Politics

สถานทูตส่งนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS ในอาร์เจนตินากลับประเทศ

“สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบัวโนสไอเรส” ส่งนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS ในอาร์เจนตินาเดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy – Buenos Aires ของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบัวโนสไอเรส รายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบัวโนสไอเรสและ AFS อาร์เจนตินา ได้อำนวยความสะดวกและดูแลประสานงาน เพื่อเตรียมส่งนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS เดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัยเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS จากจังหวัด Corrientes จังหวัด Neuquen จังหวัด Jujuy จังหวัด Mendoza จังหวัด San Juan จังหวัด San Luis จังหวัด Tucuman จังหวัด Salta จังหวัด Rio Negro จังหวัด Santiago del Estero จังหวัด Chaco และจังหวัด Misiones ได้เริ่มทยอยเดินทางเข้ากรุงบัวโนสไอเรสแล้ว เพื่อกักตัวที่โรงแรมและเตรียมตัวเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้

97403653 929131097523297 779092112418275328 n

อย่างไรก็ตาม เด็กนักเรียนทุกคนขวัญกำลังใจและสุขภาพดีทุกคน และสถานเอกอัครราชทูตฯ และ AFS อาร์เจนตินาคอยดูแลและประสานงานการเตรียมการเดินทางให้เด็กๆ ทุกคนได้กลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพถ้วนหน้า

ทั้งนี้ การเดินทางของนักเรียนเป็นเส้นทาง ยานพาหนะและคนขับยานพาหนะที่ได้รับการอนุมัติโดยกระทรวงคมนาคมของอาร์เจนตินา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยไม่มีการแวะพักค้างคืนหรือออกนอกเส้นทางที่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ ในระหว่างที่พักกักกันตัวอยู่ในกรุงบัวโนสไอเรส นักเรียนจะอยู่ในความดูแลของ AFS และสถานเอกอัครราชทูต จนกว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยต่อไป

Avatar photo