Politics

แห่แจ้งช่องทางรับเงินโอนผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com แล้ว 2 แสนราย!

“ธ.ก.ส.” แจง www.เยียวยาเกษตรกร.com ไม่ใช่การขึ้นทะเบียนเกษตรกร แต่เปิดให้แจ้งบัญชีเงินฝากธนาคารอื่นเพื่อรับเงิน ชี้ล่าสุดแจ้งแล้ว 2 แสนราย

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงเกษตรฯ ส่งรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกรเบื้องต้นกลุ่มแรก 8.3 ล้านคน เป็นการส่งรายชื่อจาก 7 หน่วยงาน ทั้งการปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ยาสูบ ปลูกข้าว ซึ่งทำเป็นประจำทุกปี จึงต้องทำการตรวจสอบ เพื่อไม่ให้รายชื่อซ้ำซ้อนกับการรับเงินเยียวยาผู้มีอาชีพอิสระ 5,000 บาทต่อราย ซึ่งกำลังทบทวนสิทธิ์กันอยู่ในปัจจุบันด้วยการตรวจสอบจากเลขที่บัตรประชาชน โดยผู้รับเงินแต่ละคนต้องมีทะเบียนบ้านต่างกัน แม้บ้านหนึ่งหลังมีหลายคน มีทั้งเลี้ยงปลา ปลูกผัก ทำไร่ จะได้รับครัวเรือนละ 5,000 บาท แม้แต่ข้าราชการบำนาญและผู้ประกันตน ซึ่งทำเกษตรต้องตรวจสอบให้ชัดเจน เพื่อให้เหลือเพียงสิทธิ์เดียวในการรับเงินช่วยเหลือ

api e1586510120303

สำหรับการเปิดให้เกษตรกรแจ้งบัญชีเงินฝากธนาคารอื่น เพราะไม่ได้มีบัญชีของ ธ.ก.ส. เพื่อรับเงินเยียวยาเกษตรกรผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เริ่มตั้งแต่ 7 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ไม่ใช่เป็นการขึ้นทะเบียนเกษตรกร เพราะการขึ้นทะเบียนเกษตรกรเป็นหน้าที่ของกระทรวงเกษตรฯ ขณะนี้มีเกษตรกรเข้ามาแจ้งเลขบัญชีเงินฝากธนาคารอื่นแล้ว 200,000 ราย เมื่อทำการตรวจเช็คแล้ว จะส่ง SMS ให้รับทราบ เพื่อเตรียมรับเงินเยียวยาหลังวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

Avatar photo