Politics

ด่วน!! ผู้ป่วยโควิดรายที่ 6 ของชุมพรเสียชีวิตแล้ว

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดชุมพร เผยผู้ป่วย “โควิด” รายที่ 6 ของจังหวัดเสียชีวิตแล้ว

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดชุมพร แถลงว่า จากกรณีที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ รับผู้ป่วยโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (COVD-19) จำนวน 1 ราย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2563 (เป็นผู้ป่วยรายที่ 6 ของจังหวัดชุมพร) ซึ่งเป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 56 ปี มีโรคประจำตัวไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย (ล้างไตทางหน้าท้อง ตั้งแต่ปี 2559) เบาหวาน ความดันโลหิตสูง นอนพักรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤต ห้องแยกความดันลบ โดยได้รับยาฆ่าเชื้อตั้งแต่วันแรกของการวินิฉัย ในระหว่างการรักษาตัวผู้ป่วยมีภาวะการหายใจล้มเหลว ร่วมกับติดเชื้อดี้อยาในปอดและกระแสเลือด ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยได้รับยากระตุ้นความดันโลหิตมาตลอด

ชุมพร 24563

ทั้งนี้ ทางทีมแพทย์ได้ให้การรักษาตามมาตรฐานอย่างสุดความสามารถ แต่เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรด จึงเป็นสาเหตุให้โรคลุกลาม ทำให้ผู้วยเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่งผลให้กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ในขณะที่ได้รับยากระตุ้นหัวใจอย่างเต็มที่แล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2563 เวลา 00.01 น. ณ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

ทั้งนี้ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ได้จัดการศพ ตามแนวทางปฏิบัติของคมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวขอผู้เสียชีวิตเป็นอย่างสุดซึ้ง

Avatar photo