบุญ เล็งถวายเงิน ‘เยียวยาพระสงฆ์’ วันละ 100 บาท

“เทวัญ ลิปตพัลลภ” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้วัดไม่มีคนเข้าไปทำบุญและบางวัดเริ่มไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ดังนั้น รัฐบาลจึงกำลังพิจารณามอบเงินเยียวยาพระสงฆ์กว่า 2 แสนรูป วันละ 100 บาท ซึ่งเป็นโมเดลเดียวกับการเยียวยาพระสงฆ์ในเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภายใต้ปี 2552

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พิษโควิด! วัดไร้คนทำบุญ เล็งถวายเงิน ‘เยียวยาพระสงฆ์’ วันละ 100 บาท

  • เก็บสถิติ กลุ่มคนไทย กลับจากต่างประเทศ ป่วยโควิด-19 รวม 128 ราย สอบสวนโรคเชิงลึก หาปัจจัยเสี่ยง

ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค.ระบุ  กระทรวงต่างประเทศแจ้ง 1 เดือน จะมีคนไทยกลับจากต่างประเทศอีก 10,878 ราย ย้ำรับได้วันละไม่เกิน 400 ราย พร้อมเร่งสอบสวนโรค วิเคราะห์ปัจจัยเสี่ยง พร้อมสรุปสถิติอาการคนไทยกลับจากต่างประเทศ ป่วยโควิด-19 จมูกไม่ได้กลิ่นมากขึ้น ขอให้คนไทย หากมีอาการแบบนี้ ให้รีบมาตรวจหาเชื้อโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เก็บสถิติ กลุ่มคนไทย กลับจากต่างประเทศ ป่วยโควิด-19 รวม 128 ราย สอบสวนโรคเชิงลึก หาปัจจัยเสี่ยง

  • ‘ศรีสุวรรณ’ โพสต์โชว์แชทลับ แฉ ‘เหลือบโควิด’ รีดใต้โต๊ะเจ้าของโรงแรม30%

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์แคปเจอร์แซทกลุ่มไลน์  มีข้อความว่า “ศรีสุวรรณโทรมาหาผมเรื่องกระทรวง…ก็เลยเล่าให้ฟังว่ามันมีมานานแล้ว ใครจะมาประชุมก็ต้องจ่ายใต้โต๊ะ 30%? แต่นี่เห็นว่ามี Covid 19 เจ้าของโรงแรมจึงทนไม่ได้ และออกมาโวยครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศรีสุวรรณ’ โพสต์โชว์แชทลับ แฉ ‘เหลือบโควิด’ รีดใต้โต๊ะเจ้าของโรงแรม 30%

00ก0ดำำ

  • ‘เกาหลีใต้’ พบป่วยโควิดพุ่ง 79 ราย ‘ศูนย์ส่งสินค้าออนไลน์’ เป็นแหล่งแพร่เชื้อ

“เกาหลีใต้” รายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น 79 ราย โดยเป็นสถิติการพบผู้ป่วยใหม่สูงสุดในรอบ 53 วัน ขณะเดียวกันก็พบการติดเชื้อเป็นกลุ่มที่ “ศูนย์โลจิสติกส์” ของคูปัง ผู้ให้บริการธุรกิจอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ โดยล่าสุดมีการตรวจและติดตามผู้ติดเชื้อในศูนย์โลจิสติกส์แห่งนี้ได้รวม 69 คนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เกาหลีใต้’ พบป่วยโควิดพุ่ง 79 ราย ‘ศูนย์ส่งสินค้าออนไลน์’ เป็นแหล่งแพร่เชื้อ

  • ‘การบินไทย’ จัดเที่ยวบินพิเศษไปกลับ ‘ออสเตรเลีย’ ขน 450 คนกลับประเทศ

“การบินไทย” จัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เมลเบิร์น เพื่อนำคนออสเตรเลียที่ตกค้างอยู่ในประเทศไทย จำนวน190 คนกลับประเทศ และรับคนไทย 260 คน กลับมายังประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘การบินไทย’ จัดเที่ยวบินพิเศษไปกลับ ‘ออสเตรเลีย’ ขน 450 คนกลับประเทศ

  • ‘ส.ว.สมชาย’ กางตัวเลข ‘โควิด’ ทั่วโลก จวกคนบางจำพวกด่าทุกเรื่อง!!

คนไทยบางพวกยังผ่าเหล่าร้องโวยวายด่าไม่เลิกทุกเรื่อง พ.ร.ก ศบค. ก็ไม่เอา เยียวยาก็ด่าว่าไม่ดี อะไรๆก็ไม่ถูกใจไปซะหมด น่าจะลองคิดแลกไปอยู่ประเทศยอดนิยมโควิดอย่างสหรัฐอเมริกา บราซิล รัสเซีย อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส อิตาลี ฯลฯ กันบ้างมั้ย คนชาติเหล่านั้นเขาอาจอยากขอแลกเปลี่ยนมาอยู่เมืองไทยเป็นแสนเป็นล้านคนแน่นอนครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ส.ว.สมชาย’ กางตัวเลข ‘โควิด’ ทั่วโลก จวกคนบางจำพวกด่าทุกเรื่อง!!

หนุ่มไทยปก

  • หนุ่มไทยเล่าประสบการณ์ถูกกักตัว ทึ่งตั้งแต่วินาทีแรกที่ลงจากเครื่องบิน!

ระบบการจัดการเมืองไทยใส่ใจกว่ามาก เป็นระเบียบ เป็นขั้นตอน ไม่แปลกใจที่จำนวนคนติดเชื้อน้อย หลังจากลงจากเครื่อง เจ้าหน้าที่ก็ต้อนทุกคนไปยังจุดนั่งรอ มีเก้าอี้เซ็ทเป็นแถวเรียงกันห่างๆ ระหว่างนั่งรอเจ้าหน้าที่ก็อธิบายขั้นตอนให้ฟังและเตรียมเอกสาร เค้าจะเรียกไปทีละหน้ากระดานเข้าไปพบกับเจ้าหน้าที่ทาง สธ. ที่คอยยืนสกรีน สอบถามประวัติ ตรวจอุณหภูมิ และลงบันทึกข้อมูลเพื่อติดตามภายหลัง เจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจและใส่ใจ ทุกคนทำงานกันหนักและตั้งใจจริงๆ ประทับใจและภูมิใจในประเทศไทยมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หนุ่มไทยเล่าประสบการณ์ถูกกักตัว ทึ่งตั้งแต่วินาทีแรกที่ลงจากเครื่องบิน!

  • ‘นายกฯ’ เรียก ‘ศบค.’ ชุดเล็กหารือ จ่อคลายล็อกเพิ่ม-ลดเวลาเคอร์ฟิว

นายกรัฐมนตรี เรียกประชุม ศบค.ชุดเล็ก มาหารือถึงแนวทางการผ่อนปรนระยะ 3 และการลดเวลาเคอร์ฟิวเพิ่มเติม ภายหลังที่วานนี้ (27 พ.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจ ที่มี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธาน ได้มีการประชุมและได้พิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปทั้งหมด โดยเฉพาะในส่วนของกิจกรรมและกิจการที่จะผ่อนปรน รวมถึงแนวโน้มที่จะลดเวลาเคอร์ฟิวเพิ่มอีก 1 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ เรียก ‘ศบค.’ ชุดเล็กหารือ จ่อคลายล็อกเพิ่ม-ลดเวลาเคอร์ฟิว

  • ‘บราซิล’ เจอติดเชื้อ ‘โควิด-19’ รายวันสูงสุดในโลก ทะลุ 4 แสนคน

บราซิล ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก กลายมาเป็นจุดระบาดแห่งใหม่ของโลกอย่างเต็มตัว โดยในช่วง 24 ชั่วโมง นับถึงเมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น บราซิลยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 22,301 คน สูงกว่าทุกประเทศรวมถึงสหรัฐ ที่รายงานการพบผู้ป่วยรายใหม่รายวันในช่วงเวลาเดียวกันนี้จำนวน 20,546 คน ส่งผลให้บราซิลมียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดที่ 414,661 คน กลายเป็นประเทศที่ 2 ของโลก รองจากสหรัฐ ที่มียอดติดเชื้อสะสมในประเทศเกิน 400,000 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อโควิด 5.788 ล้าน ‘บราซิล’ เจอรายวันสูงสุดในโลก ทะลุ 4 แสนคน

เคอร์ฟิว285632

  • ลุ้นต่อไป! ‘คกก.เฉพาะกิจฯ’ ยังไม่เคาะผ่อนปรน-เล็งลดเวลาเคอร์ฟิว

การปรับลดเวลาเคอร์ฟิว แม้จะหยิบยกขึ้นมาหารือ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อยุติ ซึ่งเบื้องต้นวงหารือพิจารณาลดเวลาอีก 1 ชม.แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเลื่อนจาก 23.00 น. เป็น 24.00 น. หรือจะขยับขึ้นจาก 04.00 น. เป็น 03.00 น. ขณะที่การผ่อนปรนมาตรการเดินทางข้ามจังหวัด ยังมีความห่วงใย จังหวัดที่มีด่านชายแดน จึงให้ไปจัดทำมาตรการป้องกันเพิ่มเติมนำมาเสนอ และจะมีการประชุมคณะกรรมการชุดเล็กอีกครั้งในวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลุ้นต่อไป! ‘คกก.เฉพาะกิจฯ’ ยังไม่เคาะผ่อนปรน-เล็งลดเวลาเคอร์ฟิว

  • ตรวจสอบสิทธิ์-อุทธรณ์สิทธิ์ ‘เยียวยาเกษตรกร’ ที่นี่ที่เดียวจบ!!

เฟซบุ๊ก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์ข้อความแนะนำเกษตรกรให้ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร โดยระบุว่า เกษตรกรทุกท่านสามารถตรวจสอบข้อมูล ได้ที่ www.moac.go.th หรือตรวจสอบได้ที่นี่ที่เดียวจบ!!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสิทธิ์-อุทธรณ์สิทธิ์ ‘เยียวยาเกษตรกร’ ที่นี่ที่เดียวจบ!!

  • ‘กลุ่มเปราะบาง’ เตรียมพร้อมรับเงินเยียวยามิ.ย.นี้ ใครได้สิทธิ์บ้างเช็คเลย!

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมามีมติเห็นชอบในหลักการผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองฯ และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ที่เสนอให้จ่ายเงินเยียวยาแก่ “กลุ่มเปราะบาง” จำนวน 13 ล้านราย สำหรับ “กลุ่มเปราะปาง” ที่ได้รับเงินเยียวยาตามมาตรการดังกล่าวประกอบด้วย เด็กแรกเกิด-6 ปี 1,451,468 คน, ผู้สูงอายุ 9,664,111 คน และผู้พิการ 2,027,500 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กลุ่มเปราะบาง’ เตรียมพร้อมรับเงินเยียวยามิ.ย.นี้ ใครได้สิทธิ์บ้างเช็คเลย!

Risk 01

  • ศบค.ย้ำผ่อนคลายระยะ 3 ต้องใช้หลายชุดข้อมูลพิจารณา เหตุเป็นกิจการเสี่ยงสูง โดยเฉพาะ ‘ร้านนวด’

ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 27 พฤษภาคม ระบุผ่อนคลายระยะ 3 ต้องใช้หลายชุดข้อมูล เหตุเปิดกิจการ “เสี่ยงสูง” ย้ำสถานการณ์ไทยดี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 รายวันนี้ เป็นกลุ่มกลับจากต่างประเทศ และอยู่ใน State Quarantine แต่จำนวน 2 ราย เพิ่งตรวจหาเชื้อเจอวันที่ 13-14 และมีบางรายไม่มีอาการ มีพนักงานนวดกลับจากกาตาร์ ติดโควิดด้วย ระบุ “ร้านนวด” หากเปิดต้องสุขอนามัยสูง โดยสาธารณสุขกำลังออกข้อคำแนะนำช่วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค.ย้ำผ่อนคลายระยะ 3 ต้องใช้หลายชุดข้อมูลพิจารณา เหตุเป็นกิจการเสี่ยงสูง โดยเฉพาะ ‘ร้านนวด’

  • รอเลย!! ‘สินเชื่อประมง’ หมื่นล้านเสริมสภาพคล่องสู้โควิด

สำหรับโครงการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการประมง วงเงินสินเชื่อรวม 10,300 ล้านบาท และกรอบวงเงินงบประมาณในการดำเนินโครงการ จำนวน 2,164.1 ล้านบาท ประกอบด้วย ค่าชดเชยดอกเบี้ย จำนวน 2,163 ล้านบาท ให้ผู้ประกอบการประมง กู้ในอัตราดอกเบี้ย 7% ต่อปี โดยรัฐบาลชดเชยดอกเบี้ย 3% ต่อปี และผู้ประกอบการประมงสมทบ 4% ต่อปี เป็นระยะเวลา 7 ปี นับแต่วันที่กู้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอเลย!! ‘สินเชื่อประมง’ หมื่นล้านเสริมสภาพคล่องสู้โควิด

  • ศบค.ย้ำผ่อนคลายระยะ 3 ต้องใช้หลายชุดข้อมูลพิจารณา เหตุเป็นกิจการเสี่ยงสูง โดยเฉพาะ ‘ร้านนวด’

ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 27 พฤษภาคม ระบุผ่อนคลายระยะ 3 ต้องใช้หลายชุดข้อมูล เหตุเปิดกิจการ “เสี่ยงสูง” ย้ำสถานการณ์ไทยดี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 รายวันนี้ เป็นกลุ่มกลับจากต่างประเทศ และอยู่ใน State Quarantine แต่จำนวน 2 ราย เพิ่งตรวจหาเชื้อเจอวันที่ 13-14 และมีบางรายไม่มีอาการ มีพนักงานนวดกลับจากกาตาร์ ติดโควิดด้วย ระบุ “ร้านนวด” หากเปิดต้องสุขอนามัยสูง โดยสาธารณสุขกำลังออกข้อคำแนะนำช่วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค.ย้ำผ่อนคลายระยะ 3 ต้องใช้หลายชุดข้อมูลพิจารณา เหตุเป็นกิจการเสี่ยงสูง โดยเฉพาะ ‘ร้านนวด’

report01 0113

27May สถิติคนไทยเดินทางกลับ แดนบก

26May 8places2 1

Avatar photo