Politics

พ่อแม่รอลุ้น!! ‘รมว.ศธ.’ คาด 29 พ.ค.ได้ข้อสรุปเปิด-ไม่เปิดโรงเรียน

พ่อแม่รอลุ้น!! “รมว.ศธ.” คาด 29 พ.ค.ได้ข้อสรุปเปิด – ไม่เปิดโรงเรียน เล็งแจกกล่องรับสัญญาณดาวเทียมเฉพาะครอบครัวที่จำเป็นจริงๆ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้หารือกับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจสังคม (ดีอี) ถึงแนวทางการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบโทรทัศน์ดิจิทัลและระบบออนไลน์หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัวโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 พ้นวิกฤต เนื่องจากตนเห็นว่าท่ามกลางวิกฤตโควิดประชาชนทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้น เพื่อวางแผนรับมือการแก้ปัญหาดังกล่าวแบบระยะยาวหากยังไม่สามารถค้นพบวัคซีนที่จะสามารถใบ้ในการป้องกันโรคได้

ดังนั้น ศธ.จึงต้องวางแผนเตรียมความพร้อมในการอบรมครูและการพัฒนานักเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น ซึ่งก็ถือว่าการดำเนินการเตรียมความพร้อมก่อนหน้านี้ถือเป็นการทดสอบระบบการเรียนผ่านออนไลน์และทีวี เพื่อไปสู่ความสมบูรณ์ของระบบในอนาคต

ณัฏฐพล244631

“ส่วนการแจกกล่องรับสัญญาณดาวเทียมนั้นอยู่ระหว่างการสำรวจในแต่ละพื้นที่และดูตามความเหมาะสมของบริบท โดยจะแจกให้กับครอบครัวนักเรียนที่มีความจำเป็นจริงๆ เท่านั้น ทั้งนี้มาตรการการเปิดเรียนทั้งหมดโดยเฉพาะโรงเรียนเอกชน ประเภทโรงเรียนนานาชาติ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จะเป็นหน่วยงานที่ตัดสินอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าในวันที่ 29 พฤษภาคม จะได้รับทราบความชัดเจนถึงการดำเนินการเปิดโรงเรียนทั้งหมด เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินความเหมาะสมของแต่ละโรงเรียนอยู่” รมว.ศธ.กล่าว

Avatar photo