Politics

ดีเดย์!! จัดงานขอบคุณทีมช่วยหมูป่า 6 ก.ย.นี้

13811 20180712104610

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการจัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมงาน เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งเลื่อนจากกำหนดการเดิมเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายใต้ชื่องาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” ว่า ที่ประชุมได้หารือและเห็นตรงกันว่าจะจัดงานในวันที่ 6 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.- 21.00 น.ที่พระลานพระราชวังดุสิต

สำหรับการจัดงานยังเป็นไปตามแผนการจัดงานเลี้ยงขอบคุณเดิมที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้รัฐบาลใช้พระลานพระราชวังดุสิตเป็นสถานที่จัดงาน อีกทั้งพระราชทานอาหารเลี้ยงผู้ร่วมงานร่วมและที่รัฐบาลเตรียมไว้ มีการแสดงดนตรีจากมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อสื่อถึงการรวมใจเป็นหนึ่งเดียวความสามัคคีในการทำงานช่วยเหลือ โดยไม่มีพรมแดน เชื้อชาติศาสนา ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเน้นความเรียบง่ายและประหยัด

ทั้งนี้ รัฐบาลจะออกบัตรเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ร่วมปฏิบัติงานทุกฝ่าย ทั้งภาคราชการ เอกชน ประชาชน สื่อมวลชนที่ไปทำข่าวในพื้นที่ โดยจะดูเรื่องการเดินทางไป – กลับของผู้ร่วมงาน ตลอดจนการอำนวยความสะดวกในเรื่องที่พัก ซึ่งกระทรวงมหาดไทยรายงานว่าจะมีผู้มาร่วมงานประมาณ 61,000 คนจาก 53 จังหวัด รวมทั้งชาวต่างประเทศที่อยู่ทั้งในและต่างประเทศ ประมาณ 300 คน สื่อมวลชนในส่วนที่ทำงานในพื้นที่ จ.เชียงรายและสื่อที่จะมาทำข่าวในงานวันดังกล่าวประมาณ 8,000 คน

“จะมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาประชุมสรุปภาพรวมการจัดกิจกรรมทั้งหมดอีกครั้งในวันที่ 29 สิงหาคม โดยยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญทุกภาคส่วน ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่อยู่เบื้องหน้า แต่จะให้ความสำคัญกับผู้ที่ทำงานเบื้องหลังด้วย” นายสุวพันธ์ กล่าว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK