Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 22 พฤษภาคม 2563

อัพเดทยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ วันที่ 22 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 21.30 น. วันนี้ (22 พ.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 5,231,338 คน รักษาตัวหายแล้ว 2,104,009 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 335,584 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากที่สุดในโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตล่าสุดที่ 1,622,337 คน และ 96,385 ราย ตามลำดับ

night Covid Tem01 1

night Covid Tem02 1

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 22 พฤษภาคม 2563  พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 0 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 3,037 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศยังคงอยู่ที่ระดับ 56 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 13 คน  ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านที่  2,910 คน และเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 71 คน

TH UpDate02 2

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘นายกฯ มาเลย์’ เจอกักตัว 14 วัน

สำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซียออกแถลงการณ์ระบุว่า นายมูห์ยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน หลังเจ้าหน้าที่รายหนึ่งซึ่งเข้าร่วมการประชุมที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เป็นประธานเมื่อไม่นานมานี้ มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อโควิด 5.2 ล้าน รักษาหายแล้วกว่า 2 ล้าน ‘นายกฯ มาเลย์’ เจอกักตัว 14 วัน

  • วอน ศธ. เปิดโรงเรียนนานาชาติ 216 แห่ง 28 จังหวัด

คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เสนอกระทรวงศึกษาธิการ พิจารณาเรื่องการประกาศเปิดภาคเรียน เฉพาะของโรงเรียนนานาชาติ ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ จำนวน 216 แห่ง ที่กระจายอยู่ใน 28 จังหวัดทั่วประเทศ ระบุความเสี่ยงต่ำ เหตุพื้นที่กว้างขวาง จำนวนนักเรียนต่อห้องน้อย และมีมาตรการเฝ้าระวังเข้มข้น

หลายโรงเรียนไม่ได้ตั้งอยู่ในพื้นที่สีแดงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยโรงเรียนนานาชาติ เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล-ม.6 ที่เปิดสอนใระดับอนุบาลมี 51 โรง นอกนั้นเปิดสอนทุกระดับชั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วอน ศธ. เปิดโรงเรียนนานาชาติ 216 แห่ง 28 จังหวัด

00ก5ด4หก

  • ทุบสถิติ! ‘อินเดีย’ พบผู้ป่วยโควิด-19 วันเดียวทะลุ 6,000 ราย

สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ใน “ประเทศอินเดีย” ยังวิกฤติ ล่าสุดพบผู้ป่วยโควิด-19 วันเดียว 6,088 คน ทุบสถิติต่อวันสูงสุด ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 3,583 คนและผู้ป่วยในประเทศอยู่ที่ 118,447 ราย ขณะเดียวกันทางการอินเดียได้ออกกฎใหม่ เพื่อดูแลการเดินทางด้วยเที่ยวบินภายในประเทศ เช่น วัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทุบสถิติ! ‘อินเดีย’ พบผู้ป่วยโควิด-19 วันเดียวทะลุ 6,000 ราย

  • ลุ้นเลย!! ‘กระทรวงเกษตรและสหกรณ์’ ส่ง 7 แสนรายชื่อให้คลังตรวจเพิ่ม

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า วันนี้ (22 พ.ค.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ส่งรายชื่อเกษตรกรอีก 7 แสนราย ให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ตรวจสอบความซ้ำซ้อน ทั้งนี้ เมื่อผ่านการคัดกรองแล้วจะส่งให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทันทีเพื่อจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิกลุ้นรับเงินเยียวยาเกษตรกร!! ‘กระทรวงเกษตรและสหกรณ์’ ส่ง 7 แสนรายชื่อให้คลังตรวจเพิ่ม

  • ‘ออมสิน’ เดินหน้าเต็มสูบ! เร่งปล่อยกู้สินเชื่อ SMEs – สินเชื่อรายย่อย

ธนาคารออมสินได้ออกมาตรการช่วยเหลือรองรับผู้ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งที่เป็นลูกค้าและไม่ใช่ลูกค้าของธนาคาร รวมถึงการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟท์โลน แก่สถาบันการเงิน น็อนแบงก์ ตลอดจนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี อีกทั้งยังดำเนินการรับเรื่องร้องทุกข์จากมาตรการลงทะเบียนขอรับเงินชดเชยรายได้จากประชาชนที่ลงทะเบียนแล้วยังไม่ได้รับการช่วยเหลืออีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ออมสิน’ เดินหน้าเต็มสูบ! เร่งปล่อยกู้สินเชื่อ SMEs – สินเชื่อรายย่อย

98114440 2005831436215171 7218677467123286016 o

  • ไม่ต่อ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ สนท.ผุดแคมเปญร่วมเรียกร้องผ่าน MobFromHome!

ผู้คนหลายล้านรอคอยการได้กลับไปทำงาน นักเรียนต้องการกลับเข้าห้องเรียน รัฐบาลหวลคำนึงถึงเพียงอำนาจเผด็จการ สนท. ขอเชิญชวนทุกคนส่งเสียงเรียกร้อง “ไม่ต่อ พรก.ฉุกเฉิน” ไปยังรัฐบาล เพราะหน้าที่ของรัฐบาลไม่ใช่ควบคุมประชาชน แต่ต้องทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีภายใต้ประเทศที่ปลอดภัย แสดงความต้องการยืด พรก.ฉุกเฉิน แบบนี้ คิดอะไรกันอยู่? #รัฐบาลไม่ต้องกลัวคนไล่เพราะอยู่ไหนก็ไล่รัฐบาลได้ #MobFromHome

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่ต่อ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ สนท.ผุดแคมเปญร่วมเรียกร้องผ่าน MobFromHome!

  • ‘นิสสัน’ จ่อปลดกว่า 20,000 คนทั่วโลก เซ่นพิษ ‘โควิด-19’

ริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เตรียมปรับลดพนักงานกว่า 20,000 หมื่นตำแหน่งทั่วโลก หลังจากได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 และมาตรการปิดประเทศ หรือล็อกดาวน์ในประเทศต่างๆ ที่ส่งผลให้ต้องปิดโชว์รูม ศูนย์บริการและลดกำลังการผลิต รวมถึงปิดโรงงานผลิตชั่วคราวในหลายประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นิสสัน’ จ่อปลดกว่า 20,000 คนทั่วโลก เซ่นพิษ ‘โควิด-19’

  • เตือน! ผู้โดยสารถึง ‘สถานีรถไฟทุ่งสง’ ต้องมีคนมารับ ไม่งั้นห้ามออกจากสถานี

“จ.นครศรีนครราชสีมา” เตือนผู้โดยสารรถไฟขบวนพิเศษที่ 9085 ว่า ปลายทางที่ “สถานีทุ่งสง” จะไม่มีรถโดยสารข้ามจังหวัดให้บริการ จึงต้องมีผู้มารอรับเท่านั้น หากไม่มีผู้มารับ จะห้ามผู้โดยสารออกนอกสถานีและสามารถพักค้างได้ 1 คืน โดยหากไม่มีผู้มารับอีกในวันรุ่งขึ้น ผู้โดยสารจะต้องเดินทางกลับด้วยขบวนรถโดยสารพิเศษ ที่ 9086 ทุ่งสง – กรุงเทพ ทั้งนี้ หากผู้โดยสารไม่สะดวกทำตามข้อปฏิบัติดังกล่าว สามารถคืนตั๋วรถไฟได้เต็มราคา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตือน! ผู้โดยสารถึง ‘สถานีรถไฟทุ่งสง’ ต้องมีคนมารับ ไม่งั้นห้ามออกจากสถานี

บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา

  • ‘เสี่ยบุญยสิทธิ์’ ชี้โควิดแรงกว่าต้มยำกุ้ง 10 เท่าตัว ฝากความหวัง ‘ค่าบาท’ ฟื้นศก.

บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ ชี้วิกฤติไวรัสโควิด-19 รุนแรงมากกว่าวิกฤติต้มยำกุ้ง โดยเฉพาะการสร้างความเสียหายมากกว่า 10 เท่า เพราะเกิดผลกระทบไปทั่วโลก และกระทบในทุกภาคส่วน แต่ยังมองว่า เศรษฐกิจไทยจะกลับมาฟื้นตัวได้ภายใน 1 ปี หากค่าเงินบาทอยู่ที่ 25-36 บาท ต่อดอลลาร์สหรัฐ แนะรัฐบาลดูแลค่าบาท เร่งฟื้นความเชื่อมั่นดึงนักลงทุนนอก และเยียวยารากหญ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เสี่ยบุญยสิทธิ์’ ชี้โควิดแรงกว่าต้มยำกุ้ง 10 เท่าตัว ฝากความหวัง ‘ค่าบาท’ ฟื้นศก.

  • ‘กาฬสินธุ์’ เอาจริงปรับ 2 หมื่น ออกจากบ้านไม่ใส่ ‘หน้ากากอนามัย’

กาฬสินธุ์เข้มมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ออกคำสั่งให้ประชาชนที่อยู่ในจังหวัดต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง หากออกมาในที่สาธารณะ กำหนดโทษปรับเงินสูงถึง 20,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กาฬสินธุ์’ เอาจริงปรับ 2 หมื่น ออกจากบ้านไม่ใส่ ‘หน้ากากอนามัย’

  • เป็นไปได้! ‘ลดเวลาเคอร์ฟิว’ ถ้าประชาชนร่วมมือ

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค.  ระบุ แม้ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ จะยังไม่ได้พิจารณาถึงเรื่องการผ่อนคลายกำหนดเวลาเคอร์ฟิว แต่เรื่องนี้ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น ถ้าหากประชาชนให้ความร่วมมือ งดเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ยกเว้นแต่ในเรื่องที่จำเป็นจริงๆ อย่างการไปทำงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เป็นไปได้! ‘ลดเวลาเคอร์ฟิว’ ถ้าประชาชนร่วมมือ

0s0dfsdf

  • ‘ข้าราชการ’ จ่อวืดเงินเยียวยาเกษตรกร บอร์ดกลั่นกรองฯ ชี้ ‘ไม่เหมาะสม’

ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วมระหว่างกระทรวงการคลังและคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท มีความเห็นตรงกันว่า “ข้าราชการ” จำนวน 9.1 หมื่นคนที่ทำเกษตรเป็นอาชีพเสริม ไม่สมควรได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรจำนวน 5,000 บาท เนื่องจากข้าราชการยังมีเงินเดือนประจำ ดังนั้นจะต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง แต่เบื้องต้นคาดว่าคงไม่มีการจ่ายเงินก้อนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ข้าราชการ’ จ่อวืดเงินเยียวยาเกษตรกร บอร์ดกลั่นกรองฯ ชี้ ‘ไม่เหมาะสม’

  • อดีตคณบดีนิติฯ งงใจ ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำไม ทั้งๆ ที่ใช้กฎหมายอยู่ฉบับเดียว

“พนัส ทัศนียานนท์” อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความเห็นเรื่องการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ว่า ไม่เข้าใจเหตุผลที่รัฐบาลใช้ในการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เนื่องจากรัฐบาลอ้างว่าต้องบังคับใช้กฎหมาย 40 ฉบับ ทั้งที่จริงๆ แล้วบังคับใช้อยู่ฉบับเดียว คือ พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อดีตคณบดีนิติฯ งงใจขยาย ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ทำไม ทั้งๆ ที่ใช้กฎหมายอยู่ฉบับเดียว

  • ที่นี่มีคำตอบ! ‘กระทรวงเกษตรและสหกรณ์’ ไขข้อสงสัยการอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เปิดให้เกษตรกรยื่นอุทธรณ์ ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ถึง 5 มิถุนายน 2563 ในเวลาราชการ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งเกษตรกรในกลุ่มที่ 3 ซึ่งยังไม่ได้ทำการเพาะปลูกนั้น การยื่นเรื่องอุทธรณ์ ก็จะทำได้หลังจากที่มีการตรวจสอบความถูกต้องแล้ว เบื้องต้น สามารถตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร ได้ผ่านเว็บไซต์ www.อุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร.com

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ที่นี่มีคำตอบ! ‘กระทรวงเกษตรและสหกรณ์’ ไขข้อสงสัยการอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร

ต่อพรก.ฉุกเฉิน

  • ด่วน!! ‘ศบค.’ ผ่านฉลุย! เคาะขยายเวลา ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ถึงสิ้นเดือนมิ.ย.

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่ประชุม ได้เห็นชอบให้ขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนโดยในที่ประชุมไม่มีผู้คัดค้านแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะหัวหน้าสำนักงานประสานงานกลาง ศบค. กล่าวก่อนหน้านี้ว่า หากที่ประชุม “ศบค.ชุดใหญ่” เห็นชอบจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! ‘ศบค.’ ผ่านฉลุย! เคาะขยายเวลา ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ถึงสิ้นเดือนมิ.ย.

  • ‘กสิกร’ คาด ศก.ไทยปี 63 วูบ 5% แอบหวังครึ่งปีหลังพลิกบวก

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดเศรษฐกิจไทยปี 63 หดตัวราว 5 % ขณะที่่ภาพรวมการใช้จ่ายครัวเรือนคาดว่าจะหดตัวที่ 1.5%ชี้ฟื้นช้าจากข้อจำกัดด้านกำลังซื้อ และมาตรการเว้นระยะห่าง และหากไม่มีการระบาดรุนแรงอีกระลอก อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจเทียบไตรมาสต่อไตรมาสในช่วงครึ่งปีหลังอาจเป็นบวกได้ แนะผู้ประกอบการเน้นตลาดในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กสิกร’ คาด ศก.ไทยปี 63 วูบ 5% แอบหวังครึ่งปีหลังพลิกบวก

  • ทรัมป์ลั่นอเมริกา ‘ไม่ปิดประเทศ’ แม้โควิด-19 จะระบาดรอบสอง

“โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐ ตอบคำถามเรื่องความกังวลต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบที่ 2 ว่า อเมริกาจะไม่ปิดประเทศ แต่จะจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมองว่าการปิดประเทศไม่ใช่กลยุทธ์สำหรับประเทศที่แข็งแกร่ง ขณะเดียวกันก็สร้างความเสียหายให้ระบบสาธารณสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทรัมป์ลั่นอเมริกา ‘ไม่ปิดประเทศ’ แม้โควิด-19 จะระบาดรอบสอง

  • รถไฟขบวนพิเศษจอด ‘สถานีดอนเมือง’ อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร

การรถไฟฯ ประกาศ จอดรถโดยสารพิเศษสายเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือจำนวน 6 ขบวน ที่ “สถานีดอนเมือง” ครั้งละ 1 นาที เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารในสถานการณ์โควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รถไฟขบวนพิเศษจอด ‘สถานีดอนเมือง’ อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร

00กดหก5845

  • ‘ประธานไอโอซี’ ยอมรับ ‘โตเกียวโอลิมปิก’ อาจถูกยกเลิก หากจัดไม่ได้ในปีหน้า

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อ “โตเกียวโอลิมปิกเกมส์” อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด“ประธานไอโอซี” ออกมายอมรับว่า อาจจะต้องยกเลิกการแข่งขันโอลิมปิเกมส์ หาก “ญี่ปุ่น” จัดการแข่งขันไม่ได้ในปีหน้า เนื่องจากผู้จัดงานไม่สามารถจ้างคณะกรรมการจัดการ 3-5 พันคนได้ตลอดไป รวมถึงไม่สามารถเปลี่ยนตารางการแข่งขันกีฬาทั่วโลกได้ทุกปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ประธานไอโอซี’ ยอมรับ ‘โตเกียวโอลิมปิก’ อาจถูกยกเลิก หากจัดไม่ได้ในปีหน้า

  • ‘โควิด-19’ ต้นเหตุ ‘แมนฯ ยู’ เงินหายไปแล้วกว่าพันล้านบาท

สโมสรฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ระบุ การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สโมสรสูญเงินไปแล้ว 28 ล้านปอนด์ หรือราว 1,091 ล้านบาท คาดกว่าวิกฤติจะยุติ ตัวเลขจะพุ่งสูงกว่านี้มาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิด-19’ ต้นเหตุ ‘แมนฯ ยู’ เงินหายไปแล้วกว่าพันล้านบาท

  • ยอดเสียชีวิต ‘โควิด-19’ สหรัฐจ่อถึงแสนราย

สหรัฐ ประเทศที่มีผู้เสียชีวิต และติดเชื้อไวรัสโควิด-19มากสุดของโลก รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในช่วง 24 ชั่วโมง นับถึงเมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) ที่ 28,179 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 1,620,902 คน และพบผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 1,418 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 96,654 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อโควิด 5.19 ล้าน ยอดเสียชีวิตสหรัฐจ่อถึงแสนราย

farmer225631

  • ตรวจสอบสิทธิ์ได้เลย! ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงิน ‘เยียวยาเกษตรกร’ วันนี้อีก 3.4 ล้านราย

การเยียวยาเกษตรกรขณะนี้ ล่าสุดวานนี้ (21 พ.ค.) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กระทรวงการคลัง จะส่งผลการคัดกรองความซ้ำซ้อนกับมาตรการอื่น ได้แก่ โครงการเราไม่ทิ้งกัน ประกันสังคม และทะเบียนข้าราชการบำนาญมาให้ทางกระทรวง และเมื่อได้รับรายชื่อก็จะส่งให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โอนเงินให้เกษตรกรตั้งแต่วันนี้ (22 พฤษภาคม) เป็นต้นไป คาดว่าจะจ่ายครบ 3.4 ล้านราย ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสิทธิ์ได้เลย! ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงิน ‘เยียวยาเกษตรกร’ วันนี้อีก 3.4 ล้านราย

  • ยอดติดเชื้อโควิดในอินโดนีเซียพุ่ง 973 ราย สะสมทะลุ 2 หมื่นรายแล้ว!

“ศูนย์ข้อมูล COVID-19” รายงาน สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในอาเซียน ณ วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 19.30 น. โดยระบุว่า “อินโดนีเซีย” มียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น​ 973 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อรวมสะสมเกิน 20000 คนแล้ว และรัฐบาลเพิ่มมาตรการและการเฝ้าระวังในช่วงวันฮารีรายาของชาวมุสลิมที่จะมาถึงในสุดสัปดาห์นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดติดเชื้อโควิดในอินโดนีเซียพุ่ง 973 ราย สะสมทะลุ 2 หมื่นรายแล้ว!

  • เตือนแล้วนะ!! ผู้ขอทบทวนสิทธิ์อีก 1 แสนคน รีบแสดงตัวด่วน

ผู้ขอทบทวนสิทธิ์ประมาณ 1 แสนราย ซึ่งเคยได้รับการติดต่อจากทีมผู้พิทักษ์สิทธิ์แล้ว แต่ไม่สามารถนัดพบได้หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนไว้ตอนขอทบทวนสิทธิ์ ทำให้ผู้พิทักษ์สิทธิ์ไม่สามารถเจอตัวได้ ส่วนอีกกลุ่มเป็นกลุ่มที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์ได้พยายามติดต่อไปหาแล้วหลายครั้งแต่ติดต่อไม่ได้ จำนวน 6 หมื่นราย ผู้ขอทบทวนสิทธิ์ในกลุ่มที่ 2 และ 3 กระทรวงการคลังจะมีการส่ง SMS แจ้งให้ทราบอีกครั้ง และให้ไปติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทยที่สะดวกที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตือนแล้วนะ!! ผู้ขอทบทวนสิทธิ์อีก 1 แสนคน รีบแสดงตัวด่วน

สมศักดิ์2256311

  • จับตาที่ประชุม ศบค.ถกต่อ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ยันไม่เกี่ยวการเมือง!

ต่างประเทศเมื่อมีการคลายล็อกอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการระบาดในระลอกที่ 2 ซึ่งจะสร้างผลกระทบอย่างหนักและรุนแรงมากกว่าเดิม ดังนั้น พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดและการคลายล็อกให้เป็นไปอย่างระมัดระวัง มีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม ศบค.ในวันนี้ (22 พ.ค.) หากเห็นชอบจะนำเข้าสู่ที่ประชุมครม.สัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตาที่ประชุม ศบค.ถกต่อ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ยันไม่เกี่ยวการเมือง!

  • ญี่ปุ่นยกเลิกภาวะฉุกเฉินใน ‘โอซากา-เกียวโต’ หลังผู้ป่วยโควิด-19 ลดลง

ญี่ปุ่น” ตัดสินใจยกเลิกภาวะฉุกเฉินเพิ่มอีก 3 จังหวัด ได้แก่ “โอซากา-เกียวโต-เฮียวโกะ” หลังจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ลดลงเพียงพอจะผ่อนคลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ทางการยังคงภาวะฉุกเฉินใน “โตเกียว” ซึ่งเป็นเมืองหลวงและอีก 4 จังหวัดใหญ่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ญี่ปุ่นยกเลิกภาวะฉุกเฉินใน ‘โอซากา-เกียวโต’ หลังผู้ป่วยโควิด-19 ลดลง

  • ยื่นเลย! 2 ช่องทางร้องทุกข์รับเยียวยา 5 พันบาท

เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด แจ้ง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์เกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ด้วยอีกช่องทางหนึ่ง ในโครงการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com หลังจากที่กระทรวงการคลังปิดรับเรื่องราวร้องทุกข์ เงินเยียวยา 5,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ยื่นเลย! 2 ช่องทางร้องทุกข์รับเยียวยา 5 พันบาท

report01 0111

ComeBack 018

ComeBack02 012

May map non infection02 01 1

Avatar photo