Politics

ส.ส.พปชร.ทุกภาคลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านช่วงโควิด

ส.ส. พปชร. ทุกภาคลงพื้นที่ ช่วยเหลือต่อเนื่อง มอบของใช้จำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมขอให้ดูแลตัวเอง แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง

นายนิพันธ์ ศิริธร จังหวัดตรัง เขต 1 ลงพื้นที่ ตำบลโพรงจระเข้ มอบถุงยังชีพ แอลกอฮอล้างมือ ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และได้มอบ แอลกอฮอล้างมือ ถุงมือ และเสื้อ ppe ให้กับ อสม. เพื่อใช้สำหรับในการปฎิบัติหน้าที่ พร้อมกันนี้ยังได้ไปเยี่ยม ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ พร้อมมอบถุงยังชีพ ที่ตำบลนาข้าวเสีย อำเภอนาโยง ตำบลโคกสะบ้า ตำบลนาชุมเห็ด และตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว

นิพนธ์

นอกจากนี้ ได้ไปเยี่ยมศูนย์กักตัว ในตำบลนาข้าวเสีย อำเภอนาโยง พร้อมพูดคุย ให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ถึงการปฏิบัติงาน รวมถึงได้ไปพบกับชาวบ้าน ที่ทำแป้งสาคูขาย แปรรูปมาจากต้นสาคู

นายนิพันธ์ ขอให้ประชาชนอย่าลืมดูแลตัวเอง แม้จังหวัดตรังจะปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มา 30 กว่าวันแล้ว และตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ของประเทศลดลง รวมถึงมีมาตรการคลายล็อคออกมา ก็อยากให้ระวังในการใช้ชีวิต ตระหนักได้แต่อย่าตระหนก โดยยืนยันว่าจะลงในทุกพื้นที่ เพราะคนจังหวัดตรังจะต้องผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส. สระบุรี เขต 2 พร้อมด้วย นายกฯ อบต.ท่าคล้อ ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ช่วยเหลือ นางบุญเตือน ลาลูน ชาวบ้าน ม.9 ตำบลท่าคล้อ ที่ป่วยเป็นแผลกดทับ อยู่ตามลำพัง ใช้รถเข็นโยกเป็นพาหนะเดินทางไปไหน มาไหน และการเก็บขวดขายเพื่อเลี้ยงชีพ โดยได้นำ ข้าวของ เครื่องใช้จำเป็นไปให้ความบางส่วนก่อน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

สมบัตื18

นายสมบัติ ระบุว่า ในขณะนี้ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือกับผู้ป่วย ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุก่อนเพราะมีความยากลำบากในการออกไปซื้อของอุปโภค-บริโภค พร้อมฝากไปยังพี่น้อง ประชาชนว่าไม่ต้องตกใจ หรือเป็นกังวล ในฐานะ ส.ส. ต้องช่วยเหลือคนทุกกลุ่ม และทุกปัญหา โดยจะประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออีกทาง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนมากที่สุด ซึ่งต้องทำงานให้สอดคล้องกับแนวทางนโยบายของรัฐบาล

เช่นเดียวกับนายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส. กาญจนบุรี เขต 4 ลงพื้นที่มอบของ และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง รวมถึงลงพื้นที่ ต.หนองประดู อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี พบปะชาวบ้านและได้มอบข้าวสาร อาหารแห้งให้กับชาวบ้าน และผู้สูงอายุ ทั้งนี้ยังประสานงานกับ อสม.หมู่บ้าน เพื่อมอบแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย นำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ และยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 พร้อมระบุขอให้ประชาชนอย่าลืมดูแลตัวเอง และให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ธรรมวิช

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight