Politics

คนแห่ขอเงินช่วยโควิดจาก ‘ธนาธร’ หลังคณะก้าวหน้าจัดคอนเสิร์ตแจก 3 พัน

“ธนาธร” นำคณะก้าวหน้าจัดคอนเสิร์ตออนไลน์แจก 3 พันอีกรอบ 1 ทุ่ม วันนี้ (2 พ.ค.)  ไม่มีตรวจสอบสิทธิ์ ใช้ระบบใครมาก่อนได้ก่อน คนสนใจแห่ส่งข้อความขอรับเงินเพียบ

ธนาธร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.00 น. วันนี้ (2 พ.ค.) คณะก้าวหน้า ที่นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะเปิดคอนเสิร์ตระดมทุน  #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน ผ่านไลฟ์บนเฟซบุ๊ก เพื่อระดมทุนและแจกเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เป็นวันที่ 2

โดยนายธนาธรโพสต์ผ่านทวิตเตอร์บัญชี Thanathorn Juangroongruangkit ว่า ผู้ที่ขอรับเงินช่วยเหลือผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ในรอบที่ 2 ต้องจะส่งข้อความตามกติกา ดังนี้

1. ระบุรหัส “75” และคำว่า “ขอรับสิทธิ์เงินเราช่วยกัน”

2. ระบุ “ชื่อ-สกุล”

3. ระบุ “เลขบัญชีธนาคาร”

4. ระบุ “เหตุการรับเงิน”

จากนั้นให้ส่งข้อความผ่านอินบ็อกส์เฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า – Progressive Movement ในขณะที่มีการจัดคอนเสิร์ต โดยผู้ที่เดือดร้อนจะรับเงินได้เลยทันทีอย่างถ้วนหน้า 3,000 บาท ไม่ต้องพิสูจน์ความจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายธนาธรโพสต์เรื่องดังกล่าวทางทวิตเตอร์ ก็มีผู้สนใจแสดงความเดือดร้อนและขอรับการช่วยเหลือ ด้วยการโพสต์ข้อความตอบทางทวิตเตอร์เป็นจำนวนมาก

4561200

4545001

เมื่อช่วยบ่ายวันนี้ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่และแกนนำคณะก้าวหน้า ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กเพื่อชี้แจงเรื่องการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวว่า คณะก้าวหน้าเพียงแต่นำเงินมาจ้างศิลปินและจัดคอนเสิร์ตระดมทุนเท่านั้น โดยเงินที่นำมาบริจาคให้ประชาชน ก็มาจากการระดมทุนในครั้งนี้ ไม่ใช่เงินของนายธนาธรหรือเงินจากทางคณะฯ อย่างที่มีการพูดกัน

เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) การเปิดคอนเสิร์ตออนไลน์เพื่อระดมทุนเป็นครั้งแรกได้ยอดบริจาคประมาณ 1 ล้านบาท สามารถช่วยเหลือผู้เดือดร้อนได้ประมาณ 300 คน คนละ 3,000 บาท ซึ่งก็ต้องเป้าว่าจะพยายามช่วยเหลือให้ถึง 1,000 คน

โดยการแจกเงินช่วยเหลือวันนี้ก็จะได้ใช้ระบบเดิม คือ ทางพิธีกรจะบอกรหัส จากนั้นให้ผู้เดือดร้อนพิมพ์รหัส/ชื่อสกุล/เลขบัญชีธนาคาร/เหตุผลการรับเงิน แล้วส่งข้อความมาทางอินบ็อกส์เฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า – Progressive Movement โดยจะใช้วิธีมาก่อนได้ก่อน

Avatar photo