Politics

ไร้เงา ‘อุตตม-สนธิรัตน์’ ร่วมประชุม ‘ศบค.’ ย้ำสัญญาณเปลี่ยนแกนนำพลังประชารัฐ

วันนี้ (15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมนั้น มีบรรยากาศที่ผิดแผกไปจากเดิม เพราะนอกจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะไม่ได้เข้าร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำ และมาตรการแก้ไขปัญหาภัยแล้งที่จังหวัดระยองแล้วนั้น

collage123 1 e1589555139791

ที่ประชุมในวันนี้ ยังไร้เงาของรัฐมนตรีกระทรวงหลักๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาการระบาด และปัญหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่าง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

การที่รัฐมนตรี ซึ่งเป็นแกนนำสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ อย่าง นายอุตตม หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ ที่เป็นเลขาธิการพรรค ไม่เข้าร่วมการประชุมที่มีวาระสำคัญเช่นนี้ ยิ่งทำให้เกิดข่าวแพร่สะพัดไปมากขึ้น เกี่ยวกับความแตกแยกภายในพรรค ที่ทำให้เกิดการพูดคุยถึงการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ อาจไม่ต้องการตอบคำถาม หรือพูดคุยเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรี

Avatar photo