Politics

‘ตั๊น จิตภัสร์’ แจ้งความคนใส่ร้าย กล่าวหาทำลายป้าย ‘สตช.’

“ตั๊น จิตภัสร์” แจ้งความหมิ่นประมาท คนโพสต์ภาพกล่าวหาเหยียบป้าย “สตช.” เผยถูกใส่ร้ายมากว่า 6 ปี

ตั๊น56621

วันนี้ (25 พ.ค.) น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร (ตั๊น) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการตำรวจ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทกับบุคคลที่กล่าวหาว่า ตนเป็นผู้ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทนายความนำหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เผยแพร่ภาพ หญิงสาวรายหนึ่งเหยียบป้าย สตช. ในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากถูกใส่ร้ายว่าตนเป็นผู้ทำลายป้าย สตช. ในรูปดังกล่าวมานานกว่า 6 ปี  โดยยืนยันว่าบุคคลที่ปรากฏในรูปไม่ใช่ตนและวันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่

นอกจากนี้ ขอให้ตำรวจเร่งรัดติดตามบุคคลในรูปมาดำเนินคดี เนื่องจากพบว่าที่ผ่านมามีความล่าช้า ขณะเดียวกันตนจะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อกรรมมาธิการตำรวจ เพื่อให้ตรวจสอบและนำบุคคลในรูปมาดำเนินคดีต่อไปด้วย

ป้าย สตช. ตั๊น

นายราเมศ รัตนะเชวง ทนายความพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งความและว่ากล่าวตักเตือนผู้ที่โพสต์และแชร์รูปดังกล่าวมาโดยตลอด กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมาพบว่า มีการนำรูปมาโพสต์ซ้ำ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท ยืนยันจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศว่า สภาผู้แทนราษฎรได้แต่งตั้ง น.ส.จิตภัสร เป็นกรรมาธิการตำรวจ แทนนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิจารณ์และตั้งคำถามบนโลกออนไลน์ เนื่องจากบางส่วนจำได้ว่า น.ส.จิตภัสร มีภาพเหยียบป้าย สตช. ระหว่างที่เคลื่อนไหวทางการเมือง แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

Avatar photo