Politics

‘บิ๊กตู่’ ปลื้ม!! ทูตคูเวตชื่นชมการจัดการ ‘โควิด’ ของไทย

เอกอัครราชทูตรัฐคูเวต ประจำประเทศไทย ชื่นชมนายกรัฐมนตรีและการสาธารณสุขของไทยในการจัดการสถานการณ์โควิด

นายมุฮัมมัด ฮุซัยน์ เอ็ม เอ อัลฟัยลากาวี (H.E. Mr. Mohammad Husain M A Alfailakawi) เอกอัครราชทูตรัฐคูเวต ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับการเข้ารับตำแหน่ง และฝากความปรารถนาดี และให้กำลังใจพร้อมชื่นชมรัฐบาลคูเวต ที่สามารถดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิดได้อย่างเข้มแข็ง และเป็นระบบ รวมทั้งขอบคุณรัฐบาลคูเวตในการช่วยอำนวยความสะดวกจัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำพิเศษให้แก่นักศึกษาไทยและแรงงานไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับไทย

IMG 20200521150016000000

ขณะที่เอกอัครราชทูตคูเวต แสดงความชื่นชมการเป็นผู้นำของนายกรัฐมนตรี ในการแก้ปัญหาสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิดที่สามารถใช้มาตรการควบคุม และป้องกันโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อและจำนวนผู้เสียชีวิตลดลงจำนวนมาก รวมถึง ชื่นชมความสามารถของบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีมาตรฐานคุณภาพสูง ในการรักษาดูแลผู้ป่วยได้อย่างดีเยี่ยม และว่า ได้ติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ในไทย และรายงานไปยังรัฐบาลคูเวตเป็นประจำทุกวัน เพื่อเรียนรู้ความสำเร็จของไทย ไปปรับใช้กับคูเวตต่อไป

IMG 20200521150013000000 m 1

นอกจากนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายเห็นพ้องที่จะส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่าง ๆ ที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านพลังงาน เกษตรกรรม และแรงงาน ซึ่งไทยพร้อมส่งออกสินค้าประเภทอาหารทะเล รวมถึง อาหารสดและอาหารแปรรูปที่หลากหลาย เพื่อสนับสนุนคูเวตในการสร้างความมั่นคงทางอาหาร ตลอดจนดำเนินการตามวิสัยทัศน์ของแผนพัฒนา “Kuwait 2035” โดยเห็นพ้องจะเพิ่มมูลค่าทางการค้าและการลงทุนร่วมกัน

IMG 20200521150022000000

นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนให้นักลงทุนคูเวต เข้ามาลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งถือเป็นโครงการรวมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของไทย สอดคล้องกับความต้องการของคูเวต ที่ต้องการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร รวมทั้ง ยินดีที่คูเวตแสดงความประสงค์ที่จะมีความร่วมมือกับไทยในด้านแรงงาน เพราะชื่นชมในความสามารถ และศักยภาพแรงงานไทย

ด้าน เอกอัครราชทูตยินดีที่จะทำงานเป็นผู้ประสาน เพื่อกระชับความร่วมมือในการแลกเปลี่ยน และพัฒนาภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมกัน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK