Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 2 พฤษภาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 2 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (2 พ.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 3,401,002 คน รักษาตัวหายแล้ว 1,081,600 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 239,602 ราย

2 May TOP10 01

2May increase 01

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 2 พฤษภาคม 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 2,966 ราย และ ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 54 ราย และมีผู้ป่วยรักษาตัวหายแล้วเพิ่ม 13 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วอยู่ที่ 2,732 คน 

25 TH UpDate02 01

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 30 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

S 14155897 ปก 1

  • 4 แนวปฏิบัติ ร้านตัดผม/เสริมสวย ป้องกันโควิด-19 รับมาตรการผ่อนปรน อย่าลืม! ให้เฉพาะ สระ ตัด ไดร์

กรมอนามัย ออก 4 แนวทางปฏิบัติร้านตัดผม เสริมสวย เปิดบริการ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งผู้ให้บริการและรับบริการ ย้ำให้เปิดเฉพาะ สระ ตัด ไดร์ เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 4 แนวปฏิบัติ ร้านตัดผม/เสริมสวย ป้องกันโควิด-19 รับมาตรการผ่อนปรน อย่าลืม! ให้เฉพาะ สระ ตัด ไดร์

  • อย่าลืม! เชื้อโควิด-19 ยังอยู่ในชุมชน ย้ำ 2 ช่องทาง โรคแพร่กระจาย

ย้ำเชื้อโควิด-19 แพร่ได้ 2 ช่องทาง ผ่านสารคัดหลั่งโดยตรง และเชื้อตกค้างบนพื้นผิวสัมผัส วางหลักสถานที่เตรียมเปิดบริการรับคลายล็อก ป้องกันโควิดแพร่ระบาดรอบใหม่ “หมอแก้ว” ย้ำ เชื้อยังอยู่ในชุมชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อย่าลืม! เชื้อโควิด-19 ยังอยู่ในชุมชน ย้ำ 2 ช่องทาง โรคแพร่กระจาย

  • ‘ผู้ว่าปากน้ำ’ ออกประกาศ ยังคุมเข้ม 27 สถานที่ต่อเนื่อง

จังหวัดสมุทรปรการ ออกคำสั่ง วันที่ 2 พฤษภาคม 2563 โดยนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด วางแนวทางปฏิบัติ รองรับมาตรการผ่อนคลายมาตรการ ขณะเดียวกันได้ออกคำสั่งที่ 3794/ 2563 ปิด 27 สถานที่เสี่ยงต่อเนื่อง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายเป็นการชั่วคราว มีผลตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

อ่านเพิ่มเติมที่ ผู้ว่าปากน้ำ’ ออกประกาศ ยังคุมเข้ม 27 สถานที่ต่อเนื่อง

ธนาธร113

  • เริ่มแล้วแจก 3 พันบาท! ใครยังไม่ได้เตรียมตัวให้พร้อมค่ำนี้!
เริ่มแล้วคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน” วันนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป โดยมีการ LIVE ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กคณะก้าวหน้าท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 คือความทุกข์ความยากลำบากของทุกคน แต่ก็เป็นโอกาสให้พวกเราประชาชน ร่วมแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในยามยากเช่นกัน
คณะก้าวหน้าขอเชิญชมคอนเสิร์ตโดยศิลปินผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด โดยรายได้ทั้งหมดจากการบริจาคระหว่างคอนเสิร์ตจะถูกส่งต่อไปเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ‘กทม.’ เปิดรายละเอียดคลายล็อกดาวน์พรุ่งนี้ ไฟเขียวขาย ‘เหล้า’ ได้

“โฆษก กทม.” ชี้แจงรายละเอียดการคลายล็อกดาวน์ 8 กิจกรรมในกรุงเทพฯ ตั้งแต่พรุ่งนี้ (3 พ.ค.) โดยร้านอาหารต้องเว้นระยะห่าง 1-1.5 เมตร ร้านตัดผมเปิดได้รอบละ 2 ชั่วโมง รวมถึงอนุญาตให้เปิดร้านมือถือและธุรกิจโทรคมนาคมได้ นอกจากนี้ เห็นชอบให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามประกาศรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ แต่หากจังหวัดรอบข้างมีคำสั่งห้ามจำหน่ายสุรา ก็คงต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กทม.’ เปิดรายละเอียดคลายล็อกดาวน์พรุ่งนี้ ไฟเขียวขาย ‘เหล้า’ ได้

  • ‘คิง เพาเวอร์’ ตอบจม.นายกฯ แจงทุ่มกว่าพันล้านทำ ‘โครงการเพื่อสังคม’ เสนอ 8 ข้อ ‘พัฒนาท่องเที่ยว’

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ได้ส่งเอกสารโครงการต่างๆ ถึงนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำหนังสือส่งถึงมหาเศรษฐีไทย 20 อันดับของประเทศ โดยขอให้นำศักยภาพที่มีอยู่ มาทำให้เกิดการช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนคนไทยที่กำลังเดือดร้อนในช่วงเวลาที่กำลังเกิดวิกฤติโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คิง เพาเวอร์’ ตอบจม.นายกฯ แจงทุ่มกว่าพันล้านทำ ‘โครงการเพื่อสังคม’ เสนอ 8 ข้อ ‘พัฒนาท่องเที่ยว’

ตราด

  • ตราด ปิดเมือง!! ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่เด็ดขาด

ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ออกประกาศ เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด ระบุว่า จากการที่มีผู้เดินทางเข้ามายังจ.ตราดเป็นจำนวนมากโดยไม่มีความจำเป็นนั้น จะส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคแพร่ขยาย ลุกลาม เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อระงับยับยั้งความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 22 และมาตรา 35 ของพ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 ข้อ 7(1) ที่มีมติในวันที่ 3 เมษายน 2563 ห้ามบุคคลทั่วไปเดินทางเข้ามายังจ.ตราดโดยไม่จำเป็น ยกเว้นบุคคลที่ได้รับยกเว้น ตามประกาศไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตราด ปิดเมือง!! ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่เด็ดขาด

  • เช็คด่วนรายละเอียด! คลายล็อก 8 กิจการและกิจกรรม เริ่มพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ มาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 มาตรการผ่อนปรนหรือคลายล็อกให้สามารถเปิดกิจการที่กำหนดได้ วันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมหลัก และมาตรการเสริม โดยเคร่งครัด ต้องทำความสะอาดพื้นผิวบ่อยๆ, เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร, สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คด่วนรายละเอียด! คลายล็อก 8 กิจการและกิจกรรม เริ่มพรุ่งนี้

  • ‘อ่านก่อนบิน’ ประกาศ 5 จังหวัด กักตัวผู้โดยสารเดินทางในประเทศ

การท่าอากาศยานแจ้งเตือนผู้โดยสารที่บินภายในประเทศกับ 4 สายการบิน ได้แก่ สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่เปิดให้บริการ ณ ท่าอากาศยานของกรมท่าอากาศยาน 14 แห่ง  ให้ดูประกาศ 5 จังหวัดที่ต้องกักตัว 14 วัน และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อ่านก่อนบิน’ ประกาศ 5 จังหวัด กักตัวผู้โดยสารเดินทางในประเทศ

  • ‘มท.’ พูดชัด เดินทางข้ามจังหวัด ต้องมีเหตุผลฟังขึ้น พร้อมหลักฐาน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เผยว่า การเดินทางข้ามจังหวัดต้องมีเหตุผลที่ฟังขึ้น  พร้อมแสดงหลักฐาน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงท้องถิ่นต่างๆจะยึดกรอบของข้อกำหนดจากทางส่วนกลาง และคำสั่งต่างๆของศบค.เป็นหลัก โดยหลักการสำคัญคือทุกคนที่เดินทางข้ามเขตจังหวัดต้องผ่านการคัดกรองของจุดตรวจต่างๆที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ภูมิลำเนาของการเดินทางจะเป็นสาระหลักในการดูแล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘มท.’ พูดชัด เดินทางข้ามจังหวัด ต้องมีเหตุผลฟังขึ้น พร้อมหลักฐาน

เหรียญทอง แน่นหนา

  • หมอเหรียญทอง’ ลั่น ทำงานให้ฟรี!! รับบทบุ๋น ร่วมทีมกุนซือสู้โควิด-19

พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ขอประกาศตนจะทำหน้าที่เป็นกรรมการคนหนึ่งในคณะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจและผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดโควิด-19 อย่างสุดกำลังเต็มความสามารถโดยไม่ขอรับผลตอบแทนใดๆ โดยมีเจตนารมณ์ตั้งใจทำงานเพื่อชาติที่มี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ที่ตนพูดเสมอว่าเป็นผู้นำที่จะนำพาชาติไทยให้ฟันฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอเหรียญทอง’ ลั่น ทำงานให้ฟรี!! รับบทบุ๋น ร่วมทีมกุนซือสู้โควิด-19

  • คนแห่ขอเงินช่วยโควิดจาก ธนาธรหลังคณะก้าวหน้าจัดคอนเสิร์ตแจก3พัน

ผู้เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก โพสต์ตอบทวิตเตอร์ของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า เพื่อขอรับเงินช่วยเหลือ หลังจากคณะก้าวหน้ามีโคงรการจัดคอนเสิร์ตระดมทุนและแจกเงิน 3 พันอีกรอบ โดยไม่มีการตรวจสอบสิทธิ์ผู้ขอรับเงิน ใช้ระบบมาก่อนได้ก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนแห่ขอเงินช่วยโควิดจาก ‘ธนาธร’ หลังคณะก้าวหน้าจัดคอนเสิร์ตแจก 3 พัน

rem123

  • ‘สหรัฐ’ ไฟเขียวใช้ยา ‘เรมเดซิเวียร์’ รักษาผู้ป่วย ‘โควิด-19’ อาการหนัก

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (เอฟดีเอ) อนุมัติการใช้ยาต้านเชื้อไวรัส “เรมเดซิเวียร์” (Remdesivir) กับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาการอยู่ในขั้นวิกฤติแล้ว ซึ่งนายแดเนียล โอเดย์  ซีอีโอ กิเลียด ไซแอนซ์ อิงค์ (Gilead Science Inc) ผู้ผลิตยาชนิดนี้ กล่าวว่า การที่เอฟดีเออนุมัติการใช้ยาเรมเดซิเวียร์  ถือเป็นก้าวสำคัญก้าวแรก และบริษัทจะบริจาคยาเรมเดซิเวียร์ จำนวน 1.5 ล้านขวด เพื่อช่วยรักษาผู้ป่วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สหรัฐ’ ไฟเขียวใช้ยา ‘เรมเดซิเวียร์’ รักษาผู้ป่วย ‘โควิด-19’ อาการหนัก

  • ‘นายกฯ’ โพสต์ขอบคุณ ภาคท่องเที่ยวเอกชน ให้คำแนะนำฝ่าโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ได้เริ่มพบปะกับสมาคมภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก เพื่อรับฟังสถานการณ์ ความเดือดร้อน และข้อเสนอแนะด้วยตัวเอง เพิ่มเติมจากที่หน่วยงานของภาครัฐที่ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่อยู่ในขณะนี้ รวมทั้งขอบคุณสมาคมภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว ที่เให้ข้อมูลที่ดีและมีประโยชน์ พร้อมย้ำการแก้ปัญหาวิกฤติโควิต-19 ต้องต่อสู้ไปด้วยกันแบบเป็นหนึ่งเดียวทั้งประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ โพสต์ขอบคุณ ภาคท่องเที่ยวเอกชน ให้คำแนะนำฝ่าโควิด-19

  • ศบค.ย้ำผู้ติดเชื้อ อายุเฉลี่ย 39 ปี ยังเป็นกลุ่มใหญ่สุด ขอให้ช่วยกันดูแล

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 ราย ยอดรวมสะสม 2,966 ราย ย้ำผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่สุดอายุเฉลี่ย 39 ปี ต้องช่วยกันดูแล ส่วนสถานการณ์รายจังหวัดดีขึ้น มี 29 จังหวัดไม่พบผู้ป่วยใน 28 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ศบค.ย้ำผู้ติดเชื้อ อายุเฉลี่ย 39 ปี ยังเป็นกลุ่มใหญ่สุด ขอให้ช่วยกันดูแล

  • โพลยก ‘บิ๊กตู่’ ทุ่มเทแก้โควิด-19 ชี้คนไทยร่วมใจทำตามมาตรการรัฐ

ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจเรื่อง “เหลียวหลังแลหน้าขจัดโควิด-19” ประชาชนให้คะแนน “บิ๊กตู่” ทุ่มเท เกาะติดใส่ใจแก้ปัญกา ขณะที่ “สนธิรัตน์” ผลงานเด่นลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชน ขณะที่ภาพรวมชี้ คนไทยร่วมขจัดปัญหาโควิด-19 ได้ดีกว่าประเทศอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมาตรการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ, การช่วยเหลือกัน และป้องกันตัวเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อตามจุดต่าง ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โพลยก ‘บิ๊กตู่’ ทุ่มเทแก้โควิด-19 ชี้คนไทยร่วมใจทำตามมาตรการรัฐ

ธนาธร333

  • พร้อมยังไม่ต้องพิสูจน์ความจน! ขอรับสิทธิ์เงินเราช่วยกัน 3,000 บาท จาก ‘ธนาธร’ รอบสองวันนี้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thanathorn_FWP จัดคอนเสิร์ตระดมทุน เพื่อนำเงินมาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยไม่ต้องตรวจสอบสิทธิ์ใดๆ  พร้อมได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thanathorn_FWP  ระบุว่าตอนนี้ทุกๆท่านอย่างเพิ่งส่งกันเข้ามาเพื่อรับสิทธิ์รับเงินนะครับ อดใจรอสักนิด #กิจกรรมนี้ “คอนเสิร์ตระดมทุน MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน” จะจัดขึ้นอีกครั้ง #เย็นนี้ วันเสาร์ที่ 2 พ.ค. เวลา 19.00 เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊ก “คณะก้าวหน้า” ในเวลาของกิจกรรมเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พร้อมยังไม่ต้องพิสูจน์ความจน! ขอรับสิทธิ์เงินเราช่วยกัน 3,000 บาท จาก ‘ธนาธร’ รอบสองวันนี้

  • วอนรัฐ ‘เยียวยา’ ทั่วถึง คนชายชอบ คนทำงานศิลปะ บันเทิง กีฬา

องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เสนอรัฐจัดมาตรการเยียวยาทั่วถึง ทั้งกลุ่มคนที่ทำงานในแวดวงศิลปะ และวัฒนธรรม, กลุ่มคนทำงานในสายงานท่องเที่ยว ที่ไม่ใช่นายทุน หรือเจ้าของกิจการขนาดใหญ่ และ คนทำงานเกี่ยวข้องกับแวดวงกีฬาทุกประเภท รวมไปถึง คนชายขอบ คนเล็กคนน้อยที่ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งแน่นอน  เนื่องจากไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะช่วยเหลือตัวเองได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วอนรัฐ ‘เยียวยา’ ทั่วถึง คนชายชอบ คนทำงานศิลปะ บันเทิง กีฬา

  • ‘บิ๊กตู่ ‘ขอความร่วมมือ งดเดินทางข้ามจังหวัด ชี้สถานการณ์ยังไม่น่าวางใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ยังคงข้อกำหนดการให้ประชาชนงดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด เว้นแต่มีความจำเป็นอยู่ จึงขอให้ประชาชนงดการเดินทางข้ามเขตจังหวัดโดยไม่มีเหตุอันจำเป็น เพราะการเคลื่อนย้ายของผู้คน จะเป็นเหตุของการกระจายเชื้อไปยังพื้นที่ต่างๆ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงปลายเดือน มีนาคมที่ผ่านมา0

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่ ‘ขอความร่วมมือ งดเดินทางข้ามจังหวัด ชี้สถานการณ์ยังไม่น่าวางใจ

who12

  • ‘WHO’ เตือนทั่วโลก ต้อง ‘คลายล็อก’ ช้าๆ

อนามัยโลกออกโรงเตือน ทั่วโลกต้องผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์อย่างค่อยเป็นค่อยไป เดินหน้าตรวจหาผู้ติดเชื้อ “โควิด-19″อย่างต่อเนื่อง และต้องพร้อมที่จะนำมาตรการคุมเข้มกลับมาใช้ หากการแพร่ระบาดกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘WHO’ เตือนทั่วโลก ต้อง ‘คลายล็อก’ ช้าๆ เตรียมรับ ‘โควิด-19’ พุ่งอีกรอบ

  • ‘โคราช’ เข้มงวดผู้เดินทางจาก 10 จังหวัดเสี่ยง กักตัว 14 วัน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกประกาศเรื่อง “มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) สำหรับผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยสั่งการเข้มงวด ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัด กทม. ภูเก็ต นนทบุรี ยะลา สมุทรปราการ ชลบุรี ปัตตานี สงขลา เชียงใหม่ และ ปทุมธานี ทำการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ ณ ที่พัก เป็นเวลา 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โคราช’ เข้มงวดผู้เดินทางจาก 10 จังหวัดเสี่ยง กักตัว 14 วัน

  • ลูกจ้างเศร้า!! ประกันสังคมโวย นายจ้างกว่า 5.4 แสนราย นิ่งเฉย ไม่ยื่นรับรองหยุดงานเหตุสุดวิสัย!

สำนักงานประกันสังคมได้เร่งดำเนินมาตรการช่วยเหลือในการจ่ายสิทธิประโยชน์ กรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในกรณีผู้ประกันตนไม่สามารถทำงานได้และไม่ได้รับค่าจ้าง ไม่ว่านายจ้างจะหยุดประกอบกิจการเอง หรือหยุดประกอบกิจการตามคำสั่งของทางราชการ ผู้ประกันตนมีสิทธิรับเงินกรณีว่างงาน 62% ของค่าจ้างรายวัน ไม่เกิน 90 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลูกจ้างเศร้า!! ประกันสังคมโวย นายจ้างกว่า 5.4 แสนราย นิ่งเฉย ไม่ยื่นรับรองหยุดงานเหตุสุดวิสัย!

แก้วเหล้า25631

  • กำชับ ‘คอเหล้า’ ต้องซื้อกินที่บ้านเท่านั้น แอบมั่วสุมระวังฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน!!

สามารถซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากร้านที่จำหน่ายไปกินที่บ้านได้ แต่ห้ามกินที่ร้านเพราะต้องเข้าใจว่า สุรา เบียร์ หรือไวน์ เป็นเครื่องดื่มที่อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ไม่ใช่สินค้าผิดกฎหมาย ไม่ใช่สินค้าต้องห้าม ดังนั้นสามารถซื้อขายกันได้ เพียงแต่มีความเป็นห่วงเรื่องการมั่วสุมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กำชับ ‘คอเหล้า’ ต้องซื้อกินที่บ้านเท่านั้น แอบมั่วสุมระวังฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน!!

  • ‘สิงคโปร์’ ติดไวรัสโควิด-19 ทะลุ 17,000 ราย

สถานการณ์แพร่ะบาดของไวรัสโควิด-19 ในสิงคโปร์ยังไม่ดีขึ้น พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 932 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งทะลุ 17,000 คนไปแล้วที่ 17,101 คน และยืนยันผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ส่งผลให้ทั้งประเทศ มีตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเป็นทางการที่ 16 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ถึง 3.4 ล้าน ‘สิงคโปร์’ ทะลุ 17,000 ราย

  • ไปกดได้แล้ว! โทรฟรี 100 นาทีทุกเครือข่าย ลงทะเบียนปุ๊ป ใช้ได้ปั๊ป

โครงการ “โทรมือถือฟรี 100 นาทีทุกเครือข่าย” ที่รัฐบาล กสทช. และ 6 ค่ายมือถือ คือ เอไอเอส ทรู ดีแทค แคท ทีโอที และเพนกวิน ร่วมมือกัน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เปิดให้ลงทะเบียนกันแล้ว ประชาชนสามารถกดรับสิทธิ์ โทรฟรี 100 นาที ได้จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้เท่านั้น โดยมีเงื่อนไข 1 เลขหมาย ต่อ 1 ค่ายมือถือ ต่อ 1 สิทธิ์ และเมื่อลงทะเบียนแล้ว จะมีระยะเวลาในการใช้งานนาน 45 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไปกดได้แล้ว! โทรฟรี 100 นาทีทุกเครือข่าย ลงทะเบียนปุ๊ป ใช้ได้ปั๊ป

ธนาธร12

  • เดือดร้อนมาทางนี้!! ‘ธนาธร’ ประกาศแจก 3,000 บาท สู้โควิด ‘ไม่ต้องพิสูจน์ความจน’

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ได้ทวิตเตอร์เชิญชวนประชาชนมาร่วมคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน” ตั้งแต่วันที่ 1-2 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป โดยมีการ LIVE ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กคณะก้าวหน้า ผู้ที่เดือดร้อนรับได้เลยทันทีอย่างถ้วนหน้า 3,000 บาท ไม่ต้องพิสูจน์ความจน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เดือดร้อนมาทางนี้!! ‘ธนาธร’ ประกาศแจก 3,000 บาท สู้โควิด ‘ไม่ต้องพิสูจน์ความจน’

  • นายกฯ ออกข้อกำหนด ‘ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด’ รับมือคลายล็อกดาวน์ 3 พ.ค.นี้

“นายกรัฐมนตรี” ออกข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ให้ประชาชนงดหรือชะลอ “การเดินทางข้ามจังหวัด” หากจำเป็นต้องเดินทาง ก็ต้องแสดงเหตุผลและหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ รวมถึงเข้ารับการคัดกรองและปฏิบัติตามมาตรการโควิด-19 โดยข้อกำหนดนี้จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่ 3 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะมีการคลายล็อกดาวน์ 6 กิจการ/กิจกรรมภายในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ออกข้อกำหนด ‘ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด’ รับมือคลายล็อกดาวน์ 3 พ.ค.นี้

  • 3 พ.ค. นี้ ซื้อ ‘เหล้า-เบียร์’ กลับกินบ้านได้

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ฉบับที่ 5 และ ฉบับที่ 6 ซึ่งมีสาระสำคัญรวมถึง การจำหน่ายอาหาร หรือเครื่องดื่มในโรงแรม ท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ สถานีขนส่ง โรงพยาบาล ร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ร้านสะดวกซื้อ รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ซึ่งไม่รวมถึงสถานบริการ ผับ บาร์ ให้เปิดได้ โดยอาจให้นำกลับไปบริโภคที่อื่น และสำหรับร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ซึ่งจำหน่ายสุราให้เปิดได้ แต่ห้ามการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วันนี้ที่รอคอย! 3 พ.ค. นี้ ซื้อ ‘เหล้า-เบียร์’ กลับกินบ้านได้

report01 01 13

1 May map non infection02 01

1 May map increase02 01

report10 01

report02 01 14

30Map แผนที่แสดงจังหวัด

Avatar photo