Politics

ด่วน!! ‘ศบค.’ ผ่านฉลุย! เคาะขยายเวลา ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ถึงสิ้นเดือนมิ.ย.

ผ่านฉลุย! ที่ประชุม “ศบค.” เคาะขยายเวลาบังคับใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ถึงสิ้นเดือนมิถุนายนโดยไม่มีผู้คัดค้าน เตรียมเสนอครม.ไฟเขียวสัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือนโดยให้มีผลบังคับใช้ในเดือนมิถุนายนตามที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้เสนอมา

IMG 20200522104532000000

ทั้งนี้ ก่อนหารประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกคนเริ่มเข้าใจถึงการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ หรือ new normal และรู้จักเสียสละ และที่ช่วยสนับสนุนข้าวของช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานที่ได้รับผลกระทบ นอกเหนือจากระเบียบราชการที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งรัฐบาลกำลังพิจารณาเพิ่มเติมอยู่ ทั้งนี้ขอชื่นชมการปฎิบัติหน้าที่ของทุกคนจนได้รับความชื่นชมจากหลายประเทศ

somkit225631

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ได้เห็นชอบให้ขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนโดยในที่ประชุมไม่มีผู้คัดค้านแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะหัวหน้าสำนักงานประสานงานกลาง ศบค. กล่าวก่อนหน้านี้ว่า หากที่ประชุม “ศบค.ชุดใหญ่” เห็นชอบจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า

Avatar photo