Politics

ขานรับนโยบาย ‘บิ๊กป้อม’ ส.ส.พิจิตร ‘ภูดิท’ ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านทุกจุด

ส.ส.ภูดิท เขต 2 พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ ขานรับนโยบาย “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านทุกจุด เหมาแตงโมช่วยชาวสวน พร้อมแจกถุงยังชีพชาวบ้านประสบวาตภัยทันที

133076

นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.เขต 2 จังหวัดพิจิตร พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในเขตพื้นที่ อำเภอดงเจริญ ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมประชาชน เนื่องจากช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ อำเภอดงเจริญ เกิดพายุฝนกระหน่ำ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในพื้นที่ 4 ตำบล 13 หมู่บ้าน รวมจำนวน 97 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ยังได้นำสิ่งของจำเป็น ซึ่งเป็นถุงยังชีพไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า เป็นขวัญกำลังใจ และแสดงออกถึงความห่วงใย พร้อมกับนำแตงโมจำนวนมากที่ได้เหมามาจากสวนชาวบ้านไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านอีกด้วย

133078

ส.ส.ภูดิท กล่าวว่า แตงโมที่นำมาแจกนั้น ได้มาจากการลงพื้นที่เยี่ยมชาวไร่แตงโมเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ที่อำเภอวังทรายพูน โดยพบว่าราคาแตงโมตกต่ำ ตลาดผู้ซื้อไม่คึกคัก ราคาผลผลิตเหลือเพียงแค่กิโลกรัมละ 5 บาท ตนเองจึงเหมาซื้อแตงโมมา 1 รถปิคอัพ เพื่อเป็นการอุดหนุนชาวไร่แตงโมของ อำเภอวังทรายพูน และนำมามอบให้ผู้ประสบภัยพิบัติดังกล่าว

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้  นายภูดิทยังได้ประสานกับผู้นำท้องถิ่น ถึงแนวทางช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่สามารถใช้งบจากท้องถิ่น ซื้อวัสดุได้ตามจริง แต่ต้องไม่เกิน 33,000 บาท ต่อหลังคาเรือน ส่วนช่าง หรือแรงงาน ขณะนี้ก็มีทหารลงมาช่วยเหลือแล้วด้วยเช่นกัน

133005

Avatar photo