Politics

เช็คที่นี่!! กทม.ประกาศปิด 34 สถานที่เสี่ยงต่อ ฝ่าฝืนเจอโทษหนัก

เช็คที่นี่!! กทม.ประกาศปิด 34 สถานที่เสี่ยงต่อถึง 31 พ.ค. 63 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เตือนฝ่าฝืนเจอโทษหนัก

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครได้มีมติให้เปิดบางสถานที่และบางกิจกรรม ที่ได้เคยมีประกาศสั่งปิดเป็นการชั่วคราวไปก่อนหน้านี้ หลังจากที่พี่น้องประชาชนและทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันดูแลป้องกันตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด จนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในบ้านเราดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไม่ให้กลับเข้าสู่จุดวิกฤตอีกครั้ง จึงได้มีการกำหนดมาตรการและข้อแนะนำสำหรับสถานที่ต่างๆ ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการ พนักงาน และผู้ใช้บริการ ซึ่งท่านสามารถดูรายละเอียดเงื่อนไขได้ตามมาตรการที่กรุงเทพมหานครกำหนด

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ลงนามประกาศปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราวฉบับที่ 8 ถึง 31 พฤษภาคม 2563 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมกำหนดมาตรการป้องกันโรค ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครอนุมัติ

โดยสถานที่เสี่ยงที่สั่งปิดทั้ง 34 แห่ง อาทิ โรงมหรสพ, สถานบริการ, ผับ, บาร์, สถานบันเทิง, สวนน้ำ, สวนสนุก, สนามเด็กเล่น, สถานที่เล่นสเก็ต, โต๊ะสนกเกอร์, ร้านเกม, อินเตอร์เน็ต, สระว่ายน้ำ, สนามชนไก่, ฟิตเนส, สถานที่จัดนิทรรศการ, ศูนย์ประชุม, ศูนย์แสดงสินค้า,สนามมวย, อาบ อบ นวด เป็นต้น ทั้งนี้หากพบฝ่าฝืนจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ประกาศปิด351 ประกาศปิด352 ประกาศปิด353

Avatar photo